Xe Trung Quốc Chery Tiggo 5X, 'anh em' của Omoda 5 cũng dính án triệu hồi

Đình Tuyên
Đình Tuyên
28/05/2024 16:12 GMT+7

Việc Chery Tiggo 5X Pro tiếp bước Omoda 5 nhận "án" triệu hồi càng dấy lên lo ngại về chất lượng và độ an toàn của những mẫu ô tô Trung Quốc đang bán ra tại khu vực Đông Nam Á.

Lo ngại trước nguy cơ mất an toàn ở hệ thống treo sau trên mẫu Chery Tiggo 5X Pro đang bán ra tại Philippines, thương hiệu ô tô Trung Quốc mới đây đã phải công bố đợt triệu hồi đối với mẫu SUV này.

Cụ thể, đợt triệu hồi chính thức được United Asia Automotive Group Inc (UAAGI), nhà phân phối của Chery tại thị trường Philippines thông báo vào ngày 23.5 vừa qua. Theo đó, sẽ có khoảng 100 chiếc Chery Tiggo 5X Pro, sản xuất trong năm 2024 nằm trong diện phải khắc phục lỗi.

Xe Trung Quốc Chery Tiggo 5X, 'anh em' của Omoda 5 cũng dính án triệu hồi- Ảnh 1.

Chery Tiggo 5X Pro vừa "lãnh án" triệu hồi tại Philippines được xem là mẫu xe "song sinh" của Omoda 5 sắp bán tại Việt Nam

Trong thông báo phát đi, đơn vị phân phối của Chery Philippines cho biết, nguyên nhân khiến những chiếc Tiggo 5X Pro nói trên bị triệu hồi được xác định do nguy cơ lỗi dầm chống xoắn của hệ thống treo sau. Trước đó, UAAGI khẳng định phía Chery International đã thông báo với họ rằng một số xe Tiggo 5X Pro nhập khẩu vào Philippines có thể không đủ mối hàn trên thanh xoắn phía sau. Nếu không xử lý vấn đề này, các mối hàn có thể bị vỡ khi xe đang chạy trên đường, đặc biệt là đường xấu; gây mất an toàn cho người sử dụng.

Làn sóng ô tô Trung Quốc mới liệu có "làm nên chuyện" tại Việt Nam?

Phía đại lý cũng cho biết, việc kiểm tra trục sau mất chưa đến 30 phút. Trong trường hợp xe cần thay thế bộ phận này, Chery Philippines sẽ sửa lỗi miễn phí cho khách hàng và thời gian khắc phục mất tối thiểu 5 giờ.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu những mẫu xe của Chery gặp "vận đen". Trước đó, Chery Omoda 5 - mẫu xe "song sinh" của Chery Tiggo 5X Pro cũng liên tục dính lỗi, khiến tập đoàn ô tô Trung Quốc buộc phải thông báo nhiều đợt triệu hồi liên tiếp.

Vụ việc bắt đầu vào tháng 4.2024 khi một người dùng Chery Omoda 5 ở Malaysia gặp phải sự cố gãy trục sau khi đang vận hành, dù đoạn đường xe chạy qua không có ổ gà. Chủ xe này đã chia sẻ vụ việc trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Xe Trung Quốc Chery Tiggo 5X, 'anh em' của Omoda 5 cũng dính án triệu hồi- Ảnh 2.

Trước đó, Omoda 5 cũng liên tục gặp sự cố về trục sau, buộc tập đoàn ô tô Trung Quốc phải tiến hành nhiều đợt triệu hồi tại Malaysia và Indonesia

Phía Chery Omoda sau đó cho biết, một số xe qua kiểm tra được xác định gặp vấn đề ở bộ phận dầm trục sau, nguyên nhân do một lô linh kiện lắp dầm trục sau bị lỗi. Để khắc phục sự cố, Chery Auto Malaysia đã triển khai đợt triệu hồi khoảng 600 xe để kiểm tra, sữa chưa; đồng thời lập một website để tất cả người dùng Omoda 5 có thể truy cập, kiểm tra xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.

Không chỉ ở Malaysia, việc triệu hồi xe Chery Omoda 5 có nguy cơ gãy trục sau cũng diễn ra tại Indonesia. Theo đó, PT Chery Sales Indonesia (CSI) trong tháng 5.2024 đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi mẫu với mẫu SUV này với lỗi tương tự. Kết quả, có 420 chiếc Omoda 5 bị ảnh hưởng được xác định dựa trên số khung xe.

Chery Omoda 5 thuộc phân khúc SUV cỡ B, mẫu xe này dự kiến sẽ phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, những thông tin triệu hồi liên tiếp của mẫu SUV này cũng như mẫu xe "song sinh" Chery Tiggo 5X Pro thời gian qua đang khiến không ít khách Việt phải cân nhắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.