MG HS 1.5 Trophy - 'Gia vị lạ' trong làng xe SUV

Gia Linh
Gia Linh
18/12/2020 18:25 GMT+7

Trong số các dòng xe SUV quen thuộc với thị trường Việt Nam, MG HS 1.5 Trophy theo phong cách châu Âu, nội thất trông như xe sang và khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu.

MG HS 1.5 Trophy là sự kết hợp thú vị giữa 2 phiên bản 1.5 Sport và 2.0 Trophy với trang bị tiện nghi cao cấp hàng đầu và khả năng vận hành hướng đến sự thực dụng, êm mượt. Không tự nhiên mà dòng xe này được nhiều khách hàng châu Âu đón nhận và nhận được chứng chỉ an toàn 5 sao của Euro NCAP.

Dáng vẻ thời trang, nội thất lịch lãm

MG HS 1.5 Trophy sở hữu thiết kế lịch lãm và thời trang, kết hợp với yếu tố thể thao, tạo nên mẫu xe lý tưởng với khách hàng có nhu cầu cao về thẩm mỹ. Hơn thế nữa, nếu so với một số đối thủ trực tiếp như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Subaru Forester... MG HS 1.5 Trophy có kích thước nhỉnh hơn, tạo ra cảm giác cao cấp và không gian nội thất rộng thoáng.

Phiên bản 1.5 Trophy của MG HS có ngoại hình tương tự bản cao cấp 2.0 Trophy

Ngoại hình xe nổi bật với đặc trưng của hãng MG như lưới tản nhiệt kiểu “cánh đồng sao”, đèn pha LED dạng thấu kính với cảm biến tự động bật tắt, điều chỉnh góc chiếu kết hợp với dải đèn LED định vị kiểu ngắt đoạn.

Xe trang bị bộ mâm đúc thể thao 18 inch, đi kèm lốp Michelin chất lượng. Bên trong cùm phanh sơn màu đỏ tạo phong cách thể thao. Ở phía sau, phiên bản 1.5 Trophy của MG HS nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED, hệ thống ống xả đôi bố trí đối xứng tạo ấn tượng mạnh với người trẻ.

Nội thất xe “choáng ngợp” với bộ ghế ngồi thể thao bọc da kết hợp Alcantara kiểu siêu xe, nếu tùy chọn màu nội thất đen – đỏ càng toát lên phong cách của một mẫu xe khác biệt trong phân khúc này.

Khoang lái MG HS bản 1.5 Trophy sử dụng chất liệu cao cấp, kết hợp phong cách thể thao 

Những tiện nghi khác trên xe bao gồm màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay, Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện... Vô-lăng 3 chấu đáy vát trợ lực điện, bọc da cao cấp, ốp kim loại, tích hợp một số phím chức năng cơ bản, lẫy chuyển số thể thao, nút kích hoạt chế độ lái Super Sport. Xe còn có 3 chế độ lái khác nhau Eco, Normal và Sport.

Màn hình hiển thị phía sau vô lăng dạng Virtual Cockpit kích thước 12,3 inch. Hệ thống đèn viền nội thất Ambient Lighting có thể tùy chỉnh tới 64 màu sắc khác nhau. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người, ngả 2 nấc hoặc gập phẳng, cửa gió điều hòa riêng. Cửa cốp chứa đồ phía sau đóng mở điện, dung tích khoang hành lý 463 lít, hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 40:60 giúp gia tăng không gian chứa đồ lên 1.287 lít.

Hàng ghế thứ 2 được nhiều người đánh giá cao về không gian

Vận hành êm mượt

MG HS phiên bản 1.5 Trophy sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng trang bị công nghệ tăng áp cuộn kép twin scroll. Sự kết hợp này tạo ra công suất tối đa 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.400 vòng/phút. Phiên bản này đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Xe có tốc độ tối đa 190 km/giờ.

Bước vào khoang lái, xe cho vị trí ngồi thoải mái và tầm quan sát thoáng đãng nhờ gầm xe cao. Ở tốc độ thấp, khoảng 40 km/giờ, tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, dễ dàng điều khiển khi di chuyển trong phố thị. Hệ thống phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, hỗ trợ tốt hơn khi xe di chuyển trong điều kiện tắc đường hoặc dừng đèn đỏ. Ngoài ra, thiết kế cột A hợp lý giúp việc di chuyển tại những góc cua hẹp dễ dàng hơn.

Khoang lái MG HS phiên bản 1.5 Trophy có cách âm tốt

Hướng đến sự thực dụng, MG HS phiên bản 1.5 Trophy không phải là mẫu SUV thể thao như bản cao cấp nhất 2.0 Trophy. Thay vào đó, người dùng được trải nghiệm một mẫu xe có khả năng vận hành êm mượt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Khi xe tăng tốc, động cơ 1.5 lít dễ dàng đạt tốc độ cao 80 - 100 km/giờ, nhưng không có cảm giác "dính ghế" như bản 2.0 Trophy. Ở tốc độ từ 80 km/giờ, tay lái nặng hơn, giúp an toàn hơn khi chạy nhanh. Hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng là trang bị đáng giá, quyết định sự mượt mà của động cơ khi vận hành.

Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) giúp cho việc lái xe nhàn hơn, người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe. Tuy vậy, độ trễ chân ga cũng như hệ thống treo hơi mềm vẫn là nhược điểm mà người mua mẫu xe này phải chấp nhận. 

MG HS phiên bản 1.5 Trophy còn nổi trội ở bộ khung gầm chất lượng và khả năng cách âm tốt bất ngờ, có thể nói thuộc hàng đầu trong phân khúc xe crossover dưới 1 tỉ đồng. Nếu người mua cần một chiếc xe êm ái, tĩnh lặng thì đây là lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá.

Động cơ 1.5 tăng áp đáp ứng vừa đủ nhu cầu vận hành tại thị trường Việt Nam

Ngoài ra, MG HS phiên bản 1.5 Trophy còn sở hữu các công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát phanh khi cua CBC, kiểm soát chống lật ARP, kiểm soát cân bằng động VDC, kiểm soát độ bám đường TCS. Một vài tính năng hỗ trợ khác như cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Món ngon với ai yêu thích... 'đẹp lạ'

MG HS phiên bản 1.5 Trophy được hãng kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại thị trường xe Việt. Đây được xem là mẫu xe phù hợp với nhu cầu phục vụ gia đình, thường xuyên di chuyển trong thành phố và có những chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần.

Nhìn chung, MG HS phiên bản 1.5 Trophy là cái tên còn khá mới mẻ, người Việt cần thời gian để làm quen và tiếp cận mẫu xe này. Tuy nhiên, với những người trẻ, yêu thích công nghệ và một chút độc lạ, đây có thể là lựa chọn đáng lưu tâm.

Đánh giá xe

Ưu điểm:
- Thiết kế thời trang, lịch lãm
- Nội thất đậm phong cách thể thao
- Vận hành mạnh mẽ, êm mượt
Nhược điểm:
- Độ trễ chân ga cũng như hệ thống treo hơi mềm
- Thương hiệu xe còn mới với người Việt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.