Lái xe máy vượt đèn đỏ: Nhanh 2 giây, suýt ‘chậm’ cả đời

Đình Tuyên
Đình Tuyên
20/01/2021 07:00 GMT+7

Đèn đỏ chỉ còn khoảng 2 giây sẽ kết thúc, tuy nhiên người đàn ông đã không đủ kiên nhẫn chờ, phóng xe máy qua ngã tư và bị ô tô tải cuốn vào gầm.

Vụ việc xảy ra tại ngã tư Phong Châu - Lê Hồng Phong (TP. Nha Trang. Khánh Hòa) vào chiều 19.1.2021.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô di chuyển phía sau, thời điểm xảy ra vụ việc, các phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư. Khi đèn đỏ báo còn khoảng 2 giây, một người đàn ông điều khiển xe tay ga bất ngờ rồ ga, phóng xe băng qua giao lộ.
Đáng nói, lúc này ở tuyến đường cắt ngang xuất hiện một xe tải cũng đang di chuyển với tốc độ cao băng qua ngã tư. Tình huống vượt đèn đỏ bất ngờ và thiếu quan sát của xe máy đã khiến tài xế xe tải không kịp xử lí. Chiếc xe tải sau đó đã quẹt vào đầu xe máy và cuốn xe máy lẫn người đàn ông điều khiển vào gầm rồi kéo lê một đoạn trước khi dừng hẳn.
May mắn, vụ việc không gây hậu quả nghiêm trọng. Chiếc xe máy bị hư hỏng, người đàn ông bị thương những vẫn lồm cồm bò dậy được. Trong khi đó, nhiều người đi đường chứng kiến sự việc phải một phen hú vía, kêu la thất thanh.

Bên cạnh chỉ trích người điều khiển xe máy, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng tài xế xe tài không phải "dạng vừa"

Đoạn video sau đó được đăng tải trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự bất bình trước hành vi lái xe máy vượt đèn đỏ nguy hiểm của người lái xe máy và cho rằng vụ tài nạn nói trên là bài học đắt giá để người này thay đổi nhận thức và tham gia giao thông ý thức hơn.
Bên cạnh những ý kiến chỉ trích người lái xe máy, không ít cư dân mạng cũng bình luận cho rằng tài xế ô tô trong trường hợp trên cũng quá ẩu. Tài khoản Linh Trịnh viết: “Ông xe máy vượt đèn đỏ, ông ô tô chạy cố đèn vàng”. Đồng quan điểm, nick name Dao Viet Cuong cho rằng: “Xe máy đương nhiên vượt đèn đỏ, nhưng ông ô tô cũng sai chắc luôn”.

Xe máy vượt đèn đỏ xử phạt ra sao?

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe máy thực hiện hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (Điểm e Khoản 4 Điều 6).
Ngoài bị phạt tiền, người tham gia giao thông còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.