Ô tô nối đuôi nhau ‘cướp làn’, vượt ẩu: Ngán ngẩm ý thức giao thông!

Đình Tuyên
Đình Tuyên
24/02/2021 16:36 GMT+7

Không phải một mà có đến gần 10 chiếc ô tô nối đuôi, tranh nhau lấn làn, vượt ẩu trên quốc lộ khiến nhiều người “ngao ngán” về ý thức tham gia giao thông.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội mới đây ghi lại cảnh dàn ô tô gần 10 chiếc nối đuôi nhau lấn làn, vượt ẩu bất chấp khiến nhiều người xem qua phải “ngao ngán”.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 19.2.2021 trên quốc lộ 32, đoạn qua huyện Ba Vì, Hà Nội.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn một trên ô tô, thời điểm kể trên, ô tô này đang di chuyển trên quốc lộ 32. Đoạn đường lúc này khá hẹp, chỉ có đúng 2 làn đường cho các xe lưu thông.
Mặc dù vậy, khi đi được một đoạn, tài xế ô tô gắn camera hành trình buộc phải giảm tốc vì phát hiện phía trước đang có một xe bồn phun nước rửa đường đang làm nhiệm vụ nên di chuyển khá chậm, chiếm gần hết làn đường chiều ngược lại. Trong khi 2 ô tô khác cùng chiều xe bồn này, gồm một ô tô 7 chỗ và một ô tô khách 24 chỗ đã lấn qua làn đường đối diện để xin vượt lên.

Nhiều người tỏ ra “ngao ngán” vì ý thức giao thông quá tồi của nhiều tài xế ô tô

Đáng nói, sau khi hai xe nói trên vượt qua xe bồn, thay vì các xe phía sau phải di chuyển chậm để nhường đường cho ô tô gắn camera hành trình đi trước (xe này đang đi đúng làn), thì các tài xế ô tô làn đối diện lại hành xử khá thiếu văn hóa. Hình ảnh từ camera cho thấy, có khoảng ít nhất 6 ô tô khác nối đuôi xe 7 chỗ và xe khách 24 chỗ tranh nhau vượt lên.
Tình huống “cướp làn” kém ý thức này khiến không ít người lắc đầu “ngao ngán”. Đoạn video sau khi được đăng tải và chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm đã lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa phần đều tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước cách lái xe của “dàn tài xế” trong đoạn video. Đồng thời bày tỏ sự ngán ngẩm vì ý thức tham gia giao thông của nhiều người ngày càng kém.
Tài khoản Nguyễn Lương Lanh bình luận : “Vượt nối đuôi thì chịu rồi”.
Trong khi đó, facebook Long Tran bức xúc: “Ở Việt Nam đây là nét đặc trưng khi lái xe ô tô. Nếu có nháy đèn hay không nhường là có khi nó xuống chửi bậy, văng tục gạ đánh nhau đấy. Mà nhường thì lần sau nó lại cứ đi mất dạy kiểu vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.