Bạn trẻ háo hức khám phá ứng dụng máy bay không người lái

An Dy
An Dy
27/03/2021 12:55 GMT+7

Ngày 27.3, Trung tâm Phát triển phần mềm ĐH Đà Nẵng (SDC) và AGS Technologies VN phối hợp tổ chức hoạt động khám phá kỹ thuật máy bay không người lái dành cho các bạn học sinh, sinh viên Đà Nẵng.

Theo đó, ứng dụng máy bay không người lái được Học viện Drone miền Trung ra mắt tại Đà Nẵng là một sự kiện mang tính đột phá trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật tại Việt Nam nói chung, và khu vực miền Trung nói riêng, mở đường tiên phong trong việc đào tạo đội ngũ nhân lực ứng dụng máy bay không người lái trong chuyển đổi số.
Đại diện ĐH Đà Nẵng cho biết Học viện Drone miền Trung được triển khai dựa trên sự hợp tác của Trung tâm Phát triển phần mềm ĐH Đà Nẵng (SDC) và AGS Technologies, trực thuộc Công ty cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam. Đây là học viện giáo dục và đào tạo phi công lái máy bay không người lái đầu tiên tại miền Trung, mục tiêu nhằm đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực ứng dụng máy bay không người lái trong thời kỳ chuyển đổi số. Đây cũng là học viện đầu tiên tại Việt Nam đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR - VR360.
Tại sự kiện, các bạn trẻ Đà Nẵng háo hức khám phá tính ứng dụng của máy bay không người lái trong nhiều lĩnh vực. Không chỉ dừng lại ở việc ghi lại hình ảnh, video ở những nơi cách xa đến hàng chục kilomet, máy bay không người lái và các ứng dụng liên quan còn được dùng trong nhiều hoạt động. Cụ thể là kiểm tra hệ thống lưới điện, pin mặt trời, giám sát hoạt động của các công trình xây dựng lớn (cầu đường, nhà cao tầng…); cứu trợ, cứu nạn ở các khu vực bão lũ, vụ sạt lở đất; lập bản đồ 2D, tái tạo cảnh quan 3D ở các khu di tích lịch sử, các địa điểm văn hóa... Ứng dụng này còn hỗ trợ lĩnh vực nông nghiệp như phun thuốc bảo vệ thực vật, rải hạt giống cây trồng trên diện rộng; giám sát an ninh và thực thi pháp luật như theo dõi phương tiện...
Ngoài ra những lĩnh vực giám sát ô nhiễm, xả thải môi trường, cứu hộ môi trường; giám sát thân nhiệt, dịch bệnh trong lĩnh vực y tế cũng được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.