10 thói quen ăn uống lành mạnh bạn nên làm

16/11/2016 10:58 GMT+7

Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là loại bỏ những thực phẩm mà trước đây bạn hoàn toàn không ăn mà bằng những thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống.

Dưới đây là 10 thói quen ăn uống lành mạnh bạn có thể làm theo và sẽ thấy cải thiện sức khỏe rõ rệt, theo naturalnews.
Tự nấu ăn cho mình. Ăn uống bên ngoài sẽ không thể kiểm soát hàm lượng calo và những gia vị như muối và đường gây hại cho sức khỏe. Hãy tự mình nấu ăn để đảm bảo thức ăn lành mạnh và tốt cho cơ thể.
Cắt giảm bánh ngọt, sô cô la, và đồ ăn nhẹ. Thay thế những đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, chè bằng những thực phẩm lành mạnh khác như bơ đậu phộng, và trái cây.
Thay thế đồ uống có đường bằng nước lọc hoặc nước cốt chanh. Những loại nước có đường sẽ gây hại cho sức khỏe, thay chúng bằng nước lọc hoặc nước chanh mật ong.

tin liên quan

Những thực phẩm có thể ngừa ung thư vú
Ngoài căng thẳng do áp lực công việc, thì bụi bẩn và ô nhiễm môi trường cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều phụ nữ mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư vú.

Tăng tiêu thụ các loại rau. Ăn rau cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn bốn chén rau hằng ngày.
Nhận đủ canxi trong chế độ ăn uống. Canxi giúp ích cho răng, xương và điều hòa nhịp tim. Các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa và sữa chua rất giàu canxi.
Dùng các chất béo từ cá, dầu thực vật, và các loại hạt. Hạn chế ăn da của gia cầm và da động vật như heo, bò.
Uống nhiều nước hằng ngày. Mất nước khiến cơ thể mệt mỏi, nó cũng là nguyên nhân gây đau đầu. Nước rất cần thiết vì nó giúp thanh lọc độc tố và chất thải từ cơ thể.

Tránh muối vì nó gây ra cao huyết áp, mất trí nhớ và bệnh thận. Để cải thiện hương vị của bữa ăn, hãy sử dụng hạt tiêu đen, bột cà ri hoặc tỏi.
Tập thể dục. Điều quan trọng là cần lưu ý rằng tập thể dục thường xuyên cũng giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh và hình dáng cân đối.
Tránh hút thuốc và uống rượu. Nếu bạn là một người nghiện thuốc lá hoặc rượu bia, cố gắng hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn và hút thuốc lá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.