Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

10 thực phẩm chứa nhiều vitamin C

30/01/2017 11:03 GMT+7

Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ vitamin C có thể giúp rút ngắn thời gian ũ bệnh và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Ngoài cam, chanh, còn nhiều thực phẩm khác chứa nhiều vitamin C mà ít người biết, theo Health.
Ớt
Một nửa chén ớt băm nhỏ hoặc thái hạt lựu cung cấp 107,8 mg vitamin C. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo (Mỹ) cho thấy rằng capsaicin, hợp chất làm cho ớt nóng, có thể giúp giảm đau khớp và cơ bắp.
Ớt chuông đỏ
Một chén ớt chuông đỏ băm nhỏ chứa vitamin C nhiều gần gấp 3 lần so với cam. Ớt đỏ cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe mắt.
Ớt chuông xanh
Một chén ớt chuông xanh băm nhỏ chứa vitamin C ít hơn ớt chuông đỏ nhưng đáp ứng 200% nhu cầu vitamin C hằng ngày. Ớt chuông xanh cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời.

tin liên quan

Sống thọ hơn nhờ ăn cay
Ăn thức ăn cay có thể giúp bạn sống thọ hơn, theo một nghiên cứu mới của Mỹ được đăng trên tạp chí PLoS ONE.
Cải xoăn
Chứa gấp 2 lần vitamin A và 7 lần vitamin K được khuyến cáo hằng ngày, một chén cải xoăn cung cấp 80,4 mg vitamin C. Cải xoăn cũng cung cấp liều lượng đáng kể khoáng chất và các axit béo.
Cải xanh
Rau họ cải này cung cấp 132 mg vitamin C với 30 calo mỗi khẩu phần. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể có những tính chất ngăn ngừa ung thư.
Đu đủ
Nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ có thể giúp làm sạch xoang, làm sáng làn da và củng cố xương. Một cốc đu đủ cung cấp 88,3 mg vitamin C.

tin liên quan

Những lý do nên ăn dâu tây
Dâu tây tươi rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nhờ chứa vitamin C và K cũng như axit folic, ma-giê, kali… Dưới đây là những lợi ích từ dâu tây, theo boldsky.
Dâu tây
Một tách dâu tây chứa 84,7 mg vitamin C, cộng với folate và các hợp chất khác giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Một lợi ích bất ngờ của dâu tây là giúp làm trắng răng tự nhiên.
Súp lơ
Súp lơ nhỏ chứa 127,7 mg vitamin C, cộng với 5 gram chất xơ và 5 gram protein.
Trái dứa
Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa có chứa bromelain, loại enzyme tiêu hóa, giúp phá vỡ thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn khôi phục nhanh hơn sau khi tập luyện nặng.

tin liên quan

Nhiều lợi ích từ quả kiwi
Kiwi là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe vì giá trị dinh dưỡng cao. Kiwi cung cấp một loạt dinh dưỡng như chất xơ, vitamin C, vitamin E, canxi, crom, magiê, kali, kẽm...
Quả kiwi
Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả) chứa 137,2 mg vitamin C. Quả này cũng rất giàu kali và đồng.
Top