Đến tham dự lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2024 có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng…
Năm nay, với chủ đề Đổi mới và Bền vững, ban tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh giải thưởng có nhiều đổi mới, đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa.
Từ đó giúp nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa hình ảnh giải thưởng trở nên danh giá, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của TP.HCM và thương hiệu Việt Nam, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Để đạt được giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 5 năm 2024, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn…
Đặc biệt, giải thưởng đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.
Đồng thời, ban tổ chức cũng hợp tác với Kantar Việt Nam, một công ty nghiên cứu thị trường độc lập, thực hiện khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia, để chọn ra 4 hạng mục Thương hiệu Vàng đặc sắc gồm Thương hiệu Vàng Đổi mới; Thương hiệu Vàng Bền vững; Thương hiệu Vàng của giới trẻ; Thương hiệu Vàng Trách nhiệm xã hội. Và vinh danh các doanh nghiệp liên tiếp đạt giải trong suốt những năm vừa qua.
Từ kết quả của hội đồng bình chọn và kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP.HCM quyết định công nhận 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2024, trong đó có 3 doanh nghiệp đạt giải lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt giải lần 3.
Các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2024 là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực ngành nghề đặc trưng như: cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ... Trong năm qua, các doanh nghiệp đạt giải có tổng mức doanh thu hơn 258.000 tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 93.000 người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 11.000 tỉ đồng.
Thương hiệu Vàng TP.HCM đóng góp cho phát triển bền vững
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP.HCM đã có sự đóng góp cho sự phát triển bền vững của thành phố.
Ông Mãi đánh giá giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM tổ chức lần thứ 5 là cột mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường 5 năm đầy nỗ lực và thành công của giải thưởng.
"Các doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, áp dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả sản xuất, chuyển đổi số và đặc biệt chú trọng chuyển đổi xanh. Các doanh nghiệp này còn có nhiều đóng góp ý nghĩa cho xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động", ông Mãi nhận định.
TP.HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, nơi hội tụ các doanh nghiệp hàng đầu, do đó lãnh đạo TP.HCM mong rằng các doanh nghiệp không chỉ đứng vững mà còn chứng minh được khả năng thích ứng và phát triển vượt bậc.
Trong bối cảnh cùng cả nước vươn mình trong kỷ nguyên mới của dân tộc, ông Phan Văn Mãi tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp sẽ là những đơn vị tiên phong, tự tin và năng động cùng thành phố phát triển bền vững.
Bình luận (0)