3 quy tắc tập luyện thể thao người trên 60 tuổi cần biết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/03/2020 10:20 GMT+7

Khi vấn đề tuổi thọ được nói đến nhiều hơn, hầu hết chúng ta đều tìm cách để sống lâu và sống khỏe hơn. Tập luyện thể thao đúng cách là chìa khóa quan trọng cho ước muốn này.

Với những người trên 60 tuổi, hoạt động thể chất chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi tuổi tác tăng dần. Nhưng nếu không vận động thường xuyên, cơ thể sẽ yếu dần, theo MSN.
Do đó, các chuyên gia sức khỏe luôn khuyến cáo người cao tuổi hãy thường xuyên vận động thể thao. Khi tập luyện, người trên 60 tuổi cần chú ý những quy tắc sau:

1. Ưu tiên sức khỏe cột sống

Cột sống có chức năng chống đỡ cơ thể. Do đó, hãy ưu tiên sức khỏe cột sống khi bắt đầu tập luyện. Cách tập luyện cột sống tốt nhất cho người trên 60 tuổi là hãy đu xà đơn.
Đu xà đơn rất quan trọng vì giúp tăng cường lực nắm của bàn tay, kéo căng gân và dây chằng ở cánh tay, vai, cột sống và cổ, Will Torres, huấn luyện viên chuyên nghiệp người Mỹ, cho biết.
Bên cạnh đu xà đơn, người trên 60 tuổi có thể tập thêm các bài tập nhắm vào các cơ bắp cốt lõi gồm cơ bụng, lưng dưới và hông. Một trong những bài tập cốt lõi phổ biến và dễ thực hiện nhất là plank.

2. Tập yoga thường xuyên

Dù người trên 60 tuổi chọn bất kỳ hình thức tập thể dục nào, từ đi bộ đến đạp xe, thì cũng cần kết hợp thêm với yoga.
Yoga không đòi hỏi sức mạnh, vận động ở mức độ nhẹ nhưng vẫn tác động đáng kể đến sức khỏe. Người tập sẽ cảm thấy cơ bắp họ khỏe và linh hoạt hơn, các chuyên gia cho biết.

3. Tạo những kích thích cơ mới

Cơ bắp cần tạo những kích thích cơ mới để phát triển và khỏe mạnh. Nếu bạn tập đi bộ, chạy bộ hay đạp xe với cùng một tốc độ, một quãng đường từ ngày qua ngày sẽ không tạo được kích thích cơ mới.
Chúng ta có thể thay đổi đôi chút trong cách tập để tạo ra kích thích cơ mới. Ví dụ nếu bạn đi bộ, thay vì đi trên đường bằng phẳng như mọi khi thì hãy thử đi lên một con đường dốc, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.