5 sở thích tốt cho sức khỏe của bạn

29/01/2018 09:01 GMT+7

Sở thích là một phần thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người, và sở thích sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi người.

Nếu bạn đang những sở thích tốt sau thì hãy tiếp tục duy trì để tốt cho sức khỏe, theo Medical News Today.
Khiêu vũ: Một hình thức tập thể dục thú vị
Khiêu vũ có rất nhiều lợi ích về sức khỏe và dễ tiếp cận với hầu hết mọi người. Khiêu vũ là một hoạt động xã hội - một điều rất quan trọng đối với chính bản thân người nhảy. Đây là một loại bài tập thể dục không gây đau... Khiêu vũ là một bài tập tim mạch tuyệt vời, nó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sức chịu đựng, và tăng cường xương và cơ.
Một báo cáo năm 2011 đã kiểm tra 94 nghiên cứu với 9.917 người tham gia cũng cho thấy khiêu vũ ít nhất ba lần mỗi tuần giúp cải thiện sự cân bằng ở người cao tuổi.
Khiêu cũ cũng tốt cho sức khỏe của não. Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học New England cho thấy có mối liên hệ giữa các động tác múa thường xuyên và giảm 76% nguy cơ mất trí.
Làm vườn: Tốt cho não
Việc làm vườn có vẻ như không phải là tập thể dục, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy rằng có rất nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ liên quan đến việc chăm sóc vườn nhà.
Thứ nhất, các hành động đơn giản để kéo cỏ dại, trồng trọt, và tiếp cận với các dụng cụ đều góp phần tạo nên một hình thức tập thể dục hiếu khí tinh tế giúp tập thể dục cơ và tăng cường sức khỏe, sức chịu đựng và tính linh hoạt.
Ngoài ra, ở ngoài trời cũng tốt cho bạn. Một nghiên cứu năm 2014 trên tạp chí PLOS One cho thấy làm vườn và đi xe đạp thường xuyên giúp giảm khả năng thiếu vitamin D ở người cao tuổi.
Và có một mối liên quan giữa việc giảm nguy cơ mất trí và làm vườn. Theo một nghiên cứu, giảm 36% nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ ở những người làm vườn hằng ngày.
Làm vườn giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ tới 30%, theo một nghiên cứu năm 2013 do Viện Karolinska Institutet tại Stockholm, Thụy Điển, thực hiện.
Viết: Một cách kỳ diệu chữa lành vết thương
Chắc chắn ngồi quá nhiều ở bàn với máy tính xách tay không thể tốt cho sức khỏe mà viết mới mang đến một số lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất, bao gồm cả cải thiện trí nhớ, mức độ căng thẳng, và giấc ngủ…
Một số nghiên cứu đã phát hiện rằng viết giúp bệnh nhân ung thư chịu được stress và có thể góp phần cải thiện thể chất.
Một nghiên cứu khác do các nhà nghiên cứu tại Đại học Auckland ở New Zealand thực hiện thậm chí còn cho thấy viết là một công cụ tuyệt vời để chữa lành vết thương.
Âm nhạc: Thuốc
Chơi và nghe nhạc cũng có thể mang lại lợi ích cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Năm 2013, một bài báo nghiên cứu về ảnh hưởng của âm nhạc đối với thần kinh cho thấy âm nhạc có thể làm tăng hệ miễn dịch, giảm căng thẳng và lo lắng, cũng như giảm bớt chứng trầm cảm.
Trong số những bệnh nhân đang chờ phẫu thuật, nghe nhạc có hiệu quả hơn trong việc làm giảm lo lắng hơn so với uống thuốc theo toa; nghe và chơi nhạc giúp giảm hoóc môn căng thẳng cortisol.
Nuôi thú cưng: Tốt cho tim
Vật nuôi có thể làm bạn đồng hành tuyệt vời, và chúng có thể giúp chúng ta khỏe mạnh theo nhiều cách.
Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), việc nuôi một con vật cưng không chỉ giúp bạn tham gia các hoạt động ngoài trời mà còn có lợi cho sức khỏe tim mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.