5 thực phẩm giàu calo nhưng giúp ích cho người đang giảm cân

12/06/2017 09:27 GMT+7

Những thực phẩm giàu calo không hẳn là sẽ gây khó khăn cho quá trình giảm cân của bạn.

Người giảm cân không chỉ cần để ý đến số lượng calo tiêu thụ hằng ngày mà còn phải lưu tâm đến chất lượng thực phẩm. 5 thực phẩm dưới đây tuy có hàm lượng calo cao nhưng lại thực sự tốt với mục tiêu giảm cân của bạn, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, theo Women's Health.

Các thực phẩm này giàu chất xơ, chất béo lành mạnh và protein, rất cần thiết cho quá trình làm thon gọn vóc dáng.

Quả bơ

Chỉ 1/3 quả bơ đã chứa 80 calo, và cũng có tới 20 loại vitamin và khoáng chất cùng 3g chất xơ. Quả bơ cũng chứa nhiều kali và chất béo không bão hòa đơn. Chất béo này cùng với chất xơ sẽ giúp bạn no lâu, hạn chế thèm ăn.

Trứng

Không ít người giảm cân thường chỉ chọn ăn lòng trắng trứng để giảm bớt tiêu thụ calo. Song, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn trứng kiểu đó không có lợi cho quá trình giảm cân lâu dài. Lòng đỏ trứng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, các vitamin nhóm B, vitamin K2 và cả choline. Những dưỡng chất này hỗ trợ cho chức năng trao đổi chất và sức khỏe tuyến giáp. Cả hai yếu tố này đều quan trọng trong quá trình giảm cân.
Vì vậy, bạn hãy ăn toàn bộ quả trứng, đừng bỏ thứ gì ngoài vỏ. 
Trứng giàu calo và cung cấp nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể Ảnh minh họa: Shutter Stock

Sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao
Nhiều người sẽ ngạc nhiên vì điều này, song các nghiên cứu mới cho thấy người tiêu thụ sữa có hàm lượng chất béo cao có tỉ lệ béo phì thấp hơn người tiêu thụ sữa ít chất béo. Nguyên nhân có thể là do một axit béo có tên viết tắt là CLA có trong sữa hàm lượng béo cao được cho có thể cải thiện quá trình giảm mỡ thừa. Thêm vào đó, chất béo bổ sung từ các loại thực phẩm từ sữa (nhất là sữa chua Hy Lạp) sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn (để tránh thèm ăn). Điều đó có nghĩa là bạn sẽ ăn vặt ít hơn. 

Bạn nên chọn các loại sữa chua không đường và trộn thêm trái cây tươi hoặc hạt để tăng thêm hương vị. 
Nên chọn loại sữa chua không đường, ăn kèm trái cây tươi Ảnh minh họa: Shutter Stock

Các loại hạt

Các loại hạt nói chung giàu đạm và chất xơ cùng một số chất béo, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu, qua đó hạn chế ăn nhiều hay thèm ăn. Nhưng dù sao, các loại hạt (như hạnh nhân) cũng chứa nhiều calo, bạn cần tiêu thụ với lượng phù hợp khi đang giảm cân.
Các loại hạt giúp ích cho người đang giảm cân Ảnh minh họa: Shutter Stock


Dầu ô liu

Chế độ ăn Địa Trung Hải luôn nổi tiếng về sự cân bằng và lành mạnh. Trong đó, dầu ô liu là thứ gần như hiện diện trong hầu hết các món ăn theo chế độ này. Dầu ô liu là một dạng axit béo không bão hòa đa, giàu omega-3 và omega-6, giúp làm dịu chứng viêm (một nguyên nhân phổ biến gây tăng cân). Một muỗng canh dầu ô liu có khoảng 120 calo, thích hợp để làm món salad trộn hoặc món rau xào...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.