Tập gym kết hợp ăn uống ra sao để đốt mỡ bụng hiệu quả?

18/04/2017 20:11 GMT+7

Bí quyết của giảm cân thực ra là chẳng có bí quyết gì cả. Nó gói gọn trong vài từ: ăn sạch và cân bằng, siêng năng luyện tập thể chất và ngủ đủ.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không thể thực hiện được những điều cơ bản ấy để giảm cân.
Tuy nhiên, bạn cần biết rằng mỡ bụng chứa nhiều nguy cơ bệnh tật bậc nhất trong cơ thể. Do đó, bạn cần vạch ra kế hoạch tập luyện nghiêm túc kèm theo chế độ ăn lành mạnh cho riêng mình. Sau đây là phương pháp tập luyện kết hợp ăn uống để đốt mỡ bụng hiệu quả, do các chuyên gia khuyến cáo, theo Mensfitness.com.
Chạy bộ
Bạn chẳng cần trích phần lớn thu nhập của tháng này để mua thiết bị tập gym đắt tiền cho kế hoạch giảm cân đâu. Bởi thiết bị quý giá nhất đã có sẵn rồi, đó chính là đôi chân của bạn.
Các chuyên gia thể chất cho rằng chạy bộ là một trong những bài tập dễ thực hiện nhất và có thể tập ở bất kỳ nơi nào. Với tốc độ chạy trung bình, bạn có thể đốt cháy 600 calo mỗi giờ. Và đương nhiên khi bạn tăng tốc thì sẽ giúp đốt nhiều calo hơn mức đó. Bạn cũng cần biết rằng chạy bộ ngoài trời sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với trong phòng gym.
Chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả Ảnh: Shutterstock
Đạp xe
Lựa chọn này đang trở thành xu hướng mới của những người miệt mài giảm cân. Đạp xe lại là môn thể thao theo nhóm bạn bè nên giúp chúng ta luôn sảng khoái và hứng thú để duy trì lâu dài.
Tập gym cường độ cao
Chọn các môn tập luyện thể chất cường độ cao giúp đốt nhiều calo trong khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể cân nhắc tập bài bootcamps, tabata, burpees hoặc box jumps. Ngoài ra, thể loại HIIT gần đây nổi lên như một phương pháp diệt mỡ thừa hiệu quả hàng đầu. Ưu điểm của HIIT là giúp cơ thể đốt mỡ thừa ngay cả sau khi bạn đã rời phòng gym. Tuy nhiên, cũng tùy độ tuổi và tình trạng sức khỏe mà bạn chọn hình thức tập luyện phù hợp.
Dưới đây là những thực phẩm giúp đốt mỡ bụng hiệu quả:
Hạt quinoa
Là vua của các loại thực phẩm cung cấp Cacbohydrat (carbs) lành mạnh cho cơ thể, hạt quinoa được xếp vào nhóm cung cấp dinh dưỡng ấn tượng hàng đầu và vô cùng linh hoạt.
Quinoa không chứa nhiều glycemic nên không gây phản ứng insulin như là khi chúng ta nạp đường trực tiếp. Bên cạnh đó, lượng carbs dồi dào của quinoa cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất thường xuyên trong quá trình luyện tập đốt mỡ thừa.
Sữa chua
Sữa chua kết hợp với trái cây tươi là món ăn nhẹ rất hữu ích cho những người đang cần giảm vòng eo. Món này còn chứa nhiều đạm, giàu vitamin D và canxi, giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên bạn không nên dùng loại sữa chua đóng hộp có sẵn hương vị. Tốt nhất là mua các bình sữa chua lớn nguyên chất, mỗi khi dùng thì chúng ta tự pha chế với mật ong và trái cây để tạo độ ngọt tự nhiên.
Sữa chua nguyên chất trộn với trái cây tươi là món ăn nhẹ lành mạnh cho người đang giảm cân Ảnh: Shutterstock
Bông cải xanh
Đây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của người giảm mỡ bụng. Bông cải xanh ít calo nhưng giàu chất xơ, giúp chống cảm giác đói lẫn thèm ăn.
Loại thực phẩm này cũng là nguồn cung cấp sắt, canxi và vitamin C tốt cho cơ thể, hỗ trợ lưu thông máu lên các nhóm cơ bắp, đồng thời tăng khả năng miễn dịch.
Măng tây
Một trong những thực phẩm chống béo cực tốt chính là măng tây, bởi nó có hàm lượng vitamin cao và ít calo.
Cá hồi
Cá hồi chứa đầy chất béo lành mạnh cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là axit béo Omega-3. Nó tốt cho những người đang nỗ lực giảm cân.
Quả việt quất
Dinh dưỡng từ trái cây như quả việt quất giúp cơ thể vận động hiệu quả hơn. Việt quất có chất chống oxy hóa cao, bổ sung lượng đường lành mạnh cần thiết cho cơ thể sau những lúc tập luyện ở phòng gym, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

tin liên quan

Ăn uống thế nào khi bị cảm lạnh?
Bạn bị cảm lạnh và cực thèm các món ăn vặt? Hãy cân nhắc kỹ trước khi ăn thứ gì đó bởi nhiều loại thực phẩm chỉ khiến bệnh tình của bạn thêm xấu đi.
Trà xanh
Hãy nghĩ về trà xanh như là một loại cocktail giúp đốt mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất hiệu quả. Trà xanh có lượng calo thấp nhưng giàu chất chống oxy hóa.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc tiêu thụ trà xanh không chứa caffein kết hợp cùng chế độ tập luyện cân bằng sẽ giúp giảm cân và đốt mỡ thừa hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.