6 việc quan trọng cần làm ngay nếu muốn giảm cân

06/06/2017 11:12 GMT+7

Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh, tập gym, bớt ăn vặt không lành mạnh... là những bước rất quan trọng nếu bạn bắt đầu giảm cân.

Dưới đây là 6 điều mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn cần làm ngay khi quyết tâm lên kế hoạch giảm cân, theo Telegraph.
Sắp xếp lại thức ăn trong tủ lạnh

Quả là một cách đơn giản đúng không, nhưng nó là bước quan trọng trong quá trình bắt đầu giảm cân.
Bạn cần sắp xếp đồ ăn sao cho những thứ không lành mạnh được đặt ở chỗ khó lấy hơn so với thức ăn có lợi cho sức khỏe. 
Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh để bạn ít "để ý" đến thức ăn không lành mạnh Ảnh minh họa: Shutterstock

Không dùng đồ uống nhiều calo

Một cách đơn giản để cắt giảm lượng calo vào cơ thể hằng ngày đó là tránh dùng đồ uống nhiều calo. Nếu bạn ghiền đồ uống có caffein thì chỉ nên uống cà phê nguyên chất, đừng pha thêm thứ khác.
Còn nếu bạn có thói quen dùng đồ uống nhiều đường khi mệt mỏi thì hãy thay bằng nước ép chanh. Loại nước ép này sẽ giúp kiềm chế cơ thể lưu trữ calo như chất béo.
Hạn chế bia rượu

Nhiều người có thói quen thắt chặt mối quan hệ bằng cách cụng ly. Song, với những người đang giảm cân thì nên hạn chế thói quen đó. Nếu bạn thường xuyên nhậu thì cũng phải để cơ thể nghỉ ngơi dưỡng sức 2 đến 3 ngày/tuần.

Giải quyết những căng thẳng trong cuộc sống

Căng thẳng có ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất của bạn. Do đó, bạn cần giải quyết càng sớm càng tốt những căng thẳng đó trong cuộc sống. Bạn có thể học cách hít thở sâu để vượt qua những khoảnh khắc căng thẳng nhất hằng ngày, để tự trấn an bản thân.  

Tập gym 

Bạn có thể đăng ký tập tại phòng gym gần chỗ ở hoặc tự mua dụng cụ về tập tại nhà, miễn là có tập tành thứ gì đó, hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Chạy bộ cũng là lựa chọn thông minh.
Điều chỉnh chế độ ăn uống kết hợp tập thể dục thường xuyên giúp ích cho cơ thể khi đang cần giảm cân Ảnh minh họa: Shutterstock

Còn nếu bạn thích những bài nhẹ nhàng, không đụng đến sức mạnh cơ bắp thì có thể tìm hiểu các lớp yoga. Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để tập gym bài bản thì có thể tham khảo những phương pháp tập nhanh trong 5-15 phút tại bất kỳ đâu. Các bài tập HIIT là một ví dụ điển hình!

Hạn chế ăn vặt

Những món ăn vặt nhiều đường, muối và chất béo không lành mạnh khiến người ta ngày càng nặng cân. Hãy ưu tiên tiêu thụ protein trong mỗi bữa ăn. Nó giúp cơ thể rất nhiều trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.