79 khuyến nghị của trí thức trẻ để phát triển đất nước

Vũ Thơ
Vũ Thơ
29/11/2019 08:42 GMT+7

Ngày 28.11, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2 đã bế mạc với sự tham dự của anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn.

Tại phiên bế mạc, các đại biểu đã nghe chuyên gia nói chuyện về chủ đề Phát triển bền vững khoa học và công nghệ; 4 nhóm nội dung diễn đàn đã báo cáo kết quả thảo luận và đưa ra các đề xuất, khuyến nghị.
Theo đó, đã có 211 ý kiến tham gia phát biểu, 79 đề xuất, khuyến nghị chính được đưa ra để đóng góp với Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng đất nước. Trong số đó có một số đề xuất như: T.Ư Đoàn hỗ trợ hoặc kết nối để hỗ trợ về pháp lý cho các giải pháp, sáng kiến của trí thức trẻ; Thành lập mạng lưới các trường đại học, trung học đang triển khai môn khởi nghiệp để chia sẻ khung chương trình, cách thức thực hiện và kết nối các nguồn lực; Tăng thời gian nghỉ chế độ thai sản cho lao động nam có vợ nghỉ thai sản; Tái thiết lập quỹ việc làm cho lao động là người khuyết tật...
Phát biểu tại phiên bế mạc, anh Lê Quốc Phong cho biết những đề xuất, khuyến nghị là kết quả rất quan trọng của diễn đàn, thông qua đó, sẽ có được những khuyến nghị đóng góp với Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng đất nước.
Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Ban tổ chức diễn đàn, anh Lê Quốc Phong kêu gọi tất cả trí thức trẻ Việt Nam tham dự diễn đàn lần thứ hai tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, cùng nhau đoàn kết, kết nối sau diễn đàn, cùng nhau hỗ trợ và truyền cảm hứng đến các đại biểu trí thức trẻ Việt Nam khác, có những đóng góp trí tuệ, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
Tại lễ bế mạc, mạng lưới kết nối các trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2019 cũng đã ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.