Anh không hỗ trợ kinh phí để đưa 39 người Việt thiệt mạng về nước

Vũ Hân
Vũ Hân
21/11/2019 17:20 GMT+7

“Đến nay, chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính và kinh phí” để đưa 39 nạn nhân người Việt thiệt mạng về nước , người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 21.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nhận được câu hỏi về việc liệu Chính phủ Anh có hỗ trợ gì trong việc đưa 39 người Việt Nam thiệt mạng tại Anh về nước?
Trả lời câu hỏi này, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Đến thời điểm này, Bộ Ngoại giao chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính và kinh phí cho hoạt động này”.
Làm rõ thêm về thông tin được Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao đổi bên lề Quốc hội sáng 21.11, liên quan đến việc Chính phủ sẽ tạm ứng kinh phí để đưa nạn nhân về nước với tinh thần nhân đạo cao nhất, bà Lê Thị Thu Hằng cho hay, hiện các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng Anh để khẩn trương hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong việc lo hậu sự, theo quy định luật pháp và tập quán của 2 nước. Bộ Ngoại giao sẽ sớm có thông tin cụ thể.
Như thông tin Thanh Niên đã đưa sáng nay, bên cạnh việc cho biết Chính phủ sẽ tạm ứng kinh phí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng xác nhận đã có một số doanh nghiệp lên tiếng nhận hỗ trợ việc này.
Theo ông Sơn, nếu muốn hỗ trợ, doanh nghiệp có thể làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương và các gia đình.
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, tổng chi phí để đưa lọ tro các nạn nhân từ Anh về Việt Nam là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ (tương đương 41,1 triệu đồng); và tổng chi phí đưa thi thể từ Anh về Việt Nam là khoảng 2.208 bảng Anh/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.