Cà phê ống tre thành hot trend, ông chủ gen Z bán ngày hơn 200 ống

Cà phê ống tre thành hot trend, ông chủ gen Z bán ngày hơn 200 ống

Lê Nam
Lê Nam
14/12/2023 08:11 GMT+7

Nguyễn Huỳnh, 26 tuổi, nghỉ việc thiết kế để tự kinh doanh. Huỳnh cùng bạn nhập ống tre từ Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng… về TP.HCM, vệ sinh qua nhiều bước để thay ly nhựa đựng cà phê cho khách. Mỗi ngày, quán nhỏ đón hàng trăm bạn trẻ, nhiều người phải chờ đến hôm sau.

Một loạt những món ăn mới lạ xuất hiện thời gian gần đây khiến dân tình xôn xao. Mới đây nhất, tín đồ ẩm thực râm ran truyền tai nhau món cà phê ống ở dưới chân cầu Ông Lãnh (Q.1, TP.HCM). Chủ nhân của ý tưởng này là Nguyễn Huỳnh, 26 tuổi, trước đây làm việc trong lĩnh vực thiết kế.

Từ quan sát cá nhân, Huỳnh muốn thay đổi thói quen xài ly nhựa của nhiều người bằng vật liệu thân thiện môi trường nên quyết định nhập ống tre về quán làm ly đựng nước. Huỳnh nhập các ống tre đã cắt sẵn từ Đắk Lắk, Đắc Nông, Lâm Đồng, sau đó tự vệ sinh qua nhiều bước để làm sạch.

Cà phê ống tre thành hot trend, ông chủ gen Z bán ngày hơn 200 ống- Ảnh 1.

Nguyễn Huỳnh, 26 tuổi, từng làm công việc thiết kế, kiến trúc sư trước khi chuyển sang kinh doanh cà phê ống. Ngoài ống tre, bộ menu, bảng hiệu quán do Huỳnh tự làm cũng được dân mạng rất yêu thích

Lê Nam

Bên cạnh sự đặc biệt của chiếc ống tre, rất nhiều người thắc mắc về hương vị cà phê mà quán pha có khác gì so với cà phê thông thường. "Bên mình sử dụng cà phê phin rất truyền thống Việt Nam, ly cà phê phin đặt vô ống tre thì rất phù hợp, mang yếu tố truyền thống nữa. Kết hợp thêm mùi thơm của ống tre nữa thì hương vị cà phê sẽ thơm và ngon hơn", Huỳnh nói.

Cà phê ống tre thành hot trend, ông chủ gen Z bán ngày hơn 200 ống- Ảnh 2.

Cà phê ống tre 'hot' rần rần trên mạng khoảng 1 tuần trở lại đây

Lê Nam

Ngoài 3 món cà phê truyền thống là cà phê đen, cà phê sữa và bạc sỉu thì ông chủ còn đặc biệt giới thiệu món cà phê sữa dứa. Ngoài ra còn có nước mót và đồ ăn vặt cho thực khách chọn lựa.

Cà phê ống tre thành hot trend, ông chủ gen Z bán ngày hơn 200 ống- Ảnh 3.

Khách Tây cũng thích thú mua thử cà phê ống của ông chủ gen Z

Lê Nam

Mặc dù chỉ mới khai trương được hơn 1 tuần nhưng lượng khách đổ tới quán đông hơn dự kiến của ông chủ trẻ rất nhiều. Quán nằm ngay dưới chân cầu Ông Lãnh (hướng Q.4 về quận Q.1) với vỏn vẹn vài chiếc bàn nhỏ, tuy nhiên nhờ hiệu ứng trên mạng xã hội, rất nhiều khách đến xếp hàng mà phải ra về tay trắng vì ông chủ… hết sạch ống tre.

Cà phê ống tre thành hot trend, ông chủ gen Z bán ngày hơn 200 ống- Ảnh 4.

Nhiều khách đến xếp hàng mà phải ra về 'tay trắng' vì ông chủ sớm hết ống tre

Lê Nam

Nghe dân mạng đồn nhau có món cà phê ống lạ mắt, chị Phương và anh Phát (Q.Tân Bình) không quản đường xa rủ nhau tìm đến uống thử. Là một người yêu thích và thường xuyên uống cà phê, chị Phương đánh giá cao về hình thức món nước, còn vị cà phê thì khá lạ.

Cà phê ống tre thành hot trend, ông chủ gen Z bán ngày hơn 200 ống- Ảnh 5.

Chị Phương và anh Phát (Q. Tân Bình) tò mò tìm đến quán cà phê ống tre để uống thử

Lê Nam

Cà phê ống tre có giá từ 26.000-30.000 đồng/ly, giá đồ uống này được nhiều thực khách nhận xét là hợp lý. Mỗi ngày quán mở 2 khung giờ, buổi sáng từ 7 giờ đến 10 giờ 30 phút, buổi chiều từ 3 giờ đến 10 giờ 30 phút tối. Trung bình mỗi ngày quán đón khoảng 200 lượt khách.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.