Cách dùng chuối để giảm cân của người Nhật

Ngọc Lam
Ngọc Lam
19/03/2018 10:02 GMT+7

Chế độ ăn chuối buổi sáng của người Nhật, còn được gọi là "Chế độ ăn chuối Asa" (Asa có nghĩa là buổi sáng), là một chế độ ăn kiêng giảm cân đã phổ biến và đã gây ra "cơn bão trên internet" cách đây một thập niên - vào năm 2008, theo boldsky.

Sự phổ biến của chế độ ăn kiêng này một thời gian đã bùng nổ trên các trang mạng. Chế độ ăn kiêng này được Sumiko Watanabe, một dược sĩ và chuyên gia y tế dự phòng từ Osaka, đưa ra cho chồng là Hitoshi Watanabe, người tuyên bố đã giảm 16,8 kg. Ông này sau đó giới thiệu chế độ ăn này trên Mixi, được biết đến là một trong những dịch vụ mạng xã hội lớn nhất của Nhật Bản.
Chế độ ăn này trở nên phổ biến đến nỗi hàng trăm cuốn sách đã được viết về nó kể từ khi đó. Mặc dù chế độ ăn này vẫn còn phổ biến trong một thời gian, nhưng không có bằng chứng khoa học nào hỗ trợ sự thành công của nó, ngoài những lời chứng thực của nhiều người theo chế độ ăn này.
Kế hoạch ăn kiêng chuối ban đầu xoay quanh việc ăn chuối cùng với các khuyến cáo khác, bao gồm chánh niệm trong khi ăn và tầm quan trọng của việc đi ngủ sớm. Các hướng dẫn từng bước dưới đây sẽ cho thấy rõ hơn về chế độ ăn uống này và cách để làm theo.
Một thời gian, một số các phiên bản khác của chế độ ăn uống này đã xuất hiện, nhưng các nguyên tắc cơ bản vẫn giữ nguyên. Thứ nhất, chế độ ăn chuối bắt đầu từ ban ngày bằng chuối, nghĩa là ăn sáng bằng chuối (một hoặc nhiều hơn) nhưng thận trọng số lượng để không làm khó chịu quá mức. Chuối ăn là chuối thô, không nấu và không đông lạnh, có nghĩa là chuối tươi.
Đối với bữa trưa, người ta nên ăn chuối với xà lát, nhưng không có sự hạn chế đối với loại thực phẩm hoặc số lượng thực phẩm khác cho bữa trưa. Chế độ ăn uống cũng quan trọng về nước uống. Nó đòi hỏi phải nhấm nháp nước bất cứ khi nào bạn cần, và nước uống có nhiệt độ phòng. Nước nóng và nước lạnh không được khuyến cáo. Không có khuyến cáo về lượng nước uống, nhưng nó đề cập đến việc không uống nước quá mức. Trong các buổi giao tiếp xã hội, người theo chế độ ăn này để giảm cân có thể uống bia hoặc rượu, theo boldsky.
Sau 3 giờ chiều, sô cô la hoặc bánh quy được cho phép như là một món ăn ngọt cho những người thích đồ ăn nhẹ. Đối với bữa ăn nhẹ buổi tối, người ăn có thể ăn chuối nếu cần. Chế độ ăn này khuyên người ăn ăn tối trước 8 giờ tối, ăn lúc 6 giờ chiều là thời điểm lý tưởng. Một lần nữa, không có sự hạn chế đối với loại thức ăn hoặc số lượng thức ăn cho bữa tối. Nếu người ta đói bụng sau khi ăn kiêng, một loại trái cây tươi khác có thể dùng nhưng cũng nên lưu ý rằng điều này không nên trở thành thói quen. Theo chế độ ăn uống này, không có món tráng miệng nào cho mọi bữa ăn. Ngoài ra, thức uống như trà, cà phê, và nước uống có ga được loại bỏ hoàn toàn. Chế độ ăn kiêng này khuyên người ăn ngủ càng sớm càng tốt. Nó cũng khuyến cáo nên có khoảng cách 4 giờ sau giờ ăn tối là thời gian ngủ. Chế độ ăn uống này khuyến cáo những người theo nó nên ghi lại sựtiến bộ hằng ngày của họ bằng cách viết nhật ký chế độ ăn kiêng.
Chế độ ăn kiêng này nhấn mạnh tầm quan trọng của chánh niệm thức ăn để nhai thức ăn đúng cách, chú ý đến vị của thực phẩm. Tập thể dục là không bắt buộc; nhưng nó khuyên người ăn phải đi bộ mỗi ngày nếu có thể. Không cần phải tự buộc mình luyện tập, trừ phi bạn thực sự muốn làm, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.