Chàng trai mắc bệnh phải uống nước liên tục và đi tiểu hơn 50 lần/ngày

04/12/2017 16:01 GMT+7

Nếu không uống nước chỉ trong một giờ, Marc Wübbenhorst sẽ bị các triệu chứng nghiêm trọng của tình trạng mất nước như nứt môi, chóng mặt, trí não không còn tỉnh táo.

Nếu nhịn khát vài giờ, Wübbenhorst có thể sẽ chết.
Thông thường, những triệu chứng mất nước trên chỉ xuất hiện ở người bình thường sau 2-3 ngày họ không uống nước. Nhưng với chàng trai người Đức Wübbenhorst, nó xuất hiện chỉ trong một giờ, theo Oddity Central.
Chàng kỹ sư 35 tuổi này phải uống nước liên tục. Mỗi ngày, anh uống ít nhất 20 lít nước. Các bác sĩ chẩn đoán Wübbenhorst mắc đái tháo nhạt, một căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể khát liên tục và đi ra nước tiểu rất loãng.
Đái tháo nhạt có thể xuất hiện ở bất kỳ thời điểm nào trong đời người. Tuy nhiên, với Wübbenhorst, anh mắc bệnh ngay từ khi mới sinh. Cơ thể Wübbenhorst không thể giữ được nước, thận của anh thải nước ra ngoài quá nhanh.
Phải uống nước và đi tiểu thường xuyên đã làm cuộc sống của Wübbenhorst trở nên bất thường. Thậm chí, những xáo trộn do bệnh gây ra đã khiến anh bị trầm cảm nặng khi còn bé.
“Tôi rơi vào trạng thái trầm cảm mà bản thân không muốn làm gì. Tôi không muốn đi đến trường mẫu giáo, không muốn chơi trò sơn vẽ hoặc ra ngoài rồng rắn chơi đèn lồng với lũ bạn”, Wübbenhorst kể lại.
Một ngày của anh bắt đầu bằng việc phải uống nước, sau đó đi vào toilet, rồi lại uống nước và đi vào toilet. Mọi thứ sẽ diễn ra liên tục, kể cả khi anh ngủ. Ban đêm là khoảng thời gian đầy khó khăn, Wübbenhorst kể rằng anh chưa bao giờ ngủ ngon được quá hai giờ.
Tổng cộng, mỗi ngày anh đi vệ sinh đến 50 lần. Mọi hoạt động công việc, sinh hoạt, giải trí đều phải tính đến chuyện đi tiểu và uống nước. Điều này cũng có nghĩa Wübbenhorst gần như không thể tham gia những chuyến đi dài cũng như một số môn thể thao.
Anh từng có một kỷ niệm kinh hoàng vì đái tháo nhạt. Có lần Wübbenhorst phải làm việc muộn đến 22 giờ 30 phút. Anh lên tàu điện ngầm về nhà và phát hiện mình không mang theo một chai nước nào, theo Oddity Central.
Chuyến tàu không quá dài nên ban đầu Wübbenhorst cũng không lo. Tuy nhiên, xe lửa gặp sự cố và anh phải cầm cự lâu hơn. Đến khi xuống được nhà ga Jahnplatz ở thành phố Bielefeld (Đức) thì Wübbenhorst đã rơi vào tình trạng mất nước nghiêm trọng, trí não không còn tỉnh táo và mất dần khả năng xác định phương hướng. May mắn là một người bạn thân đã đến kịp lúc và mang nước cho Wübbenhorst.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.