Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn

10/01/2015 11:31 GMT+7

Nằm trên đường Châu Văn Liêm, quán chè Hà Ký là một địa điểm quen thuộc của những người thích món chè, đặc biệt là cộng đồng người Hoa ở quận 5. Từ gánh chè nhỏ chỉ bán vài món đơn giản, Hà Ký giờ đây đã trở thành một cửa tiệm khang trang. Chủ quán cho biết, các món chè của quán đa dạng và được thực khách mua khá đồng đều chứ không có món nào vượt trội hẳn. Một số loại chè nóng rất ngon tại đây như chè mè đen, chè đậu đỏ, chè đậu đen, chè đậu phộng, chè trôi nước... Các loại chè lạnh đáng ăn thử gồm có chè đậu hũ hạnh nhân, sâm bổ lượng, chè táo đỏ nhãn nhục, chè trái dâu, chè bạch quả, chè hột gà...

 Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 1

Nằm trên đường Châu Văn Liêm, quán chè Hà Ký là một địa điểm quen thuộc của những người thích món chè, đặc biệt là cộng đồng người Hoa ở quận 5. Từ gánh chè nhỏ chỉ bán vài món dơn giản, Hà Ký giờ đây đã trở thành một cửa tiệm khang trang.

Chủ quán cho biết, các món chè của quán đa dạng và được thực khách mua khá đồng đều chứ không có món nào vượt trội hẳn.

Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 2

Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 3

Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 4 

Khi đứng quan sát một lúc thì thấy lượng khách tới và mua chè mè đen và các loại chè đậu mang về nhiều nhất. Còn ngồi ăn tại quán thì gu của thực khách đa dạng hơn khi có có tới 38 món chè cho bạn lựa chọn.

Một số loại chè nóng rất ngon tại đây như chè mè đen, chè đậu đỏ, chè đậu đen, chè đậu phộng, chè trôi nước... Các loại chè lạnh đáng ăn thử gồm có chè đậu hũ hạnh nhân, sâm bổ lượng, chè táo đỏ nhãn nhục, chè trái dâu, chè bạch quả, chè hột gà...

 Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 5

Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 6

Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 7

Nếu so sánh với các hàng chè Hoa khác trong Chợ Lớn như chè "nhà đèn" Châu Giang, chè Thanh Tâm, Tường Phong… thì chè Hà Ký nhiều hơn về chủng loại chè. Tuy nhiên, mỗi thực khách sẽ tìm thấy một món chè ngon đặc trưng ở các tiệm nói trên. Nổi trội nhất có lẽ là chè "nhà đèn" Châu Giang với món bột củ năng hột gà rất độc đáo.

Với riêng tôi, chè mè đen và trôi nước ở đây có vị ngọt vừa phải, hơi béo ngậy chứ không quá ngọt hay quá béo. Món đậu hũ hạnh nhân ăn vào mát lạnh, thơm mùi hạnh nhân rất dễ chịu (dù một số khách lại không chuộng món này). Chè hột gà không có mùi tanh, được thấm đẫm trong nước hồng trà đẹp mắt.

Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 8

Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 9 

Thú vị là luôn có ly trà và bình trà để sẵn trên bàn. Cái ly nhỏ xinh với hoa văn đặc trưng của người Hoa, đồng thời nước trà màu vàng đẹp mắt - vị chát vừa phải, giúp giải ngán món chè dễ dàng. Ngoài các món chè, tại đây còn có nhiều món ăn chơi hấp dẫn như bì cuốn chay, bánh tằm bì chay, bánh cuốn, bánh ít trần... đủ làm bạn "căng bụng" khi ra về.

Là một trong số ít quán chè nổi tiếng ở khu Chợ Lớn, đồng thời có chỗ ngồi sạch sẽ và rộng rãi, bởi vậy, người người tấp nập đến quán chè này thật dễ hiểu.

 

Nhiều khách sau khi lót dạ xong món ăn chơi mới gọi chè để ăn, âu cũng là cái thú ngồi tiệm chè là để được thưởng thức những món ngại làm ở nhà. Bởi vậy, phải chăng đây là mô hình “ăn nhanh” rất thú vị của người dân Chợ Lớn?

P.V

Chè ngon Hà Ký trong Chợ Lớn 10  

Chè Hà Ký
138 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5
Mở cửa: từ 2h chiều đến 11h đêm
Giá: Chè mè đen, khoai lang, đậu đen (15.000đ/chén), chè đậu hũ hạnh nhân (17.000đ/chén), chè bạch quả, trái vải (18.000đ/chén), hột gà trà (20.000đ/chén), chè trái dâu, trôi nước (22.000đ/chén)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.