Chính phủ chưa đề nghị nhân sự thay thế Bộ trưởng Y tế

Lê Hiệp
Lê Hiệp
19/10/2019 07:50 GMT+7

Liên quan tới việc nhân sự thay thế Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không có trong chương trình kỳ họp, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Chính phủ đề nghị thì QH mới phê chuẩn”...

Tại họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 của Quốc hội (QH) chiều 18.10, trả lời câu hỏi về lý do miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dù đang trong nhiệm kỳ, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, bà Tiến đã tới tuổi nghỉ hưu và cũng được chuyển giữ vị trí Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe T.Ư, cũng là một vị trí quan trọng.
Liên quan tới việc nhân sự thay thế Bộ trưởng Tiến không có trong chương trình kỳ họp, ông Phúc cho biết: “Chính phủ đề nghị thì QH mới phê chuẩn”, đồng thời cho biết, hiện Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã phân công Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế để lãnh đạo chỉ đạo, tức là “vị trí lãnh đạo Bộ Y tế không bị bỏ trống”.
Theo chương trình dự kiến, sáng 25.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trình tờ trình đề nghị phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Chiều cùng ngày, QH sẽ bỏ phiếu kín miễn nhiệm bà Tiến.

Lần sau sẽ không cho đi nhờ chuyên cơ nữa

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc 9 người đi theo chuyên cơ của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân bỏ trốn tại Hàn Quốc, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định, 9 người bỏ trốn tại Hàn Quốc không phải đi cùng đoàn mà đi nhờ sang dự một diễn đàn kinh tế thương mại riêng do Bộ KH-ĐT phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại - Công nghiệp Hàn Quốc tổ chức. Đây không phải là lần đầu tiên có chuyện đi nhờ, "các đoàn trước nay đều thế cả", ông Phúc thông tin.
Ông Phúc giải thích, trước khi đoàn của Chủ tịch QH thăm Hàn Quốc, Bộ KH-ĐT lập danh sách đoàn tham gia diễn đàn, gửi cho Bộ Công an thẩm định nhân thân từng người một, rồi chuyển danh sách đề nghị Văn phòng QH cho đi nhờ chuyên cơ.
Để tránh lặp lại tình trạng này, ông Phúc nhấn mạnh: “Lần sau không cho đi nhờ nữa là tối ưu nhất. Diễn đàn thì tự đi thôi, để tránh việc hiểu sai”. Theo ông Phúc, cơ quan nhà nước muốn tạo điều kiện cho doanh nghiệp đi nước ngoài tiếp xúc để tìm kiếm cơ hội làm ăn nhưng doanh nghiệp lợi dụng việc này thì không tốt chút nào. Liên quan tới câu hỏi vì sao chưa công bố danh tính 9 người bỏ trốn tại Hàn Quốc, Tổng thư ký QH khẳng định đến giờ ông cũng không biết vì Bộ KH-ĐT quản lý danh sách và đang cầm hộ chiếu của 9 người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.