Chuyện tử tế: Xây nhà tình thương tặng người nghèo

06/11/2019 07:19 GMT+7

Đó là ông Nguyễn Thành Trung (65 tuổi), nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng của TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng). Chỉ trong 3 năm, ông đã quyên góp, vận động xây 13 căn nhà tình thương tặng người nghèo.

Khi chúng tôi hẹn gặp, ông đang tất bật chạy ngược xuôi để hoàn thành ngôi nhà tình thương thứ 13 xây tặng một hộ nghèo. Trước đây, mỗi khi rong ruổi khắp các buôn làng để chụp hình, ông không quên mang theo quần áo cũ, gạo, mì tôm giúp các gia đình khó khăn. Từ năm 2017, ông bắt tay vào việc xây ngôi nhà tình thương đầu tiên cho bà con nghèo.
Ông Trung chở vật tư xây nhà cho đồng bào nghèo

Ông Trung chở vật tư xây nhà cho đồng bào nghèo

Ông Trung kể, hai năm trước thấy anh em nhà K’Tôi ở H.Đạ Hoai, Lâm Đồng, hằng ngày đi làm rẫy thuê, nuôi mẹ già, ở trong căn lều dựng bằng những tấm phên nứa, lụp xụp tả tơi. Vậy là ông Trung vận động bạn bè góp kinh phí xây nhà cho gia đình K’Tôi. Có ít tiền, ông trực tiếp xây dựng để tiết kiệm kinh phí. “Lúc đầu không có kinh nghiệm, ngôi nhà xây lên chỉ tàm tạm thôi, không được đẹp cho lắm, nhưng anh em K’Tôi rất vui”, ông Trung chia sẻ.
Ông cho biết thêm, ngày xưa gia đình ông cũng chật vật và từng sống trong những căn nhà thiếu thốn như vậy. Nay thấy trường hợp nào khó khăn, ông chụp hình đưa lên Facebook kêu gọi tấm lòng nhân ái của mọi người. Từ đó, người ít người nhiều gửi về cho ông; có những người ông chưa hề gặp mặt, chỉ liên lạc qua Facebook và chuyển tiền qua tài khoản.
Ông kêu gọi thêm một số anh em đồng nghiệp cùng ông mua vật liệu xây nhà cho hộ nghèo. Hơn hai năm qua, ông đã vận động quyên góp xây dựng được 13 căn nhà, mỗi căn diện tích 40 m2, trị giá khoảng 50 triệu đồng. “Mình chỉ là chiếc cầu nối những tấm lòng nhân ái. Mình có công chạy tới chạy lui thôi, phải nhờ nhiều người lắm, cảm ơn những ân nhân đã cộng tác và gửi trọn sự tin tưởng cho mình. Nhờ đó, người nghèo có nhà ở ấm áp khi mùa mưa tới, khi gió lạnh mùa đông về”, ông Trung nói. Tất cả tiền quyên góp để làm nhà, ông công khai chi tiết trên Facebook của mình.
Ông Trung là một trong những người sáng lập Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Bảo Lộc, gần 10 năm nay ông thêm nghề điêu khắc và thiết kế nhà cửa, hoa viên. Tháng 5.2019, ông khai trương phòng triển lãm nghệ thuật tại Bảo Lộc, giới thiệu 60 tác phẩm ảnh ghi lại cuộc sống, phong cảnh, sinh hoạt của đồng bào dân tộc khắp cả nước, nơi ông từng đặt chân đến.
Tại đây còn có 10 bức tranh sơn dầu và một số tác phẩm điêu khắc độc đáo làm bằng sắt thép vụn, phụ tùng xe phế thải… Đặc biệt dịp này, ông cũng ra mắt cuốn sách ảnh giới thiệu 127 bức ảnh chọn lọc trong hàng ngàn bức ảnh ông chụp trong hàng chục năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.