Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Có nên uống cà phê trước khi tập gym?

04/10/2017 08:36 GMT+7

Trừ phi bạn đặc biệt 'dị ứng' với caffein, còn không thì thói quen uống cà phê đem lại nhiều lợi ích đáng kể trước khi tập gym.

Tin vui dành cho các tín đồ của cà phê là bạn hoàn toàn có thể dùng thức uống yêu thích này của mình trước khi tập gym. Bởi cà phê giúp tăng cường năng lượng và tối đa hóa lợi ích trong quá trình hoạt động thể chất, theo Mensfitness. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên chọn cà phê đen không đường, không sữa hoặc kem.

Đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

Có lẽ ích lợi đáng khích lệ nhất của việc uống cà phê trước khi tập gym đó là ưu thế đốt mỡ thừa nhanh hơn. Cà phê có thể giúp các tế bào mỡ được sử dụng thành nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động.
Ngoài ra, vốn dĩ cà phê làm tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó hỗ trợ cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong cả ngày. Và việc uống cà phê trước khi tập gym sẽ càng làm gia tăng hiệu quả của quá trình đó.
Cà phê có nhiều lợi ích cho hoạt động thể chất Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube


Dẻo dai và sung sức hơn

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh mối liên hệ giữa việc tiêu thụ caffein trước khi chơi thể thao với phong độ tuyệt vời trong tập luyện. 

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sports Medicine đã "vinh danh" cà phê như một sự trợ giúp năng lượng mạnh mẽ cho các vận động viên, và họ sẽ tập sung sức, dẻo dai hơn khi có uống cà phê.

Cải thiện sự tập trung và giảm đau cơ

Cà phê giúp người tập thể thao tăng cường sự tập trung để đạt hiệu quả tốt hơn trong quá trình vận động. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu của đại học Illinois (Mỹ) phát hiện rằng người nào uống cà phê trước khi hoạt động thể chất thường ít bị đau cơ hơn so với những người không dùng loại đồ uống hấp dẫn này.
Cà phê không chỉ có mùi vị hấp dẫn mà còn sở hữu những ưu thế giúp ích cho sức khỏe con người Ảnh minh họa: Shutter Stock


Tăng đề kháng

Một lợi ích khác của việc uống cà phê đó là nó có thể giúp chúng ta tăng sức đề kháng. Lý do là cà phê giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại những tổn hại từ các gốc tự do (có nguy cơ gây ung thư). 
Top