Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Coi chừng bạn bị rối loạn giấc ngủ mà không hay biết

16/03/2017 09:01 GMT+7

Có những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ và hoàn toàn không biết mình bị rối loạn giấc ngủ.

Rối loạn giấc ngủ là hiện tượng thao thức suốt đêm, nằm hoài không ngủ được. Bạn có thể nhìn thấy rõ được điều này nhưng cũng có trường hợp không biết mình bị rối loạn giấc ngủ, theo Health.com.

tin liên quan

Ngủ nhiều cảnh báo kém trí nhớ
Thói quen ngủ hơn 9 giờ mỗi ngày có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, hoặc là cảnh báo nhiều thứ bệnh, chẳng hạn chứng Alzheimer sẽ tới sớm hơn.
Không có khung thời gian chung để định lượng giấc ngủ của mỗi người là ngon hay không. Một người lớn trung bình cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng đồng hồ mỗi đêm, trong khi một số khác thì chỉ cần ngủ từ 5 đến 6 tiếng là đủ. Ngoài ra, có những người ngủ nhiều và đó có thể là dấu hiệu bệnh lý, chẳng hạn như trầm cảm hay hội chứng mệt mỏi mãn tính.
 
Ảnh: Shutterstock

Tìm ra nhịp ngủ/thức lý tưởng của riêng bạn chính là giải pháp cho giấc ngủ tốt, theo Carol Ash - Giám đốc Trung tâm Giấc ngủ cho cuộc sống ở Hillsborough (New Jersey, Mỹ). 
Trong một nghiên cứu ở Anh, các nhà khoa học phát hiện ra rằng người mất ngủ thường xuyên (từ 5 tiếng trở xuống) có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao và các vấn đề tim mạch. Ngủ không đủ giấc cũng làm gia tăng hàng loạt nguy cơ như béo phì, tiểu đường, trầm cảm, nghiện rượu và tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu do Đại học California - Berkeley (Mỹ) thực hiện năm 2007 khẳng định rằng tình trạng thiếu ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến các vùng não bộ có liên quan đến tâm trạng và sự tập trung.

tin liên quan

6 mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn
Bạn tuyệt vọng khi đã thử nhiều cách như 'đếm cừu', tắm nước ấm hay uống sữa nóng mà chẳng thể nào có được giấc ngủ ngon ban đêm? Vậy bạn hãy thử tìm hiểu những mẹo nhỏ này xem sao.
Các bác sĩ cần theo dõi cả chất lượng lẫn thời lượng giấc ngủ của bệnh nhân thì mới phát hiện ra vấn đề. Bởi khi đề cập đến chất lượng giấc ngủ thì các dấu hiệu không phải lúc nào cũng rõ ràng với bệnh nhân.

Một người mắc chứng mất ngủ nằm thao thức cả đêm thì rất dễ dàng để mô tả điều đó cho bác sĩ, nhưng có những người bị ngưng thở khi ngủ có thể là không biết mình có vấn đề về rối loạn giấc ngủ.

Dấu hiệu rõ nhất của rối loạn giấc ngủ là cảm giác của bạn trong ngày. Nếu bạn thường thức dậy tươi tỉnh thì bạn là người ngủ ngon. Còn nếu bạn thức dậy trong tình trạng ngái ngủ, khó chịu và không tập trung thì bạn có thể bị rối loạn giấc ngủ.
Top