Đạo diễn phim 'Tiếng sét trong mưa' khẳng định không dùng cảnh nóng để câu khách

14/10/2019 21:27 GMT+7

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền chính thức lên tiếng về những ồn ào xoay quanh bộ phim truyền hình Tiếng sét trong mưa đang được quan tâm nhất hiện nay.

Tiếng sét trong mưa được chuyển thể từ tác phẩm văn học Lôi vũ của Tào Ngu (Trung Quốc), nhưng biên kịch phim vẫn giữ lại những tình tiết theo sát gốc nội dung của Lôi vũ nên đã tạo ra được những câu chuyện đầy kịch tính, những mối quan hệ ngổn ngang trong một gia đình thế lực xưa. Đặc biệt là những mối tình đầy oan trái, tạo nên những bi kịch dữ dội như quan hệ lén lút giữa mẹ kế con chồng, anh em cùng mẹ khác cha yêu nhau… đang gây tranh cãi.
Trong những tập phim vừa lên sóng, tình cảm giữa anh em cùng mẹ khác cha - Thanh Bình (Quốc Huy) và Phượng (Oanh Kiều) ngày càng nảy nở. Trong đêm mưa gió, Thanh Bình không kìm được cảm xúc đã tìm đến gặp Phượng, hôn cô cuồng nhiệt. Nhiều khán giả cho rằng việc đạo diễn đưa chuyện tình loạn luân giữa anh trai - em gái lên màn ảnh là không phù hợp. Người hâm mộ phim đưa ý kiến, với cảnh trên và cảnh loạn luân giữa Thanh Bình và mẹ kế Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) trước đó, thì bộ phim nên được gắn nhãn 18+ để hạn chế khán giả. Tuy nhiên, một số người xem lại đánh giá phim tôn trọng kịch bản gốc, bởi tình tiết anh - em, mẹ kế - con chồng loạn luân vốn có trong Lôi vũ
Trước những tranh cãi của khán giả, đạo diễn Nguyễn Phương Điền chính thức lên tiếng: "Tôi dành tâm huyết cả đời mình làm phim truyền hình nên tôi biết khán giả phim truyền hình là những ai. Xin thưa, trong đó có cha, mẹ, cô, dì, chú, bác, anh, chị và có cả con cháu của tôi nữa. Trước khi dựng những phân đoạn này tôi đã xem đi xem lại cả chục lần xem có bị phản cảm không. Và tôi cũng cam đoan, trước khi lên sóng, cả ban biên tập đài truyền hình cũng cân nhắc kỹ lưỡng hơn tôi gấp trăm lần trước khi công chiếu".  

Cảnh ôm hôn cuồng nhiệt của Thanh Bình (Quốc Huy) và Phượng (Oanh Kiều) trong phim đang khiến khán giả tranh cãi

Ảnh: ĐPCC

Theo đạo diễn Nguyễn Phương Điền, chuyện loạn luân giữa mẹ kế và con chồng trong nguyên tác đã có, nhưng với phim này ông đã làm làm lại rất nhẹ nhàng chứ không hề bê nguyên tác sang hết. Vị đạo diễn này bày tỏ, vì văn hóa người Việt khác với văn hóa Trung Quốc và phim chiếu trên truyền hình nên ông đã cân nhắc kỹ cho mỗi cảnh quay, mỗi một cảnh ở hiện trường.
"Chúng tôi làm phim truyền hình chứ không làm phim chiếu rạp nên chúng tôi không cần những cảnh nóng để câu khách, để bán vé. Nội dung bắt buộc lắm chúng tôi phải bấm bụng thực hiện những cảnh này. Chẳng nhẽ chúng tôi không đi học, không biết những quy định của pháp luật sao? Khi Việt hóa lại, chúng tôi đã làm nhẹ những phân cảnh đó rồi, nhưng vì khán giả chưa được xem tới nên mới xảy ra tranh cãi như vậy. Thực sự tình yêu trai gái của hai nhân vật trong phim là vì họ không biết mình anh em ruột, họ chỉ có tình yêu đơn thuần thôi. Tôi đã xử lý những chuyện này rất khéo chứ không hề có chuyện loạn luân, ăn ở với nhau rồi có con như kịch bản gốc Lôi vũ. Tôi làm phim này, tôi hướng đến gia đình, con cháu đều xem được hết thì không thể nào có chuyện họ ái ân trên giường. Tôi đã rất hạn chế những cảnh nóng, cảnh hở da hở thịt mà họ chỉ thể hiện tình yêu thôi”, đạo diễn Phương Điền khẳng định. 

Mối tình anh em của Thanh Bình và Phượng trong phim đang được khán giả quan tâm

Ảnh: ĐPCC

Với những tranh cãi về tạo hình nhân vật Thị Bình quá già so với tuổi, đạo diễn Nguyễn Phương Điền giải thích: “Một người mẹ có 3 đứa con, luôn sống trong những hoài niệm, nhớ nhung, dằn vặt về quá khứ. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc cô bạc sớm. Tôi tạo hình nhân vật như vậy để lý giải vì sao Khải Duy không nhận ra vợ mình là Thị Bình sau 24 năm. Còn nếu họ nhận ra nhau thì làm gì có chuyện cha con bắn giết lẫn nhau, làm gì có bi kịch tiếp diễn và còn phim để xem nữa. Tôi đang làm phóng tác từ kịch bản của Tào Ngu, khi đem về Việt Nam tôi cũng phải cân đo đong đếm khi chọn cách hóa trang. Không đơn giản mà Nhật Kim Anh đóng vai mẹ của Lâm Minh Thắng, Quốc Huy mà người ta tin được. Tôi phải để khán giả tin rằng đây là một người mẹ của ba đứa con”.

Trước những thắc mắc của khán giả về tạo hình quá già so với độ tuổi của nhân vật, đạo diễn cũng đã lên tiếng giải thích

Ảnh: ĐPCC

Ngoài ra, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự lo lắng cho kết thúc phim. Vì nếu theo kịch bản gốc, bộ phim sẽ kết thúc rất bi kịch bởi chằng chịt những mối quan hệ bi thương của những sai lầm tiếp nối. Tuy nhiên, đạo diễn tiết lộ phim sẽ có kết thúc có hậu và đầy tính nhân văn: “Mình làm văn hóa mà, mình đâu thể copy hết phim của họ đem về Việt Nam. Tôi giữ chừng mực để khắc họa bi kịch của cuộc đời, bi kịch của xã hội phong kiến xảy ra chuyện đó. Nhưng cách nhìn nhận của người Việt Nam phải theo bản sắc của văn hóa người Việt”.

Đạo diễn Phương Điền (thứ ba từ trái sang) và dàn diễn viên trong phim

Ảnh: ĐPCC

Tiếng sét trong mưa được biên kịch Hạ Thu phóng tác từ tác phẩm sân khấu Lôi vũ, do Nguyễn Phương Điền làm đạo diễn. Phim mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khi những phận nghèo bị dập vùi, khinh rẻ. Chuyện phim bắt đầu khi nhân vật chính Thị Bình là cô gái nghèo, tình cờ gặp thiếu gia Khải Duy. Cô được nhận vào làm người ở cho gia đình Khải Duy. Từ một cậu chủ độc ác, Khải Duy dần có thiện cảm với Bình. Sau đó, Thị Bình mang thai và sinh ra cậu Ấm (sau này là Thanh Bình), bất chấp sự phản đối của mẹ Khải Duy là bà Hội đồng (nghệ sĩ Diệu Đức). Sau đó, bà gây áp lực với con trai bằng cách ép anh lấy một tiểu thư nhà giàu, tìm mọi cách hãm hại, khiến Thị Bình phải gieo mình xuống sông tự tử trong khi đang mang thai đứa con thứ hai là Hải. Tuy nhiên Thị Bình được ông Quý cứu, vì muốn trả ơn nghĩa cho người cứu mình nên Bình lấy ông Quý, sinh thêm ra cô con gái Phượng.
24 năm sau, Phượng lớn lên, làm người hầu cho gia đình Khải Duy. Tại nhà Khải Duy, tình cảm giữa Phượng và Thanh Bình (Quốc Huy) - con trai Khải Duy ngày càng sâu đậm, bất chấp sự ngăn cản quyết liệt của người mẹ kế - Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang). Cho đến một ngày, những uẩn khúc của 24 năm về trước được phơi bày khi Thị Bình (Nhật Kim Anh) đến nhà của Khải Duy, đi lạc vào căn phòng được cho là của bà chủ lớn đã mất. Gặp lại nhau sau 24 năm, tưởng sẽ là sự tương phùng sau bao năm tháng thương nhớ thì Khải Duy và cả Thị Bình phải chứng kiến sự mất mát và nỗi đau tận cùng: Cha con tàn sát lẫn nhau, mối tình loạn luân giữa anh em ruột. Sự thật năm xưa, chuyện con chung con riêng dần hé lộ với những kết cục vô cùng bi thảm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.