Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2021. Theo đó, doanh thu thuần đạt hơn 5.861 tỉ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 1.712 tỉ đồng, tăng 26,5% và biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 27,6% lên 29,2%. Kết quả, Sabeco đạt 986,3 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 37,5% so với quý 1/2020. Sabeco còn có lượng tiền mặt dồi dào và tổng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lên hơn 12.283 tỉ đồng. Năm nay, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu là 33.491 tỉ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế gần 5.300 tỉ đồng, tăng 7% so với năm 2020. Kế hoạch trả cổ tức ở tỷ lệ 35% tiền mặt.
Còn Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco - BHN) cũng đạt doanh thu thuần 1.375,6 tỉ đồng trong quý 1/2021, tăng 78% so với cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp được cải thiện từ 19% lên trên 24%. Kết quả Habeco có lãi sau thuế 47,6 tỉ đồng trong khi quý 1/2020 lỗ sau thuế hơn 98 tỉ đồng. Trong năm 2021, Habeco đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính 5.392 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế 319,15 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 255,14 tỉ đồng; Tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến năm 2021 là 6,5%.
Tương tự, cũng nhờ sản lượng tiêu thụ tăng nên Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Miền Trung (SMB) đạt doanh thu quý 1/2021 là 272,6 tỉ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận gộp đạt gần 66 tỉ đồng, tăng gần 61%. Kết quả lợi nhuận sau thuế công ty đạt 28,5 tỉ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước...
Theo báo cáo phân tích của Công ty chứng khoán SSI, kênh phân phối tiêu dùng tại chỗ của ngành bia chiếm khoảng 70% tổng lượng bia tiêu thụ. Do đó kênh này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu dịch Covid-19 diễn ra. Vì vậy đà phục hội của thị trường sẽ tiếp tục nhưng dự báo sẽ chỉ trở về mức bình thường trước dịch vào năm 2022 mà không phải năm nay. Lý do ngành dịch vụ ăn uống và giải trí vẫn cần nhiều thời gian hơn để hồi phục; thiếu vắng khách quốc tế...
Bình luận (0)