Ngày 6.12, rất đông người đi lại trên tuyến buýt đường thủy số 1 với giá vé 15.000 đồng/lượt /// ẢNH: AN HUY
Ngày 6.12, rất đông người đi lại trên tuyến buýt đường thủy số 1 với giá vé 15.000 đồng/lượtẢNH: AN HUY
Trong ngày đầu bán vé 15.000 đồng/lượt cho khách đi lại tàu buýt đường thủy số 1 (tuyến Bạch Đằng, Q.1 - Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP.HCM), rất nhiều người tiếp tục đổ về bến Bạch Đằng đi lại dẫn đến cháy vé.
Sáng 6.12, Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư) bắt đầu triển khai bán vé 15.000 đồng/ lượt cho người dân đi lại, sau 10 ngày miễn phí vé khi đưa tuyến buýt đường thủy vào khai thác.
Người Sài Gòn vẫn nườm nượp đi buýt đường thủy dù tốn đến 15.000 đồng/vé - ảnh 1

tin liên quan

Vỉa hè bị tái chiếm bát nháo trở lại, người Sài Gòn hết lối đi bộ
Trong nhiều ngày qua, Thanh Niên ghi nhận hàng loạt vỉa hè bị tái chiếm trở lại, không còn chỗ cho người đi bộ. Không chỉ vỉa hè bị lấn mà lòng đường ở một số tuyến trên địa bàn Q.5 (TP.HCM) hiện bị chiếm dụng tràn lan. Người đi bộ lại bị đẩy xuống lòng đường.
Sau thời gian ngắn đưa tàu buýt đường thủy vào hoạt động, cũng như nắm thông tin lượng khách đi vào các khung giờ, chủ đầu tư đã thay đổi thời gian chạy tàu một số bến. Cụ thể, bến Bạch Đằng (Q.1), tàu chạy lúc 8 giờ 30, 9 giờ 30, 11 giờ 30, 14 giờ 30, 15 giờ 30 và 17 giờ 30; bến Linh Đông (Q.Thủ Đức), tàu chạy lúc 7 giờ, 8 giờ, 10 giờ, 13 giờ, 14 giờ và 16 giờ.
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên sáng cùng ngày, mọi người từ các nơi trên địa bàn TP, cũng như sống tại các khu vực có tuyến buýt đường thủy chạy qua, đi tàu rất đông để trải nghiệm và đi công việc.
Lúc 10 giờ sáng cùng ngày, người dân tập trung về bến Bạch Đằng (Q.1) rất đông chuẩn bị đi chuyến lúc 11 giờ 30. Tuy nhiên, một số người không được đi ngay mà phải chờ chuyến kế tiếp lúc 14 giờ 30, thậm chí 15 giờ 30 vì cháy vé.
Người Sài Gòn vẫn nườm nượp đi buýt đường thủy dù tốn đến 15.000 đồng/vé - ảnh 3
Các chuyến tàu rất đông khách đi lại, nhiều người không mua được vé phải chờ đợi chuyến sau ẢNH: AN HUY
Lúc 11 giờ 15, hành khách bắt đầu lần lượt lên tàu. Qua quan sát của Thanh Niên, dù nhân viên thông báo hết vé nhưng lúc tàu chạy vẫn còn trống khoảng 50% ghế. Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết, trống ghế là vì hệ thống đã nhận bán vé cho khách ở các bến tiếp theo. Tàu chừa khoảng trống để đón những khách đã mua vé ở các bến khác. Thành thử, tàu buýt đường thủy trên 80 chỗ ngồi, nhưng mỗi bến chỉ giải quyết được khoảng 40 khách lên tàu khởi hành.
Có mặt trên chuyến tàu buýt đường thủy, ông Nguyễn Thanh Phương (56 tuổi, ngụ Q.4) cho biết, cảm giác đi tàu rất thoải mái và mát mẻ. Ông đi tàu khi tàu vừa bắt đầu thu tiền vé bởi không muốn chen lấn xếp hàng.
“Con tôi nói những ngày miễn phí, mọi người đi lại rất đông, lúc nào cũng hết vé và chờ đợi lâu mới được lên tàu, nên đến giờ tôi mới đi. Sáng đi sớm nên tôi mua vé dễ dàng. Tôi đi từ bến Bạch Đằng xuống bến Linh Đông, sau đó mua vé quay ngược trở lại rồi về. Tôi hỏi nhân viên tàu có chạy xuống dưới Cần Giờ không, họ nói qua năm 2018 sẽ có tuyến này”, ông Phương chia sẻ.
Người Sài Gòn vẫn nườm nượp đi buýt đường thủy dù tốn đến 15.000 đồng/vé - ảnh 6
Chật cứng khách đi lại trên chuyến tàu lúc 11 giờ 30 ẢNH: AN HUY
Cạnh đó, ông Lê Dũng (62 tuổi, ngụ Q.7) chia sẻ, ông đi từ bến Bạch Đằng xuống bến Linh Đông, rồi bắt xe buýt số 8 ghé chợ Thủ Đức vào nhà người quen chơi, mai về. Ông cho biết đến bây giờ mới đi vì không muốn đi miễn phí, rất ngại.
“Tàu buýt đường thủy này đi sướng hơn xe buýt rất nhiều, không có khói bụi, kẹt xe. Tàu chạy rất êm và thoải mái, không say sóng, sống ở TP mấy mươi năm nhưng bây giờ mới được nhìn phố xá từ sông Sài Gòn thế này, rất đẹp. Nhưng cái bến cuối ở Linh Đông (Q.Thủ Đức) cạnh nhà máy sản xuất nước nắm hôi quá, chắc do tôi không quen”, ông Dũng nói.
Ông Nguyễn Kim Toản cho biết, hiện các bến Bạch Đằng (Q.1), Bình An (Q.2), Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) đã kết nối đầy đủ với hệ thống xe buýt chạy trên địa bàn TP, nên người dân vừa xuống bến tàu sẽ có nhân viên hướng dẫn lộ trình đi lại phù hợp. Riêng bến Linh Đông (Q.Thủ Đức), bến xe buýt hiện cách xa gần 1km, do đường vào bến tàu hẹp. Công ty cũng đang tính triển khai xe buýt nhỏ và sẽ đề xuất Sở GTVT TP.HCM trong thời gian tới.
Trước đó, sáng 25.11, Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư buýt đường thủy) phối hợp cùng Sở GTVT TP.HCM chính thức tổ chức vận hành khai thác tuyến buýt đường thủy số 1 (bến Bạch Đằng - bến Linh Đông) sau 3 tháng vận hành kỹ thuật.
Người Sài Gòn vẫn nườm nượp đi buýt đường thủy dù tốn đến 15.000 đồng/vé - ảnh 8
Một em bé háo hức khi được mẹ dẫn đi buýt đường thủy ẢNH: AN HUY

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, TP.HCM hiện có lợi thế tuyến kênh rạch, sông rất thuận lợi phát triển giao thông đường thủy. UBND TP đã đặt ra nhiệm vụ từ 2015 - 2020 phải khai thác tốt giao thông vận tải đường thủy để kết nối các loại hình vận tải khác như đường bộ, hàng hải và tuyến đường sắt đô thị sắp tới, nhằm giảm áp lực giao thông bộ.
Sau thời gian nghiên cứu buýt đường thủy tại một số nước, Sở GTVT TP đã cùng Công ty TNHH Thường Nhật triển khai xây tuyến buýt đường thủy số 1 (Bạch Đằng - Linh Trung) và đưa vào vận hành thử nghiệm ngày 21.8, đến nay chính thức đưa vào khai thác. TP kỳ vọng tuyến buýt sẽ giải quyết nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế ùn tắc giao thông các khu vực phía đông TP.HCM.
Người Sài Gòn vẫn nườm nượp đi buýt đường thủy dù tốn đến 15.000 đồng/vé - ảnh 9
Ngày 6.12, người dân bắt đầu trả phí khi đi lại tuyến tàu buýt đường thủy số 1 sau 10 ngày miễn phí ẢNH: AN HUY

An Huy

Bạn đọc phản hồi (21 nhận xét)

Phương quảng

Sao không trang bị áo phao cho hành khách, lở có chuyện thì các ngài lại lấy cái hộp kinh nghiệm ra rút nữa nghẹn.

Thắng

Bạn chỉ có đọc tiêu đề và viết bình luận ở dưới bài viết để cho có thì phải ? Mắt bạn không thấy áo phao đặt dưới ghế ah ? Hay tay bạn nhanh hơn não !

abc

Bạn nhìn dưới cái ghế đằng trước chưa. Dưới mỗi gầm ghế là cái áo phao đấy, chứ đầu tư cả đống tiền mà k đầu tư cái phao cho mà toi à.

atuan

áo phao để dưới ghế ,khi xảy ra sự cố mặc kịp chết liền,quá ngiệp dư

Bình

Thứ nhất: đây là sông chứ không phải biển. Thứ 2: khi đã vớ được áo phao rồi thì nhảy xuống sông ôm thôi cũng nổi. Thứ 3: dẫu cho buýt sông có máy lạnh thì khi bước xuống ai nấy cũng mồ hôi nhễ nhại, áo phao ai cũng mặc thì 1 ngày qua tay bao nhiêu người, nếu là bạn bạn đang mặc áo sơ mi trắng quần tây thì có dám tròng vô người không ?

Nam T

Bạn quá nghiệp dư nhưng nguy hiểm.

Lan

Văn hóa xếp hàng trong ảnh thật là đẹp. Xin lỗi hơi lạc đề. Chúc mừng thành phố có thêm loại hình vận chuyển công cộng văn minh, tiện lợi.

linh

đi thử cho biết thôi mà (nhìn cách ăn mặc là biết)

L.H.

Thử hay sử dụng buýt đường sông cho chuyến dã ngoại hít thở không khí trong lành đều gián tiếp góp phần giảm kẹt xe ở đâu đó.

Alex

làm gì có luật nào quy định đi buýt thì phải mặc vest hay comple hả bạn ?

AN

Khi tàu Bus bắt đầu khởi hành- Tiếp viên nên hướng dẫn cho Khách cách sử dụng áo Phao như thế nào ..( như Hàng không ).

KCC

Bạn đi thử đi, xem có không. Xác định rõ hãy bình luận

Nhân

Cái này là tàu du lịch chứ không phải tàu bus. Thời gian giãn cách cả tiếng đồng hồ thế thì không tiện lợi chút nào. Giờ kết thúc cũng quá sớm không thể dùng để đi làm được.

Kim Trần

Cám ơn bạn đã góp ý kiến. Các tàu kế tiếp đang đóng.

Bình luận