Tập yoga cải thiện đau lưng

03/02/2017 11:01 GMT+7

Một nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên san Cochrane Library cho thấy tập yoga dưới sự giám sát của giáo viên giàu kinh nghiệm có thể giúp giảm chứng đau lưng dưới ở những người bị đau lưng mạn tính.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Maryland (Mỹ) nhận thấy luyện tập yoga đều đặn giúp cải thiện mọi chức năng liên quan đến lưng và làm giảm các triệu chứng đau lưng trong 6 - 12 tháng sau khi tập.
“Yoga là hình thức tập thể dục rất hữu ích cho những người bị đau lưng dưới mạn tính”, trưởng nhóm nghiên cứu Susan Wieland từ Đại học Maryland cho biết. Các chuyên gia rút ra kết luận trên sau khi kiểm tra lại 12 cuộc thử nghiệm liên quan đến 1.080 người bị đau lưng dưới mạn tính, ở độ tuổi trung bình từ 34 - 48 tuổi.

tin liên quan

Cắt bớt calorie để giảm nguy cơ bệnh tật
Các nhà khoa học phát hiện có thể “quay ngược thời gian” và sống lâu hơn nếu áp dụng chế độ ăn kiêng khem ở tuổi trung niên để tránh nguy cơ ung thư và tiểu đường.

tin liên quan

Ngừa nhiều bệnh nhờ mít
Mít giàu dưỡng chất có thể giúp ngừa cao huyết áp, ung thư cùng nhiều chứng bệnh khác.

tin liên quan

Những nguyên nhân gây tê tay chân
Tê tay, tê chân có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin B12, hệ miễn dịch đang tấn công, ..., theo Medical Daily.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.