Horizon Zero Dawn trên PC đạt doanh thu ấn tượng trong tháng ra mắt

27/09/2020 10:00 GMT+7

Một báo cho thấy doanh số trên nền tảng PC của tựa game độc quyền trên PS4 trước đây là Horizon Zero Dawn đạt doanh số ấn tượng gần bằng với The Witcher 3.

Ngay cả trong thời kỳ đại dịch COVID-19, các game vẫn tiếp tục được bán dưới các phiên bản kỹ thuật số cho người tiêu dùng và các báo cáo mới nhất cho thấy Horizon Zero Dawn đã bán được hơn 700 nghìn bản trên PC khi phát hành, gần đạt kỷ lục về doanh số của The Witcher 3: Wild Hunt trên PC.
Theo nguồn tin từ các báo cáo của một nhà cung cấp dữ liệu về thị trường game kỹ thuật số SuperData, thu nhập từ các phiên bản kỹ thuật số đã tăng 13% vào năm 2020, cho đến nay đạt tổng cộng 82,8 tỷ USD với tháng 8 tích lũy được 10,8 tỷ USD trong tháng đó từ các tựa game mới và cả game đã phát hành. Mặc dù Horizon Zero Dawn không lọt vào top 10 doanh số trên PC, nhưng tựa game đã được các game thủ yêu thích và đạt được một thành tích đáng chú ý trong tháng phát hành.
Horizon Zero Dawn đã bán được 716 nghìn bản trên nền tảng PC trong lần phát hành đầu tiên và gần đạt được kỷ lục vài triệu bản của The Witcher 3: Wild Hunt khi ra mắt vào tháng 5.2015. Báo cáo đề cập rằng tựa game này đã vượt quá doanh số của Assassin's Creed: Odyssey và đã vượt qua doanh số bán PC của Death Stranding là 477 nghìn bản. Điều này cho thấy việc Sony đưa các tựa game độc quyền từ PS4 sang PC có phần đóng góp vào doanh số bán hàng.
Đây không phải là lần đầu tiên Sony thử nghiệm mở rộng các tựa game trên nhiều nền tảng trong những năm gần đây. Trước đó công ty đã thử nghiệm với tính năng chơi chéo thông qua dịch vụ đăng ký PlayStation Now vào năm 2019 theo đó cho phép người chơi PC stream các tựa game độc quyền chính như God of War và một số game khác trong thời gian giới hạn cho đến ngày 2.1.2020. Thông tin này cũng khớp với báo cáo công ty năm 2020 của Sony theo đó đặt mục tiêu tăng khả năng tiếp cận người chơi mới.
Chủ đề này không phải là mới đối với PlayStation đã có từ vài năm trước đến năm 2018, khi Sony bắt tay vào tính năng chơi chéo với Fortnite ở một mức độ nào đó. Trước đó vào năm 2020, “sếp" Hermen Hulst của hãng Sony Worldwide đã tuyên bố rằng công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ các game của bên thứ nhất trên PlayStation, nhưng đồng thời sẽ đưa một số game lên PC. Với việc Horizon Zero Dawn bán được nhiều như vậy, Sony có thể sẽ mở rộng cánh cửa đó trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.