Bom tấn 'Tenet' bá chủ phòng vé Việt Nam

31/08/2020 13:55 GMT+7

Ra rạp trong thời điểm ảm đạm do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 , nhưng Tenet của đạo diễn kiệt xuất Christopher Nolan đạt được thành tích rất khả quan và chiếm vị trí thứ nhất doanh thu phòng vé tại Việt Nam.

Hôm 28.8, Tenet chính thức công chiếu tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam trước khi lên kệ tại Mỹ, Trung Quốc, Nga, Serbia, Slovenia, Hồng Kông cùng nhiều nước khác các tuần kế tiếp. Tại Việt Nam, bộ phim nhanh chóng bá chủ phòng vé, thiết lập hàng loạt kỷ lục doanh thu mới bất chấp gần 20% rạp phim cả nước đóng cửa giữa mùa dịch.
Theo đó, Tenet đã “lôi kéo” được hơn 100.000 lượt khán giả ra rạp trong 3 ngày từ 28 đến 30.8, trở thành phim có doanh thu cuối tuần qua cao nhất. Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm tinh thần của đạo diễn Christopher Nolan có thành tích tốt nhất tại Việt Nam tính đến hiện tại. Điều này cho thấy tác phẩm không chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các fan của “thánh” Nolan, của cộng đồng yêu phim, mà còn từ đông đảo khán giả đại chúng.

Là bom tấn Hollywood đầu tiên mạo hiểm công chiếu rộng rãi trên toàn cầu sau khủng hoảng Covid-19, Tenet mang trong mình niềm hy vọng của ngành công nghiệp rạp chiếu toàn thế giới vốn đang cực kỳ bấp bênh sau nửa năm trời ảm đạm

ẢNH: WARNER BROS.

Tenet khá có duyên với Việt Nam bởi dù không phải là bối cảnh chính của phim, nhưng Việt Nam vẫn không ít lần được “xướng tên” qua lời thoại của các nhân vật chính trong tác phẩm. Cụ thể, Việt Nam liên tục được nhắc bởi là nơi mà cặp vợ chồng Andrei Sator (Kenneth Branagh) và Kat (Elizabeth Debicki) cùng con trai đi nghỉ dưỡng, đồng thời cũng là địa điểm mang tính bước ngoặt của các tình tiết then chốt trong phim.
Việc Việt Nam có tần suất “xuất hiện” cao trong Tenet làm nhiều khán giả rất thích thú. Người hâm mộ cũng hi vọng đạo diễn Christopher Nolan sớm sẽ có dịp quay một bộ phim lấy bối cảnh chính là đất nước chữ S. Đáng chú ý, vào năm 2017, nhà làm phim 50 tuổi này từng đến Việt Nam du lịch cùng gia đình. Lúc bấy giờ, hình ảnh ông đi dạo tại TP.HCM từng gây sốt mạng xã hội.

Tenet được xem là phép thử mang tính quyết định cho số phận hàng loạt bom tấn năm 2020 khác đang chờ ngày "lên kệ" như Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh, No time to die (Không phải lúc chết) hay Dune (tạm dịch: Xứ cát)...

ẢNH: WARNER BROS.

Hiện Tenet vẫn là cái tên liên tục được truyền thông cũng như cộng đồng phim ở Việt Nam liên tục nhắc tới. Nội dung lắt léo khó lường và tình tiết “xoắn não” của bom tấn có kinh phí sản xuất lên tới 225 triệu USD này khiến nhiều người xem khó cảm nhận được hết ý nghĩa.
Tuy nhiên, bộ phim đề tài điệp viên, phiêu lưu viễn tưởng vẫn được đánh giá cao nhờ những pha hành động mãn nhãn, các đại cảnh đua xe, cháy nổ hoành tráng, âm nhạc bắt tai... Đặc biệt, Tenet quy tụ dàn sao đình đám có diễn xuất tuyệt vời như: John David Washington, Robert Pattinson, Kenneth Branagh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.