Con gái nuôi NSND Ngọc Giàu nghẹn ngào tiết lộ về tuổi thơ không mẹ

06/03/2021 12:42 GMT+7

Chương trình 14400 Giây hạnh phúc vừa lên sóng, mang đến cho khán giả câu chuyện cảm động về tình thân của nữ diễn viên Ngọc Hoa và ba của cô.

Ngọc Hoa từng được NSND Ngọc Giàu nhận làm con gái nuôi khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt 2015. Nữ diễn viên có tuổi thơ không mẹ, lớn lên trong sự giáo dục nghiêm khắc của ba. Dù mang đến tiếng cười cho khán giả, nhưng đằng sau sân khấu, Ngọc Hoa vẫn là một cô gái yếu đuối, mau nước mắt, nhất là khi nhắc về gia đình, về ba.
“Từ lúc mà mẹ mất, Hoa mới học lớp 1, ba và các bác thay mẹ nuôi Hoa và em khôn lớn. Mẹ mất quá đột ngột nên thời điểm đó ba Hoa bị sốc, thường đi nhậu kiếm rượu quên sầu. Ngày nhỏ Hoa sợ ba đến mức không nói chuyện, cứ gặp là tránh. Không khí trong nhà ngột ngạt tới mức Hoa cũng không muốn về nhà ăn cơm", nữ diễn viên nghẹn ngào chia sẻ.

Ba Ngọc Hoa hạnh phúc khi con gái xuống bếp chuẩn bị bữa cơm cho mình 

Ảnh: BTC

Ngọc Hoa tâm sự, cô chưa thực sự làm được gì to lớn cho ba, cũng chưa bao giờ nói được câu “thương ba” và không biết định nghĩa hạnh phúc của ba là như thế nào. Được chương trình 14400 Giây hạnh phúc truyền cảm hứng, cô quyết tâm phải cùng ba tận hưởng trọn vẹn những phút giây hạnh phúc bên nhau, như một kỷ niệm trước khi cô xuất giá theo chồng.
Ba Ngọc Hoa cho biết nhiều khi cũng giận vì con gái ít về thăm, nấu đồ ăn ngon gọi điện đợi con nhưng nữ diễn viên cũng chỉ ậm ừ rồi không về vì bận đi làm. Đồ ăn nguội lạnh cũng không lạnh bằng sự cô đơn trong lòng ông. Dù ông rất “mạnh miệng” nói sau này con gái lấy chồng vẫn sẽ tự lo được cho bản thân, nhưng Ngọc Hoa biết ông rất cô đơn, chỉ là muốn con cái yên tâm xây dựng cuộc sống riêng mà nén hết tất cả tâm sự của mình lại không nói ra. “Chén, đũa, bát, đĩa không bao giờ thiếu nhưng chỉ có chú ở nhà một mình nên nấu ít lắm. Ở một mình buồn chứ, nhiều khi đổ mì gói với cơm ăn thôi. Đồ ăn tết còn đầy trong tủ lạnh nhưng có một mình nên ăn có nỗi đâu”, ba Ngọc Hoa ngậm ngùi. 

Ngọc Hoa nghẹn ngào khi cảm nhận được sự yêu thương và tình cảm ba dành cho mình

Ảnh: BTC

Tại chương trình, Ngọc Hoa đã đích thân xuống bếp để chuẩn bị một bữa cơm cho ba. Cô chia sẻ, trước giờ không thường xuống bếp vì mọi chuyện ba đều đích thân làm hết rồi mới gọi cô về ăn cơm. Ngày nhỏ không có mẹ, cũng là ba lo từng bữa cơm cho hai chị em. Thời gian chuẩn bị và ăn cơm cùng ba, diễn viên Ai chết giơ tay mới nhận ra dù ngày nhỏ ba có nghiêm khắc như thế nào thì mọi khoảnh khắc, sự kiện trong hành trình lớn lên của cô ba đều không bỏ lỡ.
Ngày con gái thi Học viện danh hài, ba Ngọc Hoa nôn lên gặp con gái tới mức bất chấp mưa to ngập nửa bánh xe vẫn ráng đẩy xe lên điểm thi kịp giờ cổ vũ tinh thần cho con gái, nửa đêm đẩy xe từ quận 9 về quận 8. Tất cả chương trình của Ngọc Hoa, ba cô xem không sót một tập nào, coi đi coi lại. Ông còn rủ bạn qua coi đến mức nhiều người đến “mắng vốn” Ngọc Hoa là bị ba cô bắt coi một chương trình tới 8 lần.

Nhìn con gái mặc chiếc váy cưới, ba Ngọc Hoa rơi nước mắt vì xúc động

Ảnh: BTC

“Cuốn sổ thời gian” của chương trình đã giúp Ngọc Hoa và ba thực sự hiểu thêm về nhau, có những điều chưa bao giờ được tiết lộ cũng dễ dàng nói ra. Thời gian quay ngược gần hết 4 tiếng, Ngọc Hoa dành 1 tiếng cuối cùng để cùng ba chọn váy cưới. Dù không rành về áo cưới, nhưng ba Ngọc Hoa rất cẩn thận coi từng mẫu ướm lên người con gái để chọn ra cái xứng với Ngọc Hoa nhất. Giây phút Ngọc Hoa trong chiếc áo cô dâu, ông "đứng hình" hồi lâu mới thốt lên: “Đẹp lắm, công chúa của ba".  

Giây phút lắng đọng của tình cha con khiến khán giả xem chương trình không kìm được nước mắt

Ảnh: BTC

Trong bức tâm thư gửi con gái, ba nữ diễn viên viết: "Đứa con bé bỏng của ba, ngày nào ba còn ẵm trên tay giờ con đã khôn lớn, trưởng thành và thành đạt. Ba thực sự rất vui mừng vì thấy các con ngoan và sống tốt. Ba không biết nói gì hơn, ba chúc các con lúc nào cũng vui vẻ, xinh đẹp, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Ba lúc nào cũng bên cạnh các con yêu của ba, dù các con yêu của ba ở đâu, làm gì, có khó khăn gì trong cuộc sống hãy chia sẻ với ba. Ba yêu các con và ba bên cạnh các con". 
Cầm trên tay bức thư, Ngọc Hoa vừa đọc chậm rãi từng câu vừa nấc từng hồi, cố kiềm lại để không òa khóc. Cô lau nước mắt, “trách” ba khiến mình khóc trên chương trình. Người đàn ông “gà trống nuôi con” gần 28 năm như ba Ngọc Hoa dù mạnh mẽ đến mấy, giây phút này cũng không ngăn được dòng nước mắt trào ra. Đây có lẽ là lần thứ hai Ngọc Hoa được thấy ba rơi giọt nước mắt hạnh phúc vì cô, đây sẽ là khoảnh khắc mãi không thể quên của nữ diễn viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.