Lê Hoàng bị Quyền Linh phản ứng gắt vì bênh vực cô gái trách móc mẹ già

12/09/2020 08:13 GMT+7

Lên sóng truyền hình để bày tỏ sự không hài lòng với mẹ ruột, nữ khách mời 38 tuổi khiến Quyền Linh không khỏi bức xúc.

Tập 15 Đối mặt cảm xúc lên sóng với sự tham gia của 3 cố vấn là đạo diễn Lê Hoàng, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và diễn viên Hữu Tiến cùng MC là nghệ sĩ Quyền Linh. Nhân vật tuần này là chị Huỳnh Thị Sang, 38 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Sau khi chị ly hôn chồng cũ và sinh bé gái đầu lòng, mẹ dọn tới sống chung tính đến nay đã được 11 năm. Vì bận công việc nên nữ khách mời để con ở nhà cho bà chăm sóc. Hai tuổi rưỡi con vẫn chưa biết nói và hay ngồi nhìn bánh xe quay khiến chị Sang lo bé bị trầm cảm. Hơn nữa, việc nhiều lần thấy con được bà đưa cho điện thoại ngồi chơi kiến chị không hài lòng.
Mẹ Sang đã quen với cuộc sống ở quê, nơi con người sống với nhau bằng tình cảm nên cũng mang tấm lòng để đối xử với người xa lạ nơi thành phố. Theo lời kể của chị, nhiều khi thấy người bán vé số đi ngang qua, bà thương quá nên gọi vào nhà mời nước và tâm sự. Tuy nhiên, vì đã từng đọc qua rất nhiều trường hợp bị người xấu thôi miên lừa gạt, cướp bóc nên chị Sang sợ mẹ rơi vào tình cảnh tương tự nên nữ khách mời nói với mẹ song bà không tin. Trong một lần mẹ về quê thăm bố, chị Sang đưa cho mẹ 5 triệu để ăn tiêu. Tuy nhiên, bà lại mua một bộ nồi trả góp giá 3 triệu của những người bán rong ngoài đường vì được tặng kèm 2 món quà. Mỗi lần nghe lời góp ý của chị Sang, bà lại nói: “Mày đừng có dạy tao. Tao đẻ tụi mày ra chứ tụi mày không đẻ tao ra nên tụi mày đừng có dạy”. Cũng chính vì bộ nồi này mà hai mẹ con từng mâu thuẫn đến mức bà bỏ về quê trong đêm.

MC Quyền Linh bức xúc, chê trách cô gái khiến mẹ già 72 tuổi tức giận bỏ về quê trong đêm

Ảnh: BTC

Nghe chị Sang tâm sự, MC Quyền Linh không hài lòng: “Cá tính của em luôn muốn giành được phần thắng với mẹ chứ không bao giờ em chịu thua mẹ cả. Và động tác em lấy xe ra chở mẹ về quê, anh thấy em là người bất hiếu vô cùng. Em để mẹ già hơn 70 tuổi bỏ về trong đêm như thế thì mình ở nhà có ngủ được không?”.Tiếp lời, chị Sang kể khoảng 3 ngày sau thì mẹ chủ động gọi cho cô. Nữ khách mời khẳng định không có ý muốn hơn thua nhưng không thể nói được với bà một câu xin lỗi trong suốt hơn 10 năm sống chung. Chị Sang chia sẻ: “Nhiều khi em nghĩ tại sao mình phải xin lỗi mẹ nhưng khi lên phòng em khóc rất nhiều và nghĩ bây giờ xin lỗi mẹ thì có bị ngượng miệng hay không”.
Lắng nghe câu chuyện này, đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ quan điểm: “Em không xin lỗi mẹ theo anh đó là điều đúng vô cùng vì em không có lỗi. Chuyện mẹ em mua nồi anh đọc báo là biết ngay đây là lừa đảo, các bà ở nông thôn đầy người bị lừa. Trong chuyện này rõ ràng mình đúng mà mẹ lại nói mình sai. Mình cãi mẹ thì bị nói là bất hiếu mà không cãi lại tức trong người vì mình là người hiểu biết. Trường hợp mẹ em đối với con của em cũng thế, anh nghe mà đau khổ vô cùng. Việc phụ huynh vứt cho con cái iPad để nó xem hiện nay đầy rẫy trong các gia đình và đó là chuyện khủng khiếp. Mâu thuẫn ở đây là về quan điểm sống của hai người quá khác nhau và cách duy nhất để giải quyết là phải sống riêng. Nói nghiêm túc thì lỗi của mẹ em rất cao”.
Vừa nghe Lê Hoàng nói xong, Quyền Linh lên tiếng: “Anh Lê Hoàng luôn luôn có những ý kiến trái chiều với tôi, nãy giờ tôi kiềm chế cảm xúc lắm nhưng giờ tôi phải nói. Anh Lê Hoàng luôn nghĩ rằng 2 thế hệ cần phải sống xa nhau, tại sao anh lại nghĩ như thế? Người lớn họ muốn con cháu ở gần để hạnh phúc thì tại sao anh lại phải tách biệt cái chuyện đó? Vấn đề là do người con giải quyết thế nào, hành động thế nào thôi”. Nghe Quyền Linh nói vậy, nam đạo diễn “phản pháo”: “Bi kịch lớn nhất của người già là hạnh phúc của họ không có gì ngoài con cháu. Chính vì vậy hơi một tí họ lại bảo tao vì mày, tao nuôi mày, tao đẻ ra mày thế mà giờ mày lại nói với tao như thế. Tuy rằng cho con cái cả đời nhưng vẫn phải cho họ quyền sống và quyền làm người. Người già cũng phải có hạnh phúc của bản thân mình chứ không bao giờ được mang hạnh phúc của con cái làm hạnh phúc của mình. Mâu thuẫn này không có nước mắt hay lời xin lỗi nào giải quyết được mà phải giải quyết bằng ý thức hệ. Mẹ phải có niềm vui của mẹ, con có niềm vui của con. Còn 2 niềm vui này sống với nhau nó sẽ thành bi kịch”.

Khoảnh khắc hai mẹ con chị Sang hòa giải mâu thuẫn khiến MC Quyền Linh không khỏi xúc động

Ảnh: BTC

Bước ra đối mặt cảm xúc với con gái, bà Lài, mẹ của Sang nghẹn ngào chia sẻ: “Con là con của mẹ nên mẹ cũng không trách con làm gì. Tuy nhiều lúc giận con thật nhưng mẹ cũng bỏ qua, thương con thì phải chịu thôi. Có lúc giận quá bỏ về quê rồi lại nghĩ tới con đang bức xúc chuyện gì đó, mà lỡ con bỏ 2 đứa nhỏ ở nhà thì tội nghiệp”. Hai mẹ con tuy ở chung nhà nhưng lại không bao giờ ngồi tâm sự với nhau dù bác có ốm đau cũng chỉ im lặng vì sợ con lo và mệt hơn. Bà Lài tâm sự nhiều lúc cũng thương chồng ở quê một mình nhưng chính ông là người động viên vợ phụ con chăm cháu chứ ở quê cũng không làm gì. Nghe những lời mẹ bộc bạch, chị Sang rơi nước mắt xin lỗi và mong mẹ tha thứ. Ngoài ra, nữ khách mời cũng bày tỏ mong muốn được dạy dỗ con cái của mình từ những chuyện nhỏ nhặt nhất vì sợ bà bao bọc sẽ làm cho cháu quen.
Nghe vậy, bà Lài nói: “Bây giờ con của con còn nhỏ và còn phải đi học, mẹ còn thương cháu còn hơn thương con nữa nên mẹ muốn làm hết cho con cháu. Khi không có mẹ thì con hãy dạy con của con, mẹ ở được với con lúc nào thì mẹ giúp hết tất cả”. Không đồng tình với quan điểm của mẹ, Sang bày tỏ: “Con muốn uốn nắn con của con từ nhỏ vì nếu để cho bé vào tuổi trưởng thành rồi sẽ khó”. Nghe 2 mẹ con vẫn chưa thống nhất được vấn đề này, MC Quyền Linh cho rằng nữ khách mời cần thay đổi, phải chủ động ở nhà nhiều hơn để bà yên tâm. Nam MC nói: “Em đừng bỏ chuyện quan trọng của gia đình mà chọn chuyện quan trọng của tiền bạc”. Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ: “Tính tôi vẫn cực đoan, những cảm xúc vừa rồi rất chân thật nhưng không giải quyết được vấn đề. Mẹ con phải có niềm vui riêng của nhau chứ không thể người này lấy niềm vui của người kia được. Một ngày xảy ra sự đổ vỡ và ai cũng nghĩ rằng người kia có lỗi”.
Nhận được lời khuyên của ban cố vấn, mẹ của Sang cũng hứa với cô rằng từ nay sẽ để cho Sang nuôi dạy con. Bà bày tỏ: “Bản tính của con cũng cần phải sửa để cho mẹ vui, đừng làm nhiều cái mẹ buồn, đừng làm cho mẹ khóc là được rồi”. Bước tới ôm mẹ vào lòng, chị Sang nước mắt giàn giụa nói xin lỗi khiến khán giả xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.