Minh Luân: Ồn ào tình cảm là điều tôi thấy nuối tiếc và hối hận nhất

12/02/2021 16:20 GMT+7

Minh Luân bày tỏ tiếc nuối khi từng vướng những ồn ào trong chuyện tình cảm gây ảnh hưởng đến sự nghiệp. Nam diễn viên cho biết sau tất cả, anh trở nên trưởng thành và thay đổi nhiều hơn.

Không tham vọng sẽ nổi đình nổi đám khi hoạt động nghệ thuật

* Xin chào diễn viên Minh Luân! Anh đã trải qua năm 2020 như thế nào?
- Diễn viên Minh Luân: Vì tình hình dịch Covid-19, tôi thấy đây là năm thê thảm nhất của mình từ trước tới giờ. Năm vừa qua tôi đầu tư khá nhiều thứ nên gặp khó khăn về kinh tế. Từ đầu năm, tôi đầu tư sân khấu chung với NSND Hồng Vân, kinh doanh và làm nhà hàng. Nhưng vì tình hình covid-19, tôi bị thiệt hại khá nhiều. Tôi phải xoay xở bằng nhiều cách, lấy cả tiền dành dụm nhiều năm trước ra bù lỗ. Làm kinh doanh thì phải chấp nhận chuyện bị lỗ, đây là tình hình chung, ai cũng vất vả nên tôi không dám than vãn. Tôi vẫn đang cố gắng duy trì, mong là sớm có vắc xin phòng Covid-19 để cuộc sống được trở lại bình thường.
* NSND Hồng Vân động viên anh như thế nào khi sân khấu liên tục phải đóng cửa, bù lỗ?
- Tôi và NSND Hồng Vân cùng đầu tư sân khấu nên tất cả mọi thứ đều chia sẻ cùng nhau. Hai cô cháu luôn động viên nhau cố gắng, mong chờ dịch hết để sân khấu được hoạt động trở lại. Mỗi tháng chúng tôi phải trang trải cả trăm triệu cho tiền mặt bằng, tiền công nhân viên, điện nước… Nếu nhân sự mình không giữ thì họ sẽ tìm công việc khác, mình giữ thì phải trả lương. Chúng tôi phải rất cố gắng để duy trì sân khấu trong tình hình dịch. Còn những lúc không có dịch, sân khấu vẫn hoạt động tốt và đem lại lợi nhuận. Tôi lấy nguồn thu đó chi ra trong lúc dịch nên vẫn còn cầm cự được. Tôi chỉ buồn khi những kế hoạch đặt ra cho sân khấu không thực hiện được.

Cuối năm 2019, Minh Luân cùng NSND Hồng Vân cùng đầu tư và quản lý sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn. Nam diễn viên tâm huyết duy trì hoạt động sân khấu dù liên tục bù lỗ vì dịch Covid-19

Ảnh: FBNV

* Có vẻ như năm qua Minh Luân không mặn mà chuyện phim ảnh. Anh có thể chia sẻ lý do?
- Có rất nhiều lý do khiến tôi ít xuất hiện trên phim ảnh. Thứ nhất là mình phải chọn được vai diễn tâm đắc. Khi đi phim như vậy phải tốn vài tháng, mình phải tìm được vai diễn hay, kịch bản tốt thì mới bỏ thời gian để làm. Hiện tại tôi hạn chế, chọn lọc những phim hay. Khoảng thời gian còn lại tôi dành cho kinh doanh. Tôi bây giờ cũng không còn trẻ trung gì nữa, mình phải cố gắng xây dựng một nền tảng tốt để sau này có thu nhập ổn định hơn. Sau này khi già rồi, mình có được nguồn thu nhập ổn định từ kinh doanh thì có thể đóng phim hay hoạt động sân khấu tùy theo sở thích.
* Nhiều ý kiến cho rằng Minh Luân dù hoạt động nghệ thuật nhiều năm nhưng tên tuổi vẫn chưa thể đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. Anh nghĩ sao về điều này?
- Một phần đó cũng là lỗi do tôi, mình biết điều này và xác định được bản thân đang ở vị trí nào. Khán giả biết đến Minh Luân là diễn viên, có hát Bolero, khi đi ra ngoài được khán giả nhận ra và biết đến, với tôi như vậy đã đủ vui rồi. Còn để nổi đình nổi đám, đó không phải là mục đích để tôi hướng tới. Tôi chỉ muốn được hoạt động nghệ thuật, tham gia phim mình yêu thích là được. Thật ra tôi thích được làm chủ về kinh tế hơn nên tập trung nhiều cho kinh doanh. Nếu tôi muốn nổi tiếng hơn, tôi sẽ tập trung cho nghệ thuật và có hướng đi khác.

Minh Luân từng có mối tình với các diễn viên xinh đẹp như Dương Cẩm Lynh, Ninh Dương Lan Ngọc và Hồ Bích Trâm

Ảnh: FBNV

Hiện tại tôi vẫn song song hoạt động nghệ thuật và kinh doanh nên không toàn tâm toàn sức cho nghệ thuật. Khi chuyển sang kinh doanh, tôi cũng không còn chú trọng việc giữ ngoại hình đẹp, lơ là luyện tập. Tôi biết đó là cái sai của mình nhưng vì đó là con đường mình lựa chọn nên không có gì nuối tiếc cả. Nói thật, tôi nhìn nhiều nghệ sĩ đam mê nghệ thuật, nhưng khi về già họ rất vất vả trong cuộc sống. Là một nghệ sĩ đi sau, khi thấy những hình ảnh đó tôi có chút lo lắng, từ đó tìm hướng đi khác. Tôi mong sau này khi có gia đình, lớn tuổi hơn mình cũng có cuộc sống thoải mái. Tôi biết mình suy nghĩ hơi xa nhưng làm vậy sẽ thấy yên tâm cho tương lai hơn.

Muốn lập gia đình và có con trong năm 2021

* Có vẻ như công việc của Minh Luân đã dần ổn định, còn chuyện tình cảm của anh thì sao?
- Cũng giống như công việc, chuyện tình cảm của tôi đều ổn định cả. Tôi đã lên kế hoạch kết hôn năm 2020, nhưng do dịch bệnh nên đành hoãn lại. Hôn nhân là chuyện trọng đại nên tôi muốn tổ chức thật chỉn chu. Nhiều bạn bè ở nước ngoài thường xuyên nhắc đám cười phải mời họ về chung vui. Vì lời hứa đó nên tôi đợi hết dịch để tổ chức một lễ cưới ấm áp. Nhưng cho tôi xin phép không chia sẻ quá nhiều về chuyện tình cảm. Khi nào thật sự đi đến hôn nhân, lúc đó tôi sẽ báo tin vui với khán giả. Nói thật, nếu sau này hôn nhân hạnh phúc hay không tôi cũng sẽ âm thầm, không còn muốn chia sẻ nhiều nữa. Tôi chỉ muốn đưa đến cho khán giả những tác phẩm hay, cuộc sống vui vẻ là được.

Nam diễn viên cho biết sau những chuyện ồn ào trong tình cảm, anh nhận ra nhiều điều và thấy mình trưởng thành hơn

Ảnh: FBNV

* Có phải vì những ồn ào tình ái trước đó khiến anh dè dặt khi chia sẻ chuyện tình cảm?
- Đúng là như vậy, sau nhiều chuyện đã qua giúp tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm. Đó đều là những ồn ào không đáng có. Trước đây tôi không hề vướng scandal nào khi hoạt động nghệ thuật, chưa từng làm điều gì để đồng nghiệp hay khán giả phải than phiền về mình. Chuyện ồn ào tình cảm là điều tôi thấy nuối tiếc và hối hận nhất. Giá như không có ồn ào đó, tôi sẽ đẹp hơn trong mắt mọi người. Chắc vì tuổi trẻ, mình bồng bột hơn, không thể suy nghĩ được như bây giờ. Chính vì thế tôi không còn muốn những chuyện như vậy ảnh hưởng đến sự nghiệp, công việc và tên tuổi của mình. Bây giờ tôi đã lớn rồi, cũng đã có các thế hệ đàn em, mình không muốn tiếp tục dính những ồn ào này để đàn em coi thường. Tôi nghĩ vẫn còn kịp để sửa đổi những ồn ào đó. Tôi cũng không muốn khơi lại hay nhắc tới vì mọi chuyện cũng đã qua rồi. Tôi cũng đã nhận lỗi tất cả mọi thứ nên không muốn chuyện tình cảm một lần nữa sóng gió. 

Sau khi xóa bỏ hiểu lầm, Minh Luân cùng tình cũ Hồ Bích Trâm từng tái hợp trong bộ phim Lời nguyền lúc 0 giờ

Ảnh: FBNV

* Anh có đặt ra tiêu chuẩn cho người vợ tương lai của mình không?
- Trước đây tôi đặt ra rất nhiều gạch đầu dòng cho các tiêu chuẩn chọn vợ tương lai. Nhưng đến hiện tại, tôi đã xóa hết những gạch đầu dòng đó. Tôi nghĩ đơn giản hơn, hai người có cuộc sống khác nhau, môi trường, gia đình khác nhau, để hợp nhau tất cả thì chắc không bao giờ có. Khi đã trưởng thành hơn, tôi nghĩ thoáng và chín chắn hơn. Chỉ cần cả hai yêu thương và thấu hiểu cho nhau là đủ. Chuyện kinh tế, ngoại hình,… tôi không còn đặt nặng hay kỳ vọng. Tôi chỉ mong cuộc sống bình yên là vui rồi.
* Người yêu Minh Luân có gặp áp lực khi những “bóng hồng” từng đi qua cuộc đời anh đều là những người xinh đẹp, nổi tiếng?
- Thời điểm mới quen nhau, chúng tôi có chút trở ngại. Cô ấy lo lắng khi thấy những ồn ào trước đây của mình. Nhưng khi tiếp xúc, cô ấy hiểu tôi là người như thế nào và dần có niềm tin hơn. Có thể vì ngày trước suy nghĩ của tôi khác với bây giờ nên khi gặp tôi của hiện tại, cô ấy thấy yên tâm hơn. Bây giờ chúng tôi không suy nghĩ nhiều, xác định quen nhau là tin tưởng và hướng tới tương lai.

Diễn viên Oan trái nghĩa tình tiết lộ năm 2021 sẽ hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ hơn

Ảnh: FBNV

* Vài năm gần đây, Minh Luân đóng phim với bạn gái cũ và còn có cả những cảnh tình cảm. Anh có ngại về điều này không?
- Khi chia tay rồi, tôi đã xác định không còn tình cảm, xem nhau như bạn bè. Với những mối quan hệ này, tôi đều là người chủ động nói chuyện, nhận lỗi và bày tỏ mong muốn làm bạn. Vì mình cùng hoạt động trong nghề này, chắc chắn sẽ gặp nhau nên thỉnh thoảng hỏi thăm nhau thì cũng không sao cả. Tôi vẫn thường đọc báo và theo dõi thông tin trong giới giải trí. Khi thấy những thông tin đến bạn gái cũ tôi vẫn sẽ xem bình thường, nếu cuộc sống của họ tốt thì tôi sẽ vui. Còn cuộc sống của họ không tốt thì mình cũng buồn, đó là cảm xúc bình thường thôi.
* Minh Luân có thể chia sẻ một chút về kế hoạch năm 2021 cũng như gửi lời chúc đến độc giả của Thanh Niên?
- Trong năm sau, tôi sẽ đầu tư về âm nhạc nhiều hơn. Tôi đã xây dựng và dần ổn định công việc kinh doanh nên sẽ quay trở lại nghệ thuật chỉn chu, mạnh mẽ hơn. Tôi cũng sẽ chọn lọc một vài phim tham gia để khán giả đừng quên mình. Bên cạnh đó, tôi sẽ xây dựng lại hình ảnh của mình sau một thời gian kinh doanh. Ngoài ra, tôi rất muốn lập gia đình và có con trong năm 2021.
Nhân dịp Tết Tân Sửu, Minh Luân kính chúc quý độc giả báo Thanh Niên có thật nhiều sức khỏe, bình an, vạn sự như ý. Chúc khán giả được đón một năm mới trọn vẹn, đầm ấm bên gia đình và mọi dự định đều sẽ đạt được.
*Xin cảm ơn diễn viên Minh Luân về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.