Ôn Triệu Luân: Nam thần TVB tai tiếng, U.60 bị chế giễu vì bán băng vệ sinh

24/04/2021 09:00 GMT+7

Từng là tài tử hàng đầu TVB với hàng loạt vai diễn đỉnh cao nhưng sự nghiệp của Ôn Triệu Luân dần tuột dốc vì loạt bê bối tình ái. Gần đây, ông được nhìn thấy livestream bán băng vệ sinh cùng nhiều sản phẩm phụ nữ.

Nam thần phản diện đỉnh cao của TVB

Ôn Triệu Luân sinh năm 1964, dù nổi đình nổi đám qua phim ảnh nhưng sao nam nổi tiếng này lại ra mắt làng giải trí đầu thập niên 1980 với vai trò là ca sĩ trước khi rẽ hướng sang làm diễn viên. Ngôi sao trẻ khi ấy gây ấn tượng với gương mặt điển trai, thư sinh cùng chất giọng trầm ấm lại đa tài, hào hoa. Năm 1986, nam thần 6X gia nhập TVB và xuất hiện trong một số tác phẩm nhưng chưa thực sự gây được tiếng vang.

Tài tử Hồng Kông từng là nam thần vạn người mê

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Mãi đến năm 1989, sự nghiệp của Ôn Triệu Luân mới vụt sáng khi nhận vai Đinh Hữu Khang trong bộ phim kinh điển Nghĩa bất dung tình. Bất chấp những hoài nghi về kỹ năng diễn xuất còn non nớt, chưa mấy trải đời, chàng diễn viên tân binh vẫn khắc họa thành công một kẻ mưu mô, hiểm độc, không từ bất kỳ thủ đoạn hèn hạ nào để đạt được tham vọng. Khác với mô tuýp chung thời bấy giờ, vai phản diện này được ngụy trang dưới vỏ bọc hoàn hảo của một gã trai hiền lành, thư sinh và giỏi giả nhân giả nghĩa.

Thành công từ Nghĩa bất dung tình đưa sự nghiệp của Ôn Triệu Luân vụt sáng thành sao, Đinh Hữu Khang trở thành vai phản diện để đời của ông

ẢNH: TVB

Diễn xuất của nghệ sĩ mới vào nghề này thành công đến mức bị khán giả ghét cay ghét đắng từ trên phim cho đến ngoài đời. Thậm chí đến tận bây giờ, mỗi khi nhắc đến tài tử họ Ôn, người ta thường nhớ ngay đến vai Đinh Hữu Khang. Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, ngôi sao nổi danh một thời cho biết bản thân không thể tưởng tượng được vai diễn của mình lại thành công đến vậy. “Nếu năm xưa tôi từ chối vai Đinh Hữu Khang, không biết chừng giờ tôi đã ngồi bán bánh mì ở góc đường nào đó”, tài tử sinh U.60 nửa đùa nửa thật.
Hai năm sau Nghĩa bất dung tình, Ôn Triệu Luân một lần nữa bước lên đỉnh cao với vai Cao Thiên Tuấn trong Tiêu điểm gãy đóng cùng “thiên vương” Lê Minh. Vai diễn góp phần củng cố vị thế của nghệ sĩ 6X tại TVB, trở thành nam thần phản diện hàng đầu nhà đài. Thừa thắng xông lên, Ôn Triệu Luân liên tục khuynh đảo màn ảnh với hàng loạt tác phẩm ăn khách như: Lộc Đỉnh Ký, Giọt máu thiện ác, Bông hồng lửa…

Nam thần họ Ôn từng là tài tử đắt giá bậc nhất TVB song chuỗi ngày sống trong hào quang của ông không kéo dài được lâu

ẢNH: TVB

Năm 1996, giữa lúc sự nghiệp vẫn đang trên đà thăng hoa, Ôn Triệu Luân gây tiếc nuối khi rời TVB và chuyển sang đóng phim ở Đài Loan rồi đại lục nhưng không thực sự gây được tiếng vang. Cũng bởi vậy, 5 năm sau khi vật lộn bên ngoài, Ôn Triệu Luân về lại Hồng Kông và một lần nữa ký hợp đồng với nhà đài nổi tiếng. Dù được TVB trọng dụng giao cho các dự án quan trọng như Bước ngoặt cuộc đời song tên tuổi của sao nam đình đám khi xưa chìm nghỉm giữa sự lên ngôi mạnh mẽ của dàn sao mới trẻ đẹp, tài năng.

Gã trai đào hoa, tai tiếng bậc nhất Hồng Kông

Trong suốt sự nghiệp nghệ thuật trải dài gần 4 thập niên, tài tử phim Bông hồng lửa sở hữu vô vàn mối tình ồn ào và nhận về không ít tai tiếng qua ba cuộc hôn nhân.

Sự nghiệp diễn xuất của Ôn Triệu Luân thành công bao nhiêu thì đời tư của nam diễn viên này bê bết bấy nhiêu

ẢNH: HK01

HK01 tiết lộ mối quan hệ đầu tiên của Ôn Triệu Luân khi gia nhập làng giải trí là với người đẹp Lý Lệ Nhụy vào năm 1984 nhưng cả hai chia tay sau 1 năm hẹn hò. Về sau, nghệ sĩ này đã lấy tên Sara (tên tiếng Anh của cô Lý) để viết nên một bài hát bày tỏ nỗi niềm của mình với tựa đề My Sara. Sau khi gia nhập nhà đài lớn nhất Hồng Kông hồi 1986, tài tử họ Ôn tham gia sitcom City Japes và có cơ hội gặp gỡ rồi hẹn hò với nữ chính Hà Mỹ Đình. Tuy nhiên, mối tình này cũng chỉ kéo dài 2 năm rồi tan vỡ.
Năm 1989, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp cũng là lúc Ôn Triệu Luân kết hôn với Lý Mỹ Linh, một Hoa kiều Malaysia giàu có. Êm ấm chưa được bao lâu, cả hai đã vướng tin đồn rạn nứt và cuối cùng đường ai nấy đi sau 4 năm chung sống. Cuộc hôn nhân đầu tan vỡ vì sao phim Lộc Đỉnh Ký vướng tin đồn ngoại tình với cựu thí sinh Hoa hậu Hồng Kông Trần Minh Quân (tên khác: Trần Mai Hinh). Mặc dù ban đầu họ phủ nhận mối quan hệ tình cảm nhưng sau khi Ôn Triệu Luân ly hôn vợ, cả hai đã nhanh chóng thừa nhận đang qua lại với nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ này chỉ kéo dài 3 năm thì chấm dứt. Thậm chí, sau khi chia tay, nam thần phản diện của TVB còn kiện đòi tình cũ trả 140.00 HKD (hơn 416 triệu đồng) mà tài tử tuyên bố đã cho mỹ nhân họ Trần mượn lúc đang hẹn hò.

Mối tình ồn ào với Trần Mai Hinh khiến hình tượng nam thần của Ôn Triệu Luân "sứt mẻ" đáng kể

ẢNH: APPLEDAILY

Năm 1996, Ôn Triệu Luân gặp gỡ cô trợ lý Phan Yến Ni, họ đồng hành trong nhiều năm trước khi kết hôn tại Úc hồi 2002. Dư luận không quá ngạc nhiên khi cuộc hôn nhân thứ hai của tài tử đào hoa này chỉ kéo dài khoảng 1 năm thì ly hôn. HK01 tiết lộ có thông tin rằng cặp đôi đã cùng đầu tư vào bất động sản sau đó phải gánh khoản nợ lên tới 6 triệu HKD (khoảng 18 tỉ đồng). Cuối cùng, sao phim Giọt máu thiện ác được cho là đã đẩy các khoản nợ cho vợ cũ để cô tự trả.

Quách Thiện Ni từng yêu say đắm Ôn Triệu Luân nhờ đóng phim chung nhưng rồi cũng rời xa tài tử đào hoa, lắm nợ nần này

ẢNH: TVB

Mối quan hệ lắm tai tiếng khác của Ôn Triệu Luân là với nữ diễn viên Quách Thiện Ni khi cặp sao có cơ hội đóng chung phim Ngưu Lang Chức Nữ vào năm 2002 và yêu nhau say đắm. Lúc này, tài tử 6X vẫn đang là chồng Phan Yến Ni, họ nhanh chóng ly hôn ngay sau đó. Nàng hậu họ Quách cũng vì vậy mà mang danh kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, nhận đủ những lời đàm tiếu từ công chúng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp. Bất chấp tai tiếng, chỉ trích, Hoa hậu Hồng Kông 1999 vẫn xem bạn trai là tình yêu đích thực của đời mình. Tuy nhiên, mối tình ngang trái này cuối cùng cũng gãy gánh.

Ôn Gia Dung từng tố cáo cựu sao nam TVB lừa tình, lừa tiền

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Năm 2004, Ôn Triệu Luân gặp gỡ người mẫu Trung Quốc Ôn Gia Dung và qua lại nhiều năm. Sau chia tay, người đẹp này đã lên tiếng tố cáo nam diễn viên phim Cát tinh báo hỷ lừa cô số tiền 500.000 NDT (hơn 1,7 tỉ đồng). Theo lời chân dài họ Ôn, số tiền kể trên là cô đưa cho tình cũ là để đầu tư bất động sản, về sau nam diễn viên này đã âm thầm bán đi và nhận một khoản lãi lớn nhưng không hề trả lại tiền cho mình.
“Khi mới hẹn hò, anh ta nói dối rằng mình đang độc thân và chưa bao giờ kết hôn trước đây. Sau đó, anh ta đã hứa hẹn lấy tôi nhưng rồi mãi đến khi chia tay, tôi mới phát hiện ra không có gì anh ta nói là sự thật cả. Tôi thật ngu ngốc khi tin tưởng anh ta thật lòng”, người đẹp bức xúc. Phía cựu diễn viên TVB sau đó lên tiếng phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Nam diễn viên đang có tổ ấm hạnh phúc sau nhiều cuộc tình lắm điều tiếng, thị phi

ẢNH: WEIBO NV

Ngoài ra, Ôn Triệu Luân còn vướng chuyện tình ái với các người đẹp khác như: Miêu Hồng, Tần Lệ, Phan Tinh Nghị… Sau nhiều cuộc tình ồn ào, thị phi, năm 2013, nghệ sĩ 6X kết hôn với người vợ thứ ba Triệu Đình kém 20 tuổi. Bộ đôi đón con gái đầu lòng 2 năm sau đó và chung sống cho đến hiện tại.

Tuổi U.60 hết thời, phải livestream bán băng vệ sinh

Sức hút trên màn ảnh ngày một giảm sút cộng với hàng loạt bê bối tình ái khiến Ôn Triệu Luân từ nam thần vạn người mê trở thành nghệ sĩ hết thời, bị nhiều khán giả quay lưng. Sau khi trở lại TVB nhưng thất bại vì tên tuổi đã hạ nhiệt, nam diễn viên một lần nữa sang đại lục hoạt động song tình hình không khá khẩm hơn. Từng là sao hạng A của TVB nhưng giờ đây ông chỉ toàn đóng những vai phụ mờ nhạt, cuộc sống cũng vì vậy mà chật vật, thiếu thốn hơn bội phần. Hơn 5 năm trở lại đây, tài tử ít đóng phim, thi thoảng tham gia một số chương trình truyền hình. Ngoại hình của Ôn Triệu Luân cũng trở nên già nua, “xuống cấp” đáng kể.

Nam thần đình đám một thời của TVB nhạt nhòa giữa lớp nghệ sĩ trẻ, thời ông được hàng triệu khán giả săn đón trên màn ảnh chỉ còn là dĩ vãng

ẢNH: WEIBO NV

Năm ngoái, nam diễn viên tiết lộ nhờ sự giám sát của bà xã, ông đã giảm khoảng chục cân từ đó trở nên tự tin và vui vẻ hơn. Tài tử Hồng Kông cũng tích cực hoạt động trên mạng xã hội và thu hút lượng người hâm mộ nhất định. Sự nghiệp diễn xuất lụi tàn khiến Ôn Triệu Luân phải kiếm thêm thu nhập thông qua việc livestream bán hàng. Theo QQ, từ tháng 3.2021 đến nay, sao phim Lò võ thiếu lâm gây bàn tán khi livestream bán băng vệ sinh cùng nhiều sản phẩm dành cho phụ nữ. Tài tử 57 tuổi không ngần ngại đứng trước ống kính, tay cầm sản phẩm và giới thiệu rành rọt về từng loại để người xem lựa chọn. Trước cảnh nam thần đắt giá một thời nay phải kiếm sống theo cách này, nhiều khán giả để lại bình luận chế giễu, mỉa mai, chê ông đã hết thời. Tuy nhiên, một số dân mạng cũng lên tiếng bênh vực ông bố một con vì kiếm tiền chân chính, chăm chỉ. 

Chứng kiến sao nam đắt giá thuở nào phải livestream bán băng vệ sinh, nhiều khán giả không khỏi xót xa nhưng cũng không ít người buông lời mỉa mai, chế giễu

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trước những lời bàn tán, giễu cợt từ đám đông, Ôn Triệu Luân không cảm thấy xấu hổ ngược lại còn tự hào nói về công việc của mình. “Sẽ có người cười tôi vì mua băng vệ sinh cho vợ nhưng còn đáng buồn cười hơn khi đám đàn ông không biết vợ mình dùng loại nào. Sự quan tâm, yêu thương không phải chỉ nói bằng lời mà còn phải thực hiện bằng hành động”, cựu diễn viên TVB bộc bạch trên trang cá nhân. Ngoài ra, sao nam nổi tiếng một thời cũng tham gia các buổi livestream bán hàng cho các đơn vị kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách… để cải thiện thu nhập. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.