Hà Nội vinh danh các nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
11/11/2019 17:48 GMT+7

Giáo viên tự thiết kế phần mềm giáo dục; cô giáo tiểu học dành nhiều tâm sức cho những học sinh tự kỷ và hàng trăm thầy cô sẵn sàng nhận cái khó về mình để học sinh có giờ học sáng tạo, hứng khởi.

Sáng nay, 40 nhà giáo xuất sắc nhất ở các cấp học đã được Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo tại lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô năm 2019.
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định những nhà giáo đoạt giải đều là những người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ, tích cực vượt khó, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Các thầy cô là người tâm huyết, có nhiều cống hiến cho Giáo dục - Đào tạo Thủ đô, được đồng nghiệm tín nhiệm, học sinh yêu quý.
“Chính thầy cô là người đã khơi nguồn, truyền cảm hứng, tâm huyết, sáng tạo và là tấm gương cho học sinh noi theo”, ông Dũng nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội trao Cờ thi đua của Chính phủ cho những cá nhân, tập thể tiêu biểu

Ảnh H.N

Tiêu biểu như cô giáo Phạm Minh Ngọc, giáo viên Trường mầm non Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, cô đã nghiên cứu, thiết kế và áp dụng có hiệu quả nhiều phần mềm giáo dục như “Trí tuệ bé yêu”, “Cây cọ nhí”, “Bé yêu khám phá”, “Phát triển ngôn ngữ”, “Toán học vui cho bé”… với gần 5.000 trò chơi, bài tập, đoạn băng.
Cô Ngọc cũng thiết kế 320 bài giảng bằng phần mềm Violet với các môn học về toán, môi trường, văn học, tạo hình... cho các lứa tuổi theo các chủ đề khác nhau, làm tư liệu tham khảo cho giáo viên toàn quốc.
Cô giáo Nguyễn Thị Bích Diệp, giáo viên Trường tiểu học Tân Mai (quận Hoàng Mai), luôn gương mẫu và nêu cao tinh thần trách nhiệm,  dành nhiều thời gian, tâm sức cho việc chăm sóc, dạy dỗ học sinh mắc chứng tăng động, giảm tập trung, học sinh tự kỉ.
Cô Vũ Bích Phương, giáo viên Trường trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) cùng đồng nghiệp đã nghiên cứu và biên soạn công trình “Dự án ứng phó biến đổi khí hậu - mô hình dạy học và định hướng phát triển bền vững”, tạo kho tài nguyên trực tuyến về các bài học. Đây là một sân chơi giao lưu và trao đổi của các giáo viên các cấp học cũng như các em học sinh. Các thành viên có thể dạy và học trực tuyến thông qua tương tác trí tuệ nhân tạo. Phụ huynh học sinh cũng có thể dễ dàng theo dõi, hỗ trợ và đồng hành cùng các em.
Dự án trên đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo chọn là 1 trong 3 dự án được báo cáo và chia sẻ tại Diễn đàn Giáo dục toàn cầu tại châu Âu.
Bên cạnh việc trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo cho các giáo viên, cũng trong sáng nay, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã vinh danh 48 đơn vị được nhận cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua", 393 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 97 tập thể, 177 cá nhân được tặng bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Năm nay là năm thứ 3, Hà Nội tổ chức vinh danh các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, tâm huyết, sáng tạo, bắt đầu từ năm học 2016-2017. Lễ vinh danh nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các nhà giáo cho ngành giáo dục Thủ đô, đồng thời khích lệ các thầy cô giáo tiếp tục phấn đấu, sáng tạo để cống hiến cho sự nghiệp, khiến mỗi học sinh hạnh phúc hơn khi đến trường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.