Cách ly xã hội phòng Covid-19: Ở nhà làm món ăn bán online kiếm tiền xài

Lê Thanh
Lê Thanh
14/04/2020 18:48 GMT+7

Sau khi tự học và làm được nhiều món ăn, nhiều bạn trẻ còn đăng thức ăn lên mạng để bán online. Đây cũng là cách tự tạo việc làm và kiếm tiền trong thời gian ở nhà phòng dịch Covid-19 .

Chị Trần Lê Thùy Dương (31 tuổi), ngụ trên đường số 10, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM), chia sẻ: “Trước đây, ngày nào mình cũng đi làm quen rồi. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19, chỗ làm của mình cho nhân viên tạm nghỉ một thời gian. Ở nhà mấy ngày đầu có vẻ thoải mái vì có cảm giác được nghỉ ngơi, nhưng sau đó thì nghĩ cách phải làm gì kiếm tiền chứ không thì cuộc sống sẽ khó khăn do không có thu nhập”.

Hai hủ chân của chị Thùy Dương làm chuẩn bị giao cho khách

Lê Thanh

Từ chân gà ngâm sả tắc...

Chị Thùy Dương, chia sẻ thêm: “Sau khi lên mạng xem cách người ta làm món chân gà ngâm sả tắc, mình làm thử cho cả nhà ăn thì ai cũng khen ngon. Thế là ý tưởng làm món chân gà ngâm sả tắc đăng lên mạng rao bán thử xem sao, không ngờ sau đó món này được nhiều người đặt hàng. Bây giờ mỗi ngày trung bình mình giao hàng được 7-10 hủ. Trừ tất cả chi phí cũng kiếm được 300.000-500.000 đồng/ngày”.
Tương tự, chị Võ Thị Hoàng Ngân (34 tuổi), ngụ tại chung cư Ngô Tất Tố, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Công việc trước đây của mình là nhận làm sổ sách, báo cáo thuế cho một vài công ty tư nhân. Tuy nhiên, hơn 2 tháng nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công việc bị gián đoạn và mình bị mất nguồn thu nhập hằng tháng”.
Theo chị Ngân, không thể để tình trạng như thế kéo dài và người ta thường nói “trong cái khó ló cái khôn” và mình cũng áp dụng câu nói ấy để xoay sở tình hình thực tế.

Bánh bông lan trứng muối

Hoàng Ngân

Chị Ngân tâm sự: “Do biết mẹ rất khéo tay và giỏi làm các loại bánh nên mình nhờ mẹ chỉ cho cách làm bánh bông lan trứng muối và bánh flan. Được mẹ chỉ dẫn tận tình nên chỉ cần vài buổi là mình biết làm ngay. Thế là kế hoạch bán bánh online và giao hàng tận nơi qua các ứng dụng công nghệ được triển khai. Tính đến nay việc bán bánh của mình đã hoạt động được gần một tháng và dĩ nhiên là ngày nào cũng có đồng ra đồng vô để trang trải cuộc sống trong lúc việc làm của mình bi gián đoạn vì dịch Covid-19”.

Nước sâm bí đao

Ngọc Thúy

... Đến nước sâm bí đao

Nếu chị Thùy Dương và chị Hoàng Ngân làm các món ăn thì chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (29 tuổi), ngụ tại chung cư Tân Mai, Q.Bình Tân (TP.HCM), nấu nước sâm bí đao để bán. “Mấy ngày đầu tháng 4.2020, thời tiết ở Sài Gòn nắng nóng kinh khủng nên mình đi chợ mua các nguyên liệu về nấu nước sâm bí đao cho cả nhà uống giải nhiệt. Như một thói quen khi làm xong món gì cũng chụp hình đăng lên Facebook, thế là thấy mọi người vào xem rất nhiều. Có người còn gửi bình luận hỏi nước sâm ngon quá có bán không, thế là mình chuyển qua nấu nước sâm bí đao bán qua mạng luôn. Mỗi chai nước sâm bí đao mình bán với giá trung bình từ 15.000-20.000 đồng và có khá nhiều người mua. Mỗi ngày có công việc làm và có thu nhập trong mùa dịch Covid-19 như thế là vui lắm rồi”.
Chị Nguyễn Thị Nhung, bếp trưởng của Nhà hàng Thiên Lý (tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19, nhiều người rất ngại ra đường. Và những người có tiền thì họ sẵn sàng chi cho các khoản ăn uống tiện lợi. Nếu bạn làm ngon, hấp dẫn, sạch sẽ thì họ không tiếc để bỏ tiền ra mua, cho dù phải chịu thêm khoản phí giao hàng. Và đó cũng là cách kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống khi bạn gặp khó khăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.