'Khát' nhân lực ngành công nghệ thông tin đến mức tuyển cả ứng viên chưa có chuyên môn

Lê Thanh
Lê Thanh
13/10/2019 17:06 GMT+7

Đây là nhận định của những người làm công tác nhân sự, giám đốc các công ty, doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin tại ' Ngày hội sinh viên và doanh nghiệp ', diễn ra vào ngày 13.10.

Ngày hội do Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM tổ chức dành cho sinh viên đang học tại TP.HCM, giúp sinh viên xây dựng tinh thần sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động ngay từ khi còn ở giảng đường. Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 40 công ty, doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng hơn 1.000 lao động.
Theo PGS.TS Trần Cao Vinh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, đối với sinh viên, đặc biệt là các sinh viên vừa tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp, đây là cơ hội rất tốt để sinh viên tự nhìn nhận lại quá trình học tập và tiếp cận những yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp, từ đó có những sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân.

Sinh viên tìm hiểu thông tin việc làm tại “Ngày hội sinh viên và doanh nghiệp”

Lê Thanh

Nói về nhu cầu tuyển dụng, chị Trần Đặng Mai Thi, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Beesight Soft (Q.Tân Bình, TP.HCM), cho biết: “Công ty chúng tôi đang có nhu cầu tuyển nhiều sinh viên mới ra trường về chuyên ngành công nghệ thông tin. Cơ hội dành cho các sinh viên có điểm trung bình 7.0 trở lên. Trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển, các bạn cần tìm hiểu thêm về công ty và xem kỹ các điều kiện của từng vị trí, vì bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng luôn đánh giá cao những ứng viên thật sự quan tâm đến công ty của mình . Nếu ứng viên thật sự quan tâm thì họ mới gắng bó lâu dài và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của doanh nghiệp ấy”.

Sinh viên tìm hiểu thông tin về các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm

Lê Thanh

Khi đề cập đến mức lương dành cho ứng viên, chị Thi nói: “Tùy từng vị trí và năng lực của ứng viên công ty sẽ đưa ra mức lương khác nhau trong quá trình phỏng vấn. Tuy nhiên, ứng viên nào cũng được các chế độ chung khi làm việc. Đó là, được ăn uống miễn phí, tặng vé xem phim miễn phí mỗi tháng, thưởng thêm theo dự án, tăng lương 2 năm/lần. Song song đó, ứng viên còn được học các lớp ngoại ngữ miễn phí và hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của luật Lao động”.

Nhiều bạn trẻ đến với ngày hội để tìm kiếm việc làm phù hợp

Lê Thanh

Nhận định về nguồn nhân lực hiện tại và tương lai trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chị Phạm Thị Quỳnh Châu, đại diện Công ty TNHH Unitec Solution Việt Nam (100% vốn đầu tư của Nhật Bản), hiên có trụ sở tại Q.1 (TP.HCM), cho biết: “Công ty mình tuyển rất nhiều nhân lực trong lĩnh vực này qua nhiều kênh khác nhau nhưng vẫn đang “khát” nhân lực”.
Chị Châu cho biết thêm: “Công ty không bắt buộc ứng viên phải có chuyên môn về công nghệ thông tin, mà chỉ cần ứng viên yêu thích công việc lập trình nhưng chuyên ngành kỹ thuật vẫn được. Miễn sao các bạn có tính cẩn thận, cầu tiến, ham học hỏi và đam mê vị trí công việc của mình”.

Rất nhiều vị trí việc làm để bạn trẻ lựa chọn

Lê Thanh

Trong khi đó, anh Nguyễn Hải Viễn, Giám đốc kiêm sáng lập Công ty TNHH Bản Viên, Q.4 (TP.HCM), nói: “Công ty tôi đang cần tuyển gấp 30 nhân sự liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm. Khi nhận ứng viên vào công ty, chúng tôi có chương trình huấn luyện lại giúp mọi người có thể bắt nhịp được công viêc nên dù là sinh viên mới ra trường các bạn hãy tự tin nộp đơn vào”.
Tuy nhiên, trước xu hướng phát triển ngày càng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin, anh Viễn khuyên: “Ứng viên cần chuẩn bị những kiến thức nền về một ngôn ngữ lập trình, tư duy logic tốt, rèn luyện vốn ngoại ngữ thường xuyên cũng như biết cách làm việc nhóm hiệu quả. Bên cạnh đó ứng viên phải có thái độ cầu tiến, sẵn sàng trải nghiệm và thử thách bản thân”.

Sinh viên đăng ký thông tin việc làm tại các gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp

Lê Thanh

Chia sẻ về mức mức lương trung bình của một sinh viên tốt nghiệp đại học vào làm tại công ty, anh Viễn nói: “Ngoài các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, mức lương ứng viên mới được nhận vào công ty dao động từ 10-12 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên các bạn có cơ hội tiếp cận các công nghệ mới như: AIoT, BigData, Automotive (Autonomous Car, Self-Driving Car), đây là những giá trị vô hình để ứng viên tích lũy kinh nghiệm cho bản thân”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.