Ra mắt Quỹ 'Mãi mãi tuổi 20' khu vực phía nam

20/09/2019 08:02 GMT+7

Chiều 19.9, Tổng công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng ) tổ chức buổi lễ ra mắt Quỹ 'Mãi mãi tuổi 20' chi nhánh phía nam.

Nhân sự kiện “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”, nhật ký “Mãi mãi tuổi 20” của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch bình chọn là một trong 10 sự kiện văn hóa tiêu biểu của VN trong năm 2005, cũng là thời gian T.Ư Đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức phong trào “Tiếp lửa truyền thống Mãi mãi tuổi 20”, ngày 16.8.2005, UBND TP.Hà Nội thành lập Quỹ “Mãi mãi tuổi 20”.
Sau 14 năm thành lập, quỹ chủ yếu hoạt động ở khu vực phía bắc, do nhu cầu hoạt động được lan tỏa rộng khắp nên ngày hôm nay, quỹ chính thức ra mắt tại khu vực phía nam.
Quỹ ra đời nhằm tổ chức các hoạt động tình nguyện để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đồng thời giáo dục, tiếp lửa truyền thống và cổ vũ, động viên thế hệ trẻ.
4 năm tham gia cùng quỹ, anh Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, chia sẻ: “Quỹ như trường học thứ 2 giúp giáo dục truyền thống và truyền lửa để những bạn trẻ ngày nay được trưởng thành hơn. Quỹ giúp hòa quyện giữa 2 thế hệ, những sinh viên được tham gia cùng quỹ cũng đúng lứa tuổi 20 và được truyền lửa từ chính các cô, chú đã từng xếp bút nghiên ở tuổi 20 lên đường vì Tổ quốc”.
Trong 14 năm hoạt động, những cựu chiến binh trên người vẫn còn những vết thương chiến tranh, dành đồng lương hưu ít ỏi để cùng xây dựng quỹ. Đến nay, quỹ đã tổ chức hàng trăm chuyến về thăm lại chiến trường xưa, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang khắp mọi miền Tổ quốc; thăm, tặng quà cho hàng trăm mẹ VN Anh hùng, gia đình thương binh - liệt sĩ, xây dựng hàng chục nhà tình nghĩa, cứu trợ đồng bào vùng bão lũ; tổ chức trao Giải thưởng “Mãi mãi tuổi 20” cho những thanh niên ưu tú, các buổi giao lưu giữa những cựu chiến binh, sinh viên một thời với tuổi trẻ cả nước... xuất bản những cuốn sách tái hiện một thời bi tráng của các cựu chiến binh đã từng chiến đấu ở Thành cổ Quảng Trị...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.