Thanh niên thủ đô phải trở thành nhóm đi đầu cả nước

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/10/2019 07:02 GMT+7

Hà Nội xanh, Hà Nội văn minh, Hà Nội trẻ, thanh niên thủ đô tình nguyện vì cộng đồng và thanh niên thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp ... là những nội dung của Hội LHTN VN TP.Hà Nội nhằm tập hợp, đoàn kết và hỗ trợ thanh niên trong những năm tới.

Ngày 16.10, Đại hội đại biểu Hội LHTN VN TP.Hà Nội diễn ra với sự tham dự của anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN; ông Đào Đức Toàn, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội và 400 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 3 triệu thanh niên Hà Nội.
Anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN VN TP.Hà Nội khóa 6, cho biết trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên TP đã được các cấp bộ Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, một số đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên; hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc, tôn giáo, khuyết tật, thanh niên chậm tiến trên địa bàn.
Theo anh Việt, hoạt động tình nguyện luôn được quan tâm và đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên TP.Hà Nội thông qua thực hiện công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, được nhân dân và xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình tình nguyện thiết thực...
Anh Việt cho rằng trong 5 năm tới, thanh niên Hà Nội đứng trước nhiều cơ hội phát triển và phát huy tài năng, nhưng cũng có nhiều thách thức, Hội LHTN TP.Hà Nội đặt ra 5 nhóm chỉ tiêu, với 5 nhóm nội dung, giải pháp: Hà Nội xanh, Hà Nội văn minh, Hà Nội trẻ, Thanh niên thủ đô tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và Thanh niên thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp.
Phát biểu tại đại hội, ông Đào Đức Toàn cho rằng nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội LHTN các cấp của TP.Hà Nội đã có nhiều cố gắng và làm được nhiều việc, thông qua các hoạt động, chương trình, các cuộc vận động của Hội đã góp phần giáo dục, rèn luyện thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão, nhạy bén với thời cuộc, có lập trường chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, thủ đô và đất nước.
Tại đại hội, anh Lê Quốc Phong cũng đánh giá cao công tác Hội và phong trào thanh niên Hà Nội giai đoạn 2014 - 2019. Anh Phong cho rằng công tác Hội đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô, nhận diện tốt những nhu cầu, thế mạnh của thanh niên và chủ động cụ thể hóa thành các chương trình, cuộc vận động, hoạt động cụ thể của Hội.
“Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ trở thành những định hướng lớn, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, hành động của hàng triệu hội viên, thanh niên Hà Nội”, anh Phong đánh giá.
Theo anh Phong, giai đoạn 2019 - 2024, công tác Hội và phong trào thanh niên Hà Nội đang có nhiều cơ hội, thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức. Anh Phong cho rằng thanh niên thủ đô phải trở thành nhóm đi đầu, có tính dẫn dắt thanh niên khu vực miền Bắc và cả nước trong quá trình hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước.
“Để thực hiện được mục tiêu đó, những đóng góp, nỗ lực phấn đấu của thanh niên thủ đô phải được đặt ở vị trí những người tiên phong, gương mẫu với cả nước. Hội LHTN TP.Hà Nội phải là một trong những đơn vị đi đầu của cả nước trong triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” giai đoạn 2019 - 2024”, anh Phong nhấn mạnh.
Đại hội đã hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN VN TP.Hà Nội khóa 7 gồm 65 ủy viên; anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, Phó chủ tịch Hội LHTN VN TP.Hà Nội khóa 6, giữ chức Chủ tịch Hội LHTN VN TP.Hà Nội khóa 7; đại hội cũng đã hiệp thương giới thiệu 35 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.