Công trình làm sạch đẹp đô thị

Lê Thanh
Lê Thanh
03/09/2019 07:05 GMT+7

Công trình vẽ tường góp phần chỉnh trang, cải tạo mỹ quan đô thị của Hội LHTN VN Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã để lại nhiều dấu ấn, góp phần làm sạch đẹp đô thị và thay đổi nhận thức, cách nhìn của người dân.

Theo anh Huỳnh Hữu Vinh, Chủ tịch Hội LHTN VN Q.Bình Thạnh, Ủy ban Hội LHTN VN Q.Bình Thạnh đã tiến hành khảo sát để xác định một số công trình thực hiện theo tuyến nội dung cải tạo môi trường, chỉnh trang đô thị.
“Chúng tôi nhận thấy bên cạnh các điểm rác tồn đọng, một số tuyến kênh rạch bị ô nhiễm thì rất nhiều mảng tường ở các con hẻm, trường học, dưới các chân cầu Thị Nghè, Điện Biên Phủ, Chu Văn An... đã bị hoen ố, bong tróc, viết vẽ bậy. Trước thực trạng trên, chúng tôi tiến hành thực hiện công trình vẽ tranh trang trí trên tường góp phần chỉnh trang, cải tạo mỹ quan đô thị”, anh Vinh nói.
Để công trình làm sạch đẹp đô thị đạt hiệu quả cao, anh Vinh cho biết: “Đầu tiên là khảo sát để lập danh sách các điểm tường cần được cải tạo, sơn vẽ mới. Sau đó chủ động trao đổi phối hợp với đơn vị quản lý các bức tường để thống nhất chủ trương về việc sơn vẽ trên. Tiếp theo triển khai và kêu gọi thanh niên, sinh viên tình nguyện thực hiện với những nội dung phù hợp, tích cực nhằm nâng cao ý thức của tất cả mọi người về công trình”.
Theo anh Vinh, sau 5 năm thực hiện (2014 - 2019), đã cải tạo, sơn vẽ được hơn 4.000 m2 tường ở những nơi công cộng như khu dân cư, trường học, dọc theo các chân cầu...
“Bên cạnh việc đầu tư về chất lượng và hình thức, chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh vào nội dung các bức tranh với những chủ đề đa dạng như: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, các câu chuyện cổ tích mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, phòng chống bạo lực học đường, bạo lực gia đình, giới thiệu những danh lam thắng cảnh VN... để tuyên truyền đến mọi người, góp phần giáo dục thanh thiếu nhi về cách sống ngày một tốt hơn. Và việc tuyên truyền cũng được thực hiện theo kế hoạch một cách bài bản, nhấn mạnh tuyên truyền thông qua hình ảnh và các bài viết - trước - trong - sau khi thực hiện công trình một cách trực quan, sinh động”.
Anh Vinh nói: “Đã có hơn 100 sản phẩm tuyên truyền, bao gồm hình ảnh, bài viết được đăng tải trên các trang mạng xã hội với hàng ngàn lượt tương tác cũng như hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Từ đó, các sản phẩm tuyên truyền đã mang đến những giá trị thực tiễn như làm sạch đẹp đô thị, cải thiện và nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường, giảm đáng kể các điểm rác tồn đọng; các hoạt động khác vì môi trường như phân loại rác tại nguồn, nói không với túi ni lông đối với các tiểu thương tại khu vực họp chợ và người tiêu dùng…”.
Thông qua những việc làm thiết thực và ý nghĩa, các thanh niên, sinh viên đã để lại cái nhìn tích cực, thân thương, quý mến trong ánh mắt, suy nghĩ của cộng đồng.
Nói về những giá trị mang lại từ công trình này, anh Vinh cho rằng: “Ý thức tham gia giao thông của người dân cũng được nâng cao, nạn bạo lực gia đình, bạo lực học đường, phòng chống HIV/AIDS, làm sạch đẹp đô thị... ngày càng được xã hội quan tâm nhiều hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.