Khi TP.HCM có hàng chục ca nhiễm Covid-19: Khó diện quần áo mới xuống phố

Tấn Đạt
Tấn Đạt
09/02/2021 20:20 GMT+7

Không được chưng diện đồ đẹp xuống phố hay đeo khẩu trang nên khỏi cần 'diễn' lúc chụp hình tại đường hoa…Đó là những điều trải lòng của nhiều người trẻ khi TP.HCM có thêm hàng chục ca nhiễm Covid-19 .

Như Thanh Niên đã đưa tin, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đến 15 giờ ngày hôm nay (9.2), TP.HCM khẳng định có 32 ca nhiễm Covid-19

Sau khi nhận được thông tin trên, nhiều người trẻ đã chủ động tuân thủ và chấp hành các khuyến cáo của chính quyền, Bộ y tế đề ra để phòng dịch Covid-19. Song song đó, họ cũng có nhiều trải lòng về những kế hoạch của cái Tết Tân Sửu 2021.

Bản tin Covid-19 ngày 9.2: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn rất phức tạp

Chấp nhận vì một cái tết an toàn

Nguyễn Quốc Khắc Huy, 24 tuổi, trú ngụ tại đường Nguyễn Tri Phương, P4, Q.10, TP.HCM, cho hay năm nay sẽ “tuyệt đi chơi” vì ngay chính địa bàn mình cũng có ca nhiễm Covid-19.

Khắc Huy chia sẻ hằng năm, trước tết khoảng một tuần là đã tất bật chuẩn bị nhiều thứ để đón chào một năm mới. Thông thường Khắc Huy sẽ dành một ít chi phí để "đầu tư" vào bản thân như quần áo, tóc tai…

“Năm nay do công việc nhiều nên em đã tranh thủ mua sắm từ sớm, nhưng chưa kịp mặc đồ tết nữa thì… nhận tin dịch lại bùng phát mạnh trở lại làm em khá tiếc nuối. Bao nhiêu dự định trong những ngày tết xem như "toang". Nhưng không phải vì những điều đó mà em buồn nhiều. Đặc biệt, năm nay sẽ là một cái tết "ở nơi nào thì ngồi yên nơi đó" không la cà, không du lịch để chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19”, Huy nói.

Khác Huy còn chia sẻ: “Em thấy đây sẽ là dịp mình ở gần với gia đình nhiều hơn, bản thân sẽ tuyên truyền cho mọi người và bạn bè nâng cao ý thức phòng chống, dịch bệnh Covid-19”.

Tuy buồn, nhưng Khắc Huy cho rằng năm nay sẽ là một cái tết ở nhà để chung tay phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: NVCC

Cùng tâm trạng với Khắc Huy, chị Đỗ Nguyễn Huỳnh Như, 29 tuổi, sống tại hẻm 357 Cách Mạng tháng 8, Q.Tân Bình, TP.HCM, cũng kể với chúng tôi về việc đi sắm đồ tết trước nửa tháng, nhưng không được chưng diện vào ngày tết.

Chị Huỳnh Như nói: “Mình với mấy nhỏ bạn cũng đi vòng rất nhiều trung tâm, shop để mua đồ đón tết. Ai ngờ, tết đã tới trước ngõ và chỉ đợi vài bước nữa thôi... thì Covid-19 quay lại. Bao nhiêu dự định, xúng xính đồ đẹp để du xuân “check- in” các kiểu phải hủy hết. Giờ chỉ biết các mùng tết, mỗi ngày 1 đến 2 bộ đồ ngồi phòng khách, tự chụp hình, tự “post” (đăng hình) cho đỡ tủi thân. Nhưng nói đi phải nói lại, mình và đám bạn khá buồn nhưng phải chấp nhận vì một cái tết an toàn và bình an”.

Cuộc sống không tiền mặt những ngày phong tỏa tòa nhà Felix Homes phòng Covid-19

Thông điệp: Vẫn đẹp khi đeo khẩu trang 

Mặc dù có nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, nhưng các con đường hoa xuân ở TP.HCM vẫn hoạt động, tuy nhiên phải đảm bảo việc phòng dịch an toàn. Từ đây, nhiều người trẻ cũng được “an ủi”.

Nguyễn Văn Bảo, 21 tuổi, sinh sống ở  một chung cư đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM cho biết mọi năm hay cùng với những người bạn đi chụp hình ở đường hoa Nguyễn Huệ. Mỗi lần chụp phải vất vả lựa hình đẹp để đăng Facebook, thường chụp 5 tấm chỉ chọn được 1 nhưng năm nay chụp hình phải luôn luôn đeo khẩu trang nên đỡ lựa.

Bảo nói: “Giờ chụp tấm nào là xài tấm đó luôn, tại che mặt là... tự nhiên đẹp. Mà chụp hình cũng đỡ phải xếp hàng đợi như mọi năm. Nhưng em tiếc nhất là không được đi xem phim tết. Mong tình hình sớm ổn định, để cuộc sống trở lại bình thường đặc biệt là tết vẫn vui”.

Phải luôn đeo khẩu trang khi xuống phố

Ảnh: Tấn Đạt

Còn chị Nguyễn Thị Tú Trinh, 27 tuổi, làm việc tại số  364 Cộng Hòa, Q. Tân Bình, TP.HCM thì dí dỏm nói: “Năm nay đi du xuân ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, khỏi cần trang điểm vì đến đó ai cũng bắt buộc đeo khẩu trang để phòng dịch và khi chụp hình cũng không được kéo xuống nên khỏi cần "so deep" hay diễn đâu".

Chị Trình còn chia sẻ: “Với mình bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang, thông điệp này được mình áp dụng triệt để. Ai nói gì thì nói chứ mình không rời cái khẩu trang nửa bước. Đi ra ngoài đường hay mua sắm... mình vẫn đeo đeo khẩu trang, thậm chí khi xuống nhà nhận hàng đặt trên mạng cũng phải đeo khẩu trang. Miễn sao an toàn cho mình là được”.

Phòng Covid-19, tháo khẩu trang chụp hình đường hoa ở TP.HCM sẽ bị phạt

Chiều tối 8.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM. Kết luận cuộc họp, ông Phong yêu cầu dừng tất cả các hoạt động văn hóathể thao, vui chơi giải tríthẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách tết trên đường Nguyễn Huệ, TP.HCM không tổ chức lễ khai mạc và chỉ mở cửa đón khách tham quan từ 8 - 17 giờ. Để phòng dịch Covid-19, UBND TP.HCM khẳng định sẽ xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.