Hai mẹo giúp giảm cân hiệu quả sau tuổi 40

Thiên Lan
Thiên Lan
07/05/2019 10:12 GMT+7

Tăng cân sau tuổi 40 là vấn đề thường gặp mà ít người có thể tránh được do nguyên nhân tự nhiên.

Với sự chậm lại của quá trình trao đổi chất do tuổi tác, những cân thừa đó dễ dàng tăng lên, và sau đó rất khó để giảm đi.
Và chế độ ăn kiêng dường như chỉ là sự tra tấn của những cơn đói.
Tuy nhiên, để "sửa chữa" mọi thứ, bạn không cần phải chịu đựng. Có một số thủ thuật trong chế độ ăn kiêng.
Sau đây là 2 cách giảm cân hiệu quả, dành cho lứa tuổi sau 40, theo Health Notes.
Ít người biết rằng quá trình lắng đọng chất béo bị ảnh hưởng không chỉ bởi những gì cơ thể hấp thu vào. Cơ thể con người đa dạng hơn nhiều, và các hệ thống được tổ chức rất hài hòa.
Do đó, còn có những yếu tố không ngờ nhất, ảnh hưởng đến việc tăng cân và giảm cân.
Vì vậy, nên tác động đến các yếu tố này để tăng tốc quá trình trao đổi chất một cách tự nhiên.

1. Uống nhiều sữa

Chính xác là canxi. Các nhà khoa học tin rằng việc thiếu canxi làm giảm mật độ của cơ và thớ sợi, do đó, làm chậm quá trình trao đổi chất.
Ngoài ra, bản thân canxi là một chất kích thích mạnh mẽ thúc đẩy đốt cháy chất béo. Và trong các sản phẩm sữa, canxi cũng được tăng cường bởi hai loại protein - whey và casein.
Điều này không chỉ giúp nuôi dưỡng cơ bắp, tăng cường sức mạnh và buộc chúng tiêu hao calo, mà còn ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tuổi tác khác. Ví dụ, bệnh loãng xương là nguy cơ cho tất cả phụ nữ sau tuổi 40.
Sữa, sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác được khuyến khích sử dụng như một món ăn nhẹ, nếu bạn muốn giảm cân, ở mọi lứa tuổi.
Tuy nhiên, ở lứa tuổi sau 40, vai trò của những sản phẩm này còn lớn hơn và quan trọng hơn.

2. Theo dõi nồng độ vitamin D

Một chất xúc tác chuyển hóa mạnh mẽ khác là vitamin D tan trong chất béo.
Thật đơn giản: thiếu vitamin D khiến cơ thể dự trữ calo và lưu giữ chất béo cho sau này. Vì vậy, vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân.
Điều đáng chú ý là hàm lượng vitamin này trong máu, thông qua các phân tích thích hợp. Nếu thiếu hụt, có thể uống bổ sung hoặc tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin D, đặc biệt là cá và hải sản.
Nhân tiện, các món cá rất tốt cho việc giảm cân, không chỉ vì vitamin D. Chúng có rất nhiều protein, chất béo không bão hòa lành mạnh và a xít béo Omega-3. Những chất này cũng giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.