• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Kinh doanh là phụng sự - một triết lý hay của người Nhật

17/12/2019 09:54 GMT+7

Đất nước Nhật Bản nổi tiếng với rất nhiều thành tựu đặc biệt là việc sở hữu các công ty lâu đời nhất thế giới, được giới kinh doanh toàn cầu hết sức khâm phục nhưng ít ai biết rằng yếu tố quan trọng hàng đầu giúp các doanh nghiệp này phát triển bền vững qua nhiều thế kỷ chính là tinh thần Omotenashi – coi việc phục vụ khách hàng là hành động phụng sự cho xã hội.

 

HÌnh 1 2

 

Omotenashi - phụng sự thực tâm

Có thể nói, người Nhật được toàn thế giới yêu mến với khái niệm Omotenashi - đỉnh cao của tinh thần phục vụ khách hàng. Những ai đã từng đến Nhật chắc cũng cảm nhận và thụ hưởng được những gì mà Omotenashi mang lại: Đó là sự quan tâm và những hành động giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ nhất có thể. Chẳng hạn như tài xế taxi tự động mở ra và đóng cửa cho hành khách của mình; hay những chiếc dù hoặc áo mưa miễn phí được đặt sẵn trong các nhà hàng…

Với cách ứng xử như vậy, hầu hết các thị trường kinh doanh của Nhật Bản đều có một cộng đồng người tiêu dùng với những tính cách rất đặc trưng: Có khuynh hướng tối giản, không đặt nặng vấn đề hình thức không cần thiết nhưng vẫn đòi hỏi cao về chất lượng dịch vụ.

Doanh nghiệp Việt tiếp cận giá trị Nhật

Tại Sài Gòn, chuỗi nhà hàng – cà phê Morico là một trong những doanh nghiệp tạo được dấu ấn đặc biệt nhờ cung cách dịch vụ xem khách là “người thân” theo triết lý Omotenashi. Khách đến Morico sẽ nhanh chóng nhận ra sự thân quen trong nụ cười thân tình, ấm áp khó tìm thấy ở nơi khác của bạn nhân viên. Với văn hóa kinh doanh luôn hướng đến chân thiện mỹ, tài sản giá trị nhất mà Morico có được là mức độ trung thành cao của thực khách – điều không dễ gì có được trong thị trường F&B Việt Nam. 

 

Hình 2 21

Với văn hóa kinh doanh luôn hướng đến Chân Thiện Mỹ, tài sản giá trị nhất mà doanh nghiệp có được là mức độ trung thành cao từ khách hàng hàng.

 

Tinh thần Genki - Khỏe đẹp từ bên trong

Ở lĩnh vực làm đẹp, người Nhật là bậc thầy trong nghệ thuật tôn vinh yếu tố tự nhiên, người Nhật có "Genki" là nguyên tắc riêng để tôn xưng giá trị của chính mình. 

 

Hình 3 19

Trong thế kỷ 21, lối sống chú trọng sức khỏe – sắc đẹp đã trở thành xu hướng

 

Giữa thị trường làm đẹp được bao phủ bởi tầng tầng lớp lớp những hình thức quảng cáo bóng bẩy hào nhoáng, một viện làm đẹp theo văn hóa Nhật tất nhiên sẽ chọn cho mình lối đi riêng: đó là tiếp cận và phục vụ khách hàng theo triết lý Omotenashi – đặt quyền lợi của khách hàng lên trước quyền lợi của mình. Đây cũng là tôn chỉ của Genki Dermatology - phòng khám điều trị và thẩm mỹ da được trang bị thiết bị cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng đề cao tinh thần “phụng sự” với việc ứng dụng triết lý Omotenashi kinh điển của người Nhật.

Được sáng lập bởi đội ngũ các tiến sĩ, bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu từng tu nghiệp tại Nhật Bản, khách hàng sẽ được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn và thực hiện điều trị. Genki hoạt động theo tiêu chí đón tiếp khách hàng bằng cả tấm lòng, sự chân thành, trung thực, không giả tạo.

 

Hình 4 16

Việc lấy con người là trung tâm cùng với những triết lý kinh doanh và phong cách phục vụ nổi tiếng trên thế giới giúp các dòng mỹ phẩm chuẩn Nhật đang dần lên ngôi trong người tiêu dùng Việt

   

Top
Top