Lãnh đạo Hồng Kông kêu gọi 100 người cố thủ trong Đại học Bách khoa ra hàng

19/11/2019 10:45 GMT+7

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga nói đã yêu cầu cảnh sát đối phó với người biểu tình theo cách nhân đạo và mong cuộc đụng độ ở Đại học Bách khoa sẽ được giải quyết hòa bình.

Trong cuộc họp báo sáng 19.11, Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga nói bà và tân cảnh sát trưởng Đặng Bỉnh Cường nhất trí rằng cuộc khủng hoảng tại Đại học Bách khoa Hồng Kông nên được giải quyết ôn hòa, nhưng nhấn mạnh cảnh sát sẽ dùng vũ lực nếu người biểu tình không tự nộp mình, theo Reuters.
Bà Lâm cho biết 600 người đã rời khỏi trường Bách khoa, trong đó có 200 người là thiếu niên nên được thả. Hiện còn khoảng 100 người vẫn cố thủ bên trong.
Nữ lãnh đạo cho biết đã bị sốc khi nghe tin các trường đại học giờ biến thành những nhà máy chế tạo vũ khí.

[VIDEO] Hàng trăm người biểu tình rời đại học Bách khoa Hồng Kông

Bà Lâm nói cảnh sát sẽ lưu hồ sơ đối với những thiếu niên tham gia biểu tình ở Đại học Bách khoa và có quyền điều tra những người này về sau. Những người trên 18 tuổi bị giam ngay lập tức bất kể tự nguyện đầu hàng hay bị cảnh sát bắt.
Về việc binh lính Trung Quốc đồn trú tại Hồng Kông mới đây ra dọn đường, bà Lâm nói việc lính Trung Quốc tham gia các hoạt động cộng đồng và tự nguyện tại Hồng Kông không phải là điều hiếm thấy, đồng thời kêu gọi người dân không nên quá suy diễn về hành động này.
Bà Lâm cũng nói rằng chính quyền Hồng Kông vẫn rất tự tin có thể đối phó với tình trạng hiện nay sau khi được hỏi liệu có cần yêu cầu quân đội Trung Quốc can thiệp.

Hồng Kông: Ném đá xe cứu thương để giải thoát người biểu tình bị bắt

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.