Lớp học đặc biệt giữa lòng hồ Trị An

30/07/2019 11:58 GMT+7

Lớp học đặc biệt do sinh viên (SV) tình nguyện của Trường ĐH Lạc Hồng đảm trách. Có 40 học viên chia làm ba ca sáng, chiều, tối với nhiều lứa tuổi khác nhau. Các em nhỏ học lớp ban ngày, người lớn bận mưu sinh nên học buổi tối.

Sự đặc biệt không chỉ ở cách thức tổ chức lớp học giữa lòng hồ, mà còn đặc biệt bởi các học viên có tuổi tác không đồng đều, có nhiều học viên lớn tuổi hơn cả… thầy, cô giáo và bởi các “học sinh” đều là những người không biết chữ, mưu sinh chủ yếu bằng hoạt động đánh bắt cá trên sông nước, đời sống khó khăn. Một mặt, do cuộc sống của người dân nơi đây gần như “biệt lập” với khu vực xung quanh, mặt khác, hộ khẩu của các em chưa rõ ràng, không có giấy tờ tùy thân nên phần lớn đều bị thất học, không biết chữ.

Những ngôi sao nhỏ

“Đi dân nhớ, ở dân thương” là câu nói mà nhân dân địa phương dành cho các “chiến sĩ” SV tình nguyện của Trường ĐH Lạc Hồng tại hồ Trị An (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các SV của trường sớm lăn xả vào chiến dịch, cùng ăn, ở và ngày đêm miệt mài mang con chữ đến với cư dân mưu sinh trên lòng hồ. Tinh thần tình nguyện và sự đồng lòng của các bạn SV như những ngôi sao nhỏ, sáng lấp lánh giữa giữa lòng hồ Trị An cũng như trong lòng của người dân địa phương.

Lớp học đặc biệt do SV tình nguyện Trường ĐH Lạc Hồng thực hiện

Ảnh U.N

Bạn Đỗ Thị Hải Yến - một chiến sĩ trong đoàn SV tình nguyện của Trường ĐH Lạc Hồng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: “Cuộc sống ý nghĩa khi ta tích cực thay đổi bản thân. Hãy lao vào công việc ta tin tưởng bằng tất cả trái tim lòng nhiệt huyết, sống vì nó, chết vì nó, và có lẽ ta sẽ tìm thấy thứ hạnh phúc tưởng chừng như không bao giờ đạt được”.
Cùng cảm nhận, bạn Nguyễn Duy Khanh, SV Khoa Công nghệ thông tin của trường, cũng bộc bạch: “Tham gia chiến dịch mùa hè xanh, hành trang mà mình mang theo là sức trẻ và lòng nhiệt huyết. Đi là để thấy và trưởng thành, có đi đến những nơi như làng bè ở hồ Trị An, mình mới thấy được bản thân may mắn khi được đi học, được tiếp cận với những thành tựu của sự phát triển của xã hội, từ đó biết trân trọng những gì mình có và phải sống xứng đáng hơn".

Bạn Đỗ Thị Hải Yến đang dạy tại tại lớp học “đặc biệt”

Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng

Anh Lê Sơn Quang, Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết chiến dịch mùa hè xanh năm 2019 của SV Trường ĐH Lạc Hồng thực hiện các hoạt động cơ bản như: Xây dựng công trình thanh niên; Tổ chức khám bệnh, phát thuốc và quà cho 100 hộ nghèo ngay tại địa phương; Tổ chức các hoạt động 'Tuổi trẻ Đồng Nai học tập và làm theo lời Bác'; Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động văn hóa, giáo dục và y tế cộng đồng tại các địa phương, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, kiến thức xã hội và ý thức chấp hành luật pháp cho thanh thiếu nhi và người dân; Tuyên truyền phòng chống tội phạm, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội,…

Tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Ảnh U.N

Cũng theo anh Quang, chiến dịch mùa hè xanh năm 2019 của SV Trường ĐH Lạc Hồng đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực và ý nghĩa. Ngoài tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các bạn SV tình nguyện còn tổ chức những lớp học cho những học viên đặc biệt ở địa phương. Trong đó, có lẽ, lớp học đặc biệt nhất chính là lớp dạy chữ cho các học viên làng bè giữa lòng hồ Trị An mênh mông sóng nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.