Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Mẹo chữa bệnh lười vận động vào buổi sáng

04/09/2015 11:02 GMT+7

(TNO) Tập thể dục buổi sáng giúp mang lại sự tươi tỉnh và duy trì tốc độ làm việc hiệu quả trong suốt cả ngày, theo About .

(TNO) Tập thể dục buổi sáng giúp mang lại sự tươi tỉnh và duy trì tốc độ làm việc hiệu quả trong suốt cả ngày, theo About.

Chào ngày mới bằng những bài tập thể dục là thói quen tốt - Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, đón chào ngày mới bằng những bài tập thể dục còn giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp đốt calo nhiều hơn, chuyên gia thể dục Alice Burron, tác giả cuốn Bốn tuần để tạo nên điều kì diệu, cho biết.
Bên cạnh đó, một nghiên cứu mới đây còn cho thấy tập thể dục trước khi ăn sáng có thể giúp ngăn chặn các yếu tố gây bệnh đến từ việc ăn uống quá độ. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi và so sánh kết quả tập luyện của một nhóm thanh niên chạy bộ hoặc đạp xe trước khi ăn sáng với nhóm còn lại vận động sau khi ăn no. Kết quả cho thấy những người tập luyện trước bữa ăn tăng cân ít hoặc không tăng cân cũng như không có dấu hiệu kháng insulin so với những người tập luyện sau bữa ăn sáng.
Tuy nhiên, nếu việc dậy sớm để tập thể dục là một thách thức với bạn, hãy thử áp dụng một vài mẹo nhỏ sau
Để đồng hồ báo thức xa tầm tay
Thay vì đặt đồng hồ báo thức gần giường ngủ, hãy để nó ở góc xa trong phòng. Bằng cách này, bạn sẽ phải ngồi dậy và ra khỏi giường để tắt chuông báo thức. Một khi đã tung chăn bước ra khỏi giường, động lực tập thể dục sẽ trỗi dậy. Bạn sẽ cảm thấy dễ dàng thực hiện động tác vươn vai, thậm chí khoác đồ tập thể dục vào và bước ra khỏi cửa để đi bộ hoặc tới phòng tập.
Nếu sử dụng nhạc chuông báo thức, hãy chọn bản nhạc tương tự như ở phòng tập thể dục để giúp bạn nhanh chóng chuyển cơ thể từ trạng thái ngái ngủ sang trạng thái hứng thú.
Có bạn bè thân cùng đi tập thể dục sẽ giúp tạo thêm động lực - Ảnh: Shutterstock
Hẹn bạn đi tập
Có bạn thân cùng đi tập thể dục sẽ giúp tạo thêm động lực. Vì thế, nên lên kế hoạch hẹn gặp bạn vào một giờ cố định trong buối sáng. Nếu như biết có ai đó đang đợi mình, bạn sẽ khó mà trốn tránh việc tập luyện.
Có một mục tiêu cụ thể
Mỗi một buổi tối chủ nhật, hãy lập kế hoạch tập thể dục cho tuần kế tiếp. Luôn nói với bản thân rằng: “Tuần này mình sẽ dậy vào lúc 6 giờ sáng thứ hai, thứ ba, thứ năm, thứ sáu và chạy 5 km trước khi đi làm”. Lên kế hoạch tập luyện như lên một kế hoạch hẹn hò.
Âm nhạc giúp lấy lại tỉnh táo và tạo hứng thú cho việc tập luyện - Ảnh: Shutterstock
Tải nhạc vào điện thoại hoặc iPod
Nếu bạn có một máy nghe nhạc cá nhân kiểu như iPod, hãy tải các bản nhạc ở phòng tập về. Âm nhạc là tác nhân rất tốt thúc đẩy việc tập thể dục buổi sáng diễn ra theo hướng tích cực. Một danh sách các bản nhạc tiết tấu nhanh có thể dễ dàng kéo bạn ra khỏi giường. Một số nghiên cứu còn cho thấy nghe nhạc lúc tập thể dục còn có thể giúp mang lại những ý nghĩ tích cực và giúp hóa giải mệt mỏi.
Chuẩn bị vào tối hôm trước
Để thực hành thói quen tập thể dục buổi sáng, hãy chuẩn bị áo quần, trang thiết bị tập luyện vào buổi tối hôm trước. Bằng cách này, sáng hôm sau bạn sẽ đỡ mất thời gian.
Tự thưởng
Nếu đạt được chỉ tiêu đề ra trong tập luyện và bạn đã thức dậy sớm để tập ít nhất bốn ngày một tuần, thì vào cuối tuần hãy tự thưởng cho mình một món quà gì đấy, chẳng hạn: đi làm đẹp, đi xem phim với bạn bè, mua một bộ đồ mới, đi ăn một món ngon…, nói chung là làm một việc gì đấy mà bạn thấy hứng thú.
Công bố kế hoạch
Nhờ Facebook hoặc Twitter, bạn có thể thông báo với mọi người kế hoạch tập luyện của mình. Hãy đăng tải kế hoạch đó lên Facebook. Bằng cách này, bạn cảm thấy như bị buộc phải thực hiện kế hoạch đã đề ra, và khó mà né tránh được. Bạn có thể dùng mạng xã hội để khoe thành tích của mình (chẳng hạn như bơi được 2 km hoặc chạy 5 km trước khi đi làm). Chắc chắn bạn bè sẽ thán phục, và điều đó lại càng thôi thúc bạn duy trì lịch tập.
Dậy sớm thường xuyên sẽ giúp cơ thể dễ dàng thích nghi với việc tập luyện - Ảnh: Shutterstock
Tập thích nghi
Ban đầu bạn có thể cảm thấy muốn tắt phứt cái chuông báo thức đi và trở lại giường ngủ tiếp, thay vì lao ra ngoài để đi bộ 30 phút hoặc tới phòng tập. Nhưng sau khoảng 1-2 tuần, cơ thể bạn sẽ dần thích nghi với việc dậy sớm và lúc đó bạn thấy việc thức dậy để tập thể dục không quá khó khăn. Khi tập luyện thường xuyên, bạn sẽ ngủ sâu hơn vào ban đêm, thì buổi sáng bạn sẽ dễ dàng tỉnh táo.
Ăn bữa sáng phù hợp
Bạn có thể muốn ăn một thứ gì đấy trước khi tập để lấy năng lượng, chẳng hạn một trái chuối hoặc một mẩu bánh nhỏ. Nhưng sau khi tập xong, đó mới là lúc thực sự dành cho ăn bữa sáng. Hãy coi bữa sáng như một phần thưởng cho việc tập luyện, nhưng nhớ đừng ăn quá nhiều chất béo hoặc trứng chiên, thịt nướng; thay vào đó ăn trứng với rau hoặc trái cây sẽ tốt hơn.
Top