Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ngỡ ngàng với những từ khóa gen Z tìm kiếm trên Google năm 2022

08/12/2022 17:21 GMT+7

“ Ét o ét, đôn chề, lowkey, bingchilling …” là nhóm 10 từ khóa hàng đầu được gen Z tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022.

Gen Z tìm kiếm gì?

Theo Google, công cụ tìm kiếm năm 2022 ghi nhận sự tìm kiếm về từ khóa các xu thế của giới trẻ tăng cao. Đặc biệt, như những xu thế mới trong cộng đồng giới trẻ.

Trong đó, danh sách “là gì” cho thấy bạn trẻ rất tích cực tìm hiểu về nguồn gốc, câu chuyện của những xu hướng trên các cộng đồng mạng xã hội, đặc biệt là những phong trào xuất phát từ gen Z.

"Ét o ét" là một trong 10 từ khóa được tìm kiếm hàng đầu ở Việt Nam trong năm 2022

chụp màn hình

“SOS”, hay còn được đọc là “ét o ét" xuất phát từ một đoạn video được lan truyền trên mạng, từ đó trở thành một xu hướng “cửa miệng" với một số người trẻ hay “bingchilling”, “đôn chề", “lowkey"... Đặc biệt, từ khoá “red flag" được tìm kiếm thông dụng với những kết quả hiện ra giúp người dùng ý thức hơn về những dấu hiệu cảnh báo khi hẹn hò, điều chỉnh để bản thân có những mối quan hệ lành mạnh hơn.

Bên cạnh đó, trào lưu từ khóa tìm kiếm các món ăn cũng trở nên thịnh hành. Cụ thể là làm “cafe Dalgona tại nhà" rộ lên, thì kể cả khi tiếp tục với bình thường mới, người Việt vẫn rất tích cực với các hoạt động handmade (tự làm) với những tìm kiếm “cách làm slime", “cách làm khẩu trang mỏ vịt", “cách làm squishy"... Ngoài ra, người dùng có xu hướng tìm kiếm về các công thức món ăn mới. Từ khóa đứng đầu như: “gà ủ muối" đang đứng đầu danh sách công thức món ăn, tăng 100% so với năm ngoái.

Hơn thế nữa, tìm kiếm về “bánh tráng phơi sương" cũng tăng đến 400% trong năm nay. Đây là hai món ăn “hót hòn họt", làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội trong năm qua, được nhiều food blogger (người giới thiệu món ăn) giới thiệu.

“Rục rịch" với những sở thích cá nhân

Cũng theo công bố mới nhất của Google, khác với năm 2021 với những mối quan tâm về đại dịch, năm nay, người Việt “rục rịch" với những sở thích cá nhân, chuẩn bị sẵn sàng cho những trải nghiệm mới cùng những mối quan tâm về sức khỏe, cũng như quan tâm tới những vấn đề có tác động tới cuộc sống của họ.

Khác với xu hướng tìm kiếm của 2021, người dùng Việt chủ yếu tra cứu về những di chứng hậu Covid-19 và những hiệu thuốc, địa chỉ khám hậu Covid-19 nhằm cải thiện sức khỏe sau khi hồi phục.

"Bingchiling" cũng nằm trong nhóm 10 từ khóa được tìm kiếm

Cùng với đó, danh sách gần đây cũng phần nào phản ánh sự thay đổi của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt khi bước vào giai đoạn “bình thường mới”. Cụ thể, những quán ăn chay dần được tìm kiếm phổ biến hơn, những tìm kiếm về địa điểm mát xa, xu hướng gội đầu dưỡng sinh cũng có mặt trong danh sách này.

Ngoài ra, sau một thời gian dài giãn cách, nhà nước đã mở lại đường bay, cửa khẩu, phát động nhiều chương trình để kích cầu du lịch. Từ khoá “Cách làm hộ chiếu online" tăng đột biến trong tháng 7 khi đại dịch dần thoái trào từ tháng 6. Giờ đây, việc làm giấy tờ cũng được số hoá trực tuyến, tạo điều kiện thuận tiện, linh hoạt hơn cho người dân trong việc du lịch nước ngoài.

Đáng chú ý, người dùng còn cập nhật thông tin về những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mình như bão Noru, các vấn đề thời sự về xăng, cũng như chủ động tìm hiểu thêm thông tin ngoài lề liên quan, chẳng hạn như “giá xăng", “tại sao hết xăng", “tại sao cây xăng đóng cửa" là những gì gen Z tìm kiếm trong năm 2022.

Top