Theo đó, 69% người Việt Nam được hỏi cho biết tiền nhàn rỗi chỉ gửi tiết kiệm. Tỷ lệ này ở Hồng Kông là 68%, Trung Quốc là 66% và Indonesia là 62%.
Trước đó, báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Nielsen vào quý 1/2016 cũng cho thấy, người Việt có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới với 78%.
Khảo sát mới này được thực hiện tại 64 quốc gia với 32.000 trường hợp trên toàn cầu. Về chỉ số lạc quan, khảo sát cho thấy, người Việt Nam đứng thứ 3 trong số các quốc gia được khảo sạt mức độ lạc quan nhất.
Tuy tập trung tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm, nhưng khi được hỏi dùng tiền nhàn rỗi chi tiêu cho các khoản nào, thì đến 48% người Việt cho biết ưu tiên chi tiêu nhiều nhất cho áo quần, tăng 2% so với quý trước. Đây cũng là ưu tiên thứ 2 sau gửi tiết kiệm. Ưu tiên thứ 3 là du lịch, 45% người Việt cho biết dùng tiền nhàn rỗi đi du lịch trong quý 3/2019, giảm 3% so với quý 2/2019. Tương tự, dùng tiền nhàn rỗi để đi giải trí bên ngoài của người Việt cũng giảm 1% và chi cho sản phẩm công nghệ mới giảm 2% so với quý 2/2019.
Khảo sát cho thấy, Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia có tỷ lệ người chi tiêu nhiều vào các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên thế giới với 35%. Điều này khá hợp lý khi trong quý người tiêu dùng Việt tiếp tục xếp hạng quan tâm sức khỏe tăng 2% so quý trước, lên 46%. Sức khỏe hay nói đúng hơn là mối lo về sức khỏe và công việc là hai mối quan tâm hàng đầu của người Việt, theo khảo sát.
Bình luận (0)