Nhãn hàng bắt đầu tháo quảng cáo có Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng

08/07/2022 13:15 GMT+7

Theo ghi nhận của Thanh Niên , talkshow có sự góp mặt của Hồ Hoài Anh đã 'biến mất' trên kênh YouTube của một nhãn hàng về bảo hiểm nhân thọ. Còn diễn viên Hồng Đăng cũng không còn hình ảnh ở những sự kiện thương mại gần đây.

Những ngày qua, thông tin liên quan đến hai nghệ sĩ Việt vướng vào một cáo buộc hiếp dâm ở Tây Ban Nha nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Phía Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã cập nhật về sự việc diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh dính nghi vấn xâm hại tình dục tại đảo Mallorca (Tây Ban Nha). Dù các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang trong quá trình điều tra và chưa có kết quả cuối cùng, hai nghệ sĩ đã phải hứng chịu làn sóng tẩy chay, chỉ trích trên mạng xã hội và sự quay lưng của đối tác doanh nghiệp.

Không chỉ bị tạm đình chỉ hoạt động nghệ thuật, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đang bị nhiều nhãn hàng quay lưng

fbnv

Theo ghi nhận của Thanh Niên, talkshow Học yêu do một đơn vị bảo hiểm nhân thọ sản xuất và phát hành đã cho "bay màu" tập phát sóng có sự góp mặt của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khi anh vướng phải ồn ào đời tư.

Trước khi đi châu Âu, Hồng Đăng tham gia quảng bá cho nhiều dòng sản phẩm như dầu gội, thẻ tín dụng, thời trang... Theo ghi nhận, ở hiện tại, hình ảnh sự kiện của Hồng Đăng không còn trên Fanpage các nhãn hàng này, mà chỉ còn sót lại trên Instagram cá nhân của diễn viên Thương ngày nắng về.

Theo luật sư, trường hợp nhãn hàng tạm ngưng hợp tác với nghệ sĩ được quy định trong hợp đồng được hai bên ký kết trước đó

FBNV

Liên quan đến vấn đề này, khi trao đổi với Thanh Niên, luật sư Vũ Quang Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết các nhãn hàng khi sử dụng hình ảnh hoặc những gì liên quan đến nghệ sĩ phải được thể hiện thông qua một hợp đồng. Đây là văn bản quy định thương hiệu được sử dụng những gì và phải chi trả khoản phí bao nhiêu.

Đồng thời, theo luật sư Vũ Quang Đức, thông thường trong hợp đồng cũng quy định rất rõ về những trường hợp mà thương hiệu được tạm ngưng, không sử dụng hay trường hợp nào người nghệ sĩ phải bồi thường. Do đó, việc thương hiệu tạm ngưng, xóa bỏ hình ảnh của nghệ sĩ phải dựa trên hợp đồng đã ký với người nổi tiếng đó.

"Do không có thông tin cụ thể về hợp đồng nên mình không thể ý kiến. Nhưng trong hợp đồng chắc chắn sẽ quy định rất rõ về việc trong trường hợp nào, thương hiệu được tạm ngưng sử dụng", ông Quang Đức chia sẻ.

Luật sư Vũ Quang Đức đánh giá những ồn ào đời tư của người nghệ sĩ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đối với nhãn hàng. Ông chia sẻ: "Ở nước ngoài, họ đặc biệt quan trọng những vấn đề liên quan đến trẻ em. Cho nên thông tin tiêu cực của người nổi tiếng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu".

Đây không phải trường hợp đầu tiên nghệ sĩ Việt bị nhãn hàng cho "bay màu". Hồi giữa năm ngoái, nhằm tránh những tình huống bị tẩy chay không mong muốn, một sàn thương mại điện tử đồng loạt gỡ toàn bộ hình ảnh của Hoài Linh cho các chiến dịch truyền thông của mình khi danh hài này gây bão dư luận vì "ngâm" hơn 13 tỉ đồng tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.