'Nhờ' vi rút Vũ Hán, Trung Quốc có thể kéo dài kỳ nghỉ tết

Khánh An
Khánh An
26/01/2020 23:15 GMT+7

Tổ công tác do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì cho biết chính phủ có thể gia hạn kỳ nghỉ tết nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi lây lan.

Đài CCTV tối 26.1 đưa tin Trung Quốc có thể kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán chứ không gói gọn trong 1 tuần vì dịch viêm phổi do vi rút corona mới (2019-nCoV) bùng phát.
Thông tin được đưa ra tại cuộc họp với tổ công tác do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì nhằm thảo luận về các biện pháp đối phó với bệnh dịch.
Tổ công tác cho biết có thể điều chỉnh ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ tết, hỗ trợ làm việc tại nhà cũng như áp dụng các biện pháp khác nhằm giảm số lượng người di chuyển.

[VIDEO] Trung Quốc lo virus viêm phổi bí ẩn lây lan trong mùa về quê ăn tết

Cũng trong ngày 26.1, Giáo hoàng Francis khen ngợi Trung Quốc về công tác ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đồng thời cầu nguyện cho những người đã tử vong, các bệnh nhân và người thân.
“Tôi muốn gần gũi và cầu nguyện cho những người mắc bệnh vì vi rút đang lây lan ở Trung Quốc”, ông phát biểu trước hàng chục ngàn người tại quảng trường St. Peter tại Vatican trong buổi cầu nguyện hằng tuần.
Theo South China Morning Post, khoảng 2.082 người tại Trung Quốc đại lục nhiễm vi rút corona gây bệnh viêm phổi lạ, trong đó 56 người đã tử vong. Sau khi bùng phát ở Vũ Hán, các ca dương tính với vi rút này còn được phát hiện tại Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Nepal, Pháp, Mỹ, Malaysia và Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.