Midsommar
Tác phẩm tiếp theo trong sự nghiệp của đạo diễn Ari Aster được giới phê bình ngợi khen hết lời bởi cũng như tác phẩm trước đó là Hereditary, phim được làm chắc tay, mang dấu ấn cá nhân tác giả và không đi theo lối mòn hù dọa thông thường. "Con cưng" của hãng A24 kể về một nhóm bạn trẻ đi đến ngôi làng Hårga ở Thụy Điển, tại đây những tập tục lâu đời của dân làng khiến cho nhóm bạn kinh hoàng.
Ready or Not
|
Tác phẩm của đạo diễn Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett gây ấn tượng bởi nội dung câu chuyện theo chân cô dâu Grace (Samara Weaving) trong đêm về nhà chồng đã bị bắt chơi trò chơi đẫm máu. Grace chơi trò trốn tìm, bị các thành viên gia đình săn. Nếu thắng, cô được chào đón, còn thua thì hậu quả là chết. Phim nhận "mưa lời khen" từ giới phê bình, được chấm 88% trên Rotten Tomatoes.
Pet Sematary
|
Được đạo diễn bởi Kevin Kölsch và Dennis Widmyer, Pet Sematary kể về một gia đình chuyển đến vùng đất mới cạnh một nghĩa địa có khả năng hồi sinh người chết. Hàng loạt sự kiện ghê rợn đã ập xuống gia đình đáng thương. Tác phẩm được chuyển thể lần thứ hai từ truyện kinh dị của Stephen King sau bản phim năm 1989. Bộ phim của hãng Paramount tuy không được lòng giới phê bình phim nhưng lại sở hữu những tình tiết giật gân, ly kỳ đủ để có một vị trí trong danh sách năm nay.
Scary Stories to Tell in the Dark
|
Tác phẩm chuyển thể từ loạt truyện kinh dị cùng tên của đạo diễn André Øvredal khiến người xem choáng ngợp bởi câu chuyện đen tối, bạo lực cùng hình dạng các quái vật được trau chuốt tỉ mỉ trước khi lên phim. Phim theo chân một nhóm bạn trẻ phát hiện ra được quyển sách của một cô gái đã chết, không lâu sau đó, nhóm bạn này đã bị nguyền rủa bởi những câu chuyện trong sách. Phim được chấm 79% trên Rotten Tomatoes và được các nhà phê bình khen ngợi là bản phim chuyển thể tốt.
Us
|
Bộ phim của đạo diễn da màu Jordan Peele là Us mượn chất liệu kinh dị và hàng loạt biểu tượng để khoét sâu vào vấn đề phân biệt chủng tộc gây nhức nhối trong xã hội Mỹ. Với nghệ thuật kể chuyện song trùng, đan xen nhuần nhuyễn, phim theo chân một người mẹ (Lupita Nyong'o) trong một lần đi nghỉ cùng gia đình đã bị một gia đình khác y chang ghé thăm vào buổi tối. Hàng loạt sự kiện kinh dị đã diễn ra sau đó. Phim chiếm cảm tình của giới phê bình, được chấm 93% trên Rotten Tomatoes.
Tigers Are Not Afraid
|
Tác phẩm nói tiếng Mexico của đạo diễn Issa López tuy được chiếu từ năm 2017 nhưng sau đó được chiếu bản giới hạn ở Mỹ trong năm nay nên được tính là phim kinh dị năm 2019 theo báo chí Mỹ. Phim theo chân những đứa trẻ mồ côi vật lộn với cuộc chiến thuốc phiện và ám ảnh hơn, chúng có thể nhìn thấy hồn ma. Pha trộn chất hiện thực và siêu thực nhuần nhuyễn, Tigers Are Not Afraid được giới bình phim khen nức nở. Phim được chấm 97% trên Rotten Tomatoes và được trang Thrillist cho là phim kinh dị hay nhất năm.
The Lighthouse
|
Tác phẩm của đạo diễn Robert Eggers luôn trụ vững trong danh sách những phim kinh dị độc đáo năm 2019 ở nhiều trang báo khác nhau. Hai nam diễn viên Robert Pattinson và Willem Dafoe vào vai hai người canh gác hải đăng và cuộc sống điên loạn của hai người họ đủ khiến khán giả phải thực sự sợ hãi. Cũng như tác phẩm ấn tượng The Witch cách nay 4 năm, The Lighthouse dẫn người xem vào thế giới ma mị, u tối của tâm trí và linh hồn con người. Phim được chấm 92% trên Rotten Tomatoes.
Annabelle Comes Home
|
Phần thứ bảy trong Vũ trụ kinh dị Conjuring của đạo diễn Gary Dauberman tiếp tục kể về cuộc chiến của con người với búp bê quỷ ám Annabelle. Tuy có mô típ cũ thế nhưng tác phẩm vẫn giúp cho hãng New Line Cinema kiếm tiền tốt từ những màn hù dọa và những câu chuyện không có hồi kết xung quanh con búp bê đã làm nên thương hiệu cho hãng phim. Tác phẩm thu về trên 228 triệu USD toàn cầu, được chấm 64% trên Rotten Tomatoes.
Crawl
|
Tuy là tác phẩm bị gắn mác phim hạng B, làm về đề tài quái vật ăn thịt người vốn đã đi vào lối mòn bao đời nay ở Hollywood, thế nhưng Crawl của đạo diễn Alexandre Aja vẫn có chất riêng. Phim kể về cuộc vượt thoát của cô gái Haley (Kaya Scodelario) và cha mình khỏi thị trấn bị ngập nước có đàn cá sấu hung hãn vây quanh. Tuy doanh thu khiêm tốn chỉ trên 90 triệu USD toàn cầu thế nhưng tác phẩm của hãng Paramount vẫn được báo chí ưu ái xếp vào danh sách, bên cạnh đó được chấm 82% trên Rotten Tomatoes.
Bình luận (0)